วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

Top 10 Drama Movies : 10 อันดับหนังดราม่าจิตตกในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่ง


         ปีใหม่แล้วหลายเพจ หลายบล็อก หลายบุคคล ได้ทำการจัดอันสุดยอดของสิ่งที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอันดับดารา นักการเมือง ภาพยนต์และอื่นๆ มาในคราวนี้บล็อกรีวิวหนังสยองขวัญอย่างอ้วนน้อยซอยหนึ่งก็เอากับเขาบ้าง เหมือนกัน ด้วยการจัดอันดับ 10 สุดยอดหนังสยองขวัญในหมวดต่างๆที่มีอยู่ในบล็อกทั้งหมด (จากหลายร้อยเรื่องที่คัดมารีวิว คัดเลือกจนกว่าจะเหลือ 10 อันดับเท่านั้น) สำหรับใครที่พลาดไปและยังดูไม่ครบ ก็จะเป็นการแนะนำไปด้วยในตัว ว่าครั้งหนึ่งบล็อกเราก็เคยนำเสนอหนังเรื่องนั้นมาแล้ว ส่วนคนไหนที่ดูครบทั้งหมด 10 อันดับแล้วก็กล้าการันตีได้เลยว่า "คุณคือแฟนพันธุ์แท้หนังสยองขวัญในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งตัวจริง" (สามารถกดเข้าไปที่ชื่อหนังเพื่ออ่านรีวิวและดาวน์โหลดตัวหนังได้เลยครับ ^ ^)

อันดับ 10 Himizu 2011 รักรากเลือด


นี่คือแฟนฉันในเวอร์ชั่นดาร์คสุดหม่น หนังดราม่าจิตตกจากประเทศเกาหลีของผู้กำกับ ชิอน โซโนะ เรื่องราวความสุดหม่นหมองของเด็กมีปัญหาสองคน ที่ต้องเผชิญชะตากรรมหลังจากที่ครอบครัวของพวกเขาประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น เด็กชายที่พ่อแม่ต้องแยกทางกันและแม่ก็พาผู้ชายมากหน้าหลายตาเข้ามาเล่นสวาทในบ้านอยู่เป็นประจำ ทิ้งภาระหน้าที่ในการหาเงินไว้กับลูกชาย ส่วนพ่อก็ทิ้งครอบครัวไปเที่ยวเต็ดเตร่และเมาไปวันๆ วันดีคืนดีก็จะกลับมาซ้อมเมียและลูกเพื่อรีดไถเงินเอาไปเที่ยวต่อ แถมยังพูดกรอกหูลูกชายอยู่เป็นประจำ "ว่าให้ไปตายซะ" ในที่นี้หมายความตามนั้นจริงๆ เพราะถ้าเขาตาย พ่อแม่ก็จะได้รับเงินประกันมหาศาลและทำให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้น ชีวิตของเด็กชายกำลังดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส จนกระทั่งการมาปรากฏตัวของเด็กสาวมีปัญหาอีกคน ที่ยื่นมือเข้ามาและพร้อมจะฟันฝ่าปัญหาไปด้วยกัน

อันดับ 9 Dogtooth 2009 ชีวิตแบบหมาๆ


ศัพท์ใหม่ของวันนี้...ทะเลคือเก้าอี้ที่ทำด้วยเบาะหนัง ที่มีอยู่ทั่วไปในห้องนั่งเล่น ตัวอย่างประโยค เราไม่ควรยืนพูด ควรนั่งลงบนทะเลแล้วค่อยพูด ทางด่วนคือพายุลมแรง ถนนคือวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ที่เราใช้ปูพื้นห้อง ตัวอย่างประโยค โคมไฟตกลงใส่พื้นห้อง แต่พื้นไม่เป็นรอยเพราะมันทำมาจากถนนแท้ร้อยเปอร์เซนต์ ปืนสั้นคือนกสีขาวที่สวยงาม...สุดยอดหนังดราม่าจิตตกและเจ็บป่วยทางจิตขั้นรุนแรงจากประเทศกรีซ เรื่องราวของการปลูกฝังและยัดเหยียดอะไรผิดๆให้กับลูกของครอบครัวหนึ่ง ที่เลี้ยงลูกในบ้านที่ล้อมด้วยกำแพงสูง พวกเขาไม่เคยเห็นโลกภายนอก คนพ่อเปรียบเสมือนผู้นำ(สูงสุด) เขาจะพร่ำบอกลูกๆของตัวเองเอาไว้เสมอ ว่าข้างนอกล้วนอันตราย ลูกจำเป็นต้องเชื่อฟังถ้าหากต้องการจะมีชีวิตรอด เป็นคำสอนที่ต้องการให้เกิดความสามัคคีในครอบครัว แต่ทว่ามันกลับดูรุนแรงสุดโต่งและวิปลาสอย่างสุดขั้ว

อันดับ 8 Kotoko 2011 โคโตโกะ


จิตตก ประสาทหลอน ป่วยหนักรุนแรงและบาดเจ็บทางจิตแบบสุดขั้ว คำนิยามสั้นๆที่จะอธิบายเรื่องราวของหนังดราม่าสยองขวัญเรื่องนี้จากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของคุณแม่มือใหม่ที่กำลังเผชิญหน้ากับความกดดันที่ถาโถมเข้ามาอย่างไม่มีหยุดพัก เธอรู้สึกว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสภาพคนวิกลจริต หวาดวิตกและกังวล กลัวว่าลูกชายเพียงคนเดียวของเธอจะได้รับอันตรายจากสิ่งที่เธอเองก็คาดไม่ถึง ทุกๆทีที่เธอเกิดอาการวิกลจริต เธอจะคิดเสมอว่ามีคนพยายามจะฆ่าลูกตัวน้อยๆของเธอ ซึ่งเธอจะเรียกสติของตัวเองกลับใสด้วยการกรีดข้อมือ กลบอาการประสาทหลอนที่เธอกำลังเป็นอยู่ด้วยความเจ็บปวดทุกทรมานของร่างกายแทน แต่ทว่าการได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อาการวิกลจริตที่เธอเป็นอยู่ไม่ได้ดีขึ้น แต่กลับแย่ลงหนักเข้าอีก ในที่สุดเธอก็คิดว่า "ปัญหาทั้งหมดทั้งมวล ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากคนๆนี้ทั้งนั้น ซึ่งนั่นก็คือ ลูกชายเพียงคนเดียวของเธอนั่นเอง"

อันดับ 7 Revenge : A Love Story 2010 เพราะรัก...ต้องล้างแค้น


หนังดราม่าระทึกขวัญสุดจิตตกและเจ็บปวดจากประเทศฮ่องกง เรื่องราวความรักของเด็กสองคนที่บรสุทธิ์ แต่กลับต้องมาแปดเปื้อนเพราะฝีมือตำรวจสุดชั่วกลุ่มหนึ่ง เมื่อฝ่ายชายเห็นผู้หญิงที่ตัวเองรักกำลังจะถูกข่มขืนอยู่ตรงหน้า เขารีบเขาไปช่วยและจัดการไอ้เลวนั่นทันที แต่ทว่ามารู้ในภายหลังว่ามันเป็นนายตำรวจใหญ่ ไม่นานพวกเขาทั้งคู่ก็ถูกจับตัวส่งเข้าไปในห้องสอบสวนทันที ฝ่ายชายถูกซ้อมซะปางตาย ในข้อหาที่ทำร้ายนายตำรวจและทำให้อับอาย เขาถูกพันธนาการไว้ข้างนอกห้องสอบสวน เพื่อให้มองเห็นภาพจากกระจกสองด้าน ว่าผู้หญิงที่ตัวเองรักกำลังถูกตำรวจกลุ่มหนึ่ง ผลัดเปลี่ยนเวียนหมุนกันข่มขืนเธออย่างสนุกสนาน หลังจากจบเรื่องฝ่ายชายถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที ฝ่ายหญิงต้องออกจากเรียนเพราะเธอตั้งท้อง เธอไม่มีงานไม่มีเงินและหมดอนาคต เมื่อฝ่ายชายที่เพิ่งออกมาจากเรือนจำต้องมาเห็นสภาพคนรักแบบนั้น ทำให้หัวใจทั้งดวงของเขาถูกบดขยี้จนแหลก พวกมันต้องได้ชดใช้...

อันดับ 6 Red White & Blue 2010 เศร้า เหงา แค้น


หนังดราม่าระทึกขวัญจากสหรัฐอเมริกาเรื่องนี้จะทำให้คุณ เจ็บปวด เศร้า จิตตก ทุกระทมและขมขื่นไปพร้อมๆกัน เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตของเธอไปอย่างเสเพลและมั่วผู้ชายอย่างมากหน้าหลายตา จะมาเดี่ยวหรือหมู่เธอก็ไม่เคยปฏิเสธ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับผู้ชายอีกคน ที่เขาเพิ่งปลดประจำการทหารมาจากอิรัก ซึ่งภายนอกนั่นเขาอาจดูสกปรกมอมแมม หนวดเครารุงรัง ดูไม่น่าคบ แต่จิตใจข้างในของเขาเป็นคนดี เขายื่นมือเข้ามาช่วยเธอและให้งานเธอทำ ทำให้ชีวิตของเธอได้หลุดพ้นจากวังวลของสิ่งโสมมสักที เธอตัดสินใจแล้วว่าจะรักและใช้ชีวิตอยู่กับผู้ชายคนนี้ แต่ทว่าเธอกลับถูกผู้ชายกลุ่มหนึ่งลักพาตัวไป กลุ่มผู้ชายที่พบว่าตัวเองติดเชื้อ HIV อนาคตของพวกเขากำลังจะสดใส แต่กลับต้องมาติดเชื้อร้ายจากการร่วมหลับนอนกับเธอ พวกเขาจึงทรมานและฆ่าเธอเพื่อล้างแค้น โดยที่หารู้ไม่ว่า ยังมีผู้ชายอีกคนหนึ่งที่ออกตามหาเธออย่างเอาเป็นเอาตาย และเขาจะไม่หยุดจนกว่าจะได้พบเธออีกครั้ง ซึ่งใครที่พรากชีวิตเธอไปจากเขา เขาสาบานว่าพวกมันจะต้องไม่ได้ตายดี...

อันดับ 5 Bad Guy 2001 โคตรเลวในดวงใจ


หนังดราม่าโรแมนติกโครตจิตตกจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของความรักสุดวิปาสและป่วยจิตขั้นรุนแรง ที่จะฉีกกระชากศีลธรรมความดีและความคิดของคนดูออกเป็นชิ้นๆ หนังเริ่มต้นด้วยการจูบกันของชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้รักกันและเคยรู้จักกันมาก่อน อีกทั้งฝ่ายหญิงยังยืนอยู่ข้างแฟนหนุ่มของเธออีกด้วย เธอถูกทำให้อับอายโดยชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่เฝ้าติดตามชีวิตของเธอมาโดยตลอด เธอถ่มน้ำลายรดหน้าเขาไปหนึ่งครั้ง เพื่อประฌามการกระทำที่เลวทรามของผู้ชายคนนั้น และนั่นก็เป็นจุดที่ทำให้ชีวิตของเธอไม่เหมือนอีกต่อไป เธอถูกส่งตัวมายังซ่องโสเภณี เนื่องจากถูกจับได้ว่าขโมยเงินของนักธุรกิจคนหนึ่ง เธอหาเงินมาชดใช้เขาไม่ได้ทันเวลาและใช้ตัวเองค้ำประกันแทนเงิน ผลก็คือเธอต้องเสียความบริสุทธิ์เป็นครั้งแรกให้กับชายแปลกหน้าที่เข้ามาซื้อบริการ เธอไม่ยอมและถูกคนมากหน้าหลายตาข่มขืนเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนในที่สุดเธอก็รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งก็คือคนที่เธอคุยถ่มน้ำลายใส่หน้าเขาในตอนนั้น ใจหนึ่งเธอก็อยากฆ่าเขาเสียให้ตายคามือ แต่อีกใจก็รู้แปลกๆเพราะช่วงเวลาที่เธออยู่ในซ่องนรกแห่งนี้ ก็มีแต่เขานี้แหละคอยช่วยเหลือ หรือว่านี่จะเป็นความรัก...

อันดับ 4 Marebito 2004 กระหาย...เลือด


สุดยอดหนังสยองขวัญหายากจิตตกจากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของตากล้องอิสระคนหนึ่ง ที่ชอบมีกิจวัตรประจำวันคือการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆในแต่ละวันที่เขาพบเห็น วันหนึ่งเขาได้บังเอิญไปพบเห็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตายที่สถานีรถไฟใต้ดิน ก่อนตายสายตาของเหยื่อเหลือบไปมองอะไรสักอย่างก่อนที่จะแทงตัวเองตาย ว่าแล้วตากล้องที่อยากรู้อยากเห็นก็เดินลงไปสำรวจที่นั่น และเขาก็ได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกล่ามข้อเท้าไว้ ตากล้องเก็บเธอขึ้นมาเลี้ยงและขังเธอไว้ในห้องของเขาเอง พยายามเอาอาหารมาให้และป้อนน้ำป้อนนม แต่ทว่าเด็กสาวก็ไม่เคยแตะต้องเลยแม้แต่น้อย เธอดูอิดโรยอ่อนแรงและกำลังจะตาย กระทั่งวันหนึ่งเขาได้ประสบอุบัติเหตุจนทำให้บาดเจ็บและมีเลือดไหลออกมา เด็กสาวรีบคว้ามือเขาซึ่งมีเลือดชุ่มอยู่มาดูดอย่างสุดกระหาย ในที่สุดเขาก็รู้แล้วว่าเธอกินอะไรประทังชีวิต ซึ่งนั่นก็คือเลือดสดๆของมนุษย์นี่เอง เขาเลี้ยงเธอด้วยการให้เธอดูดเลือดจากข้อมือของเขาที่กรีดเป็นแผล ความผูกพันธ์แบบแปลกประหลาดของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้น ประกอบกับความรู้สึกบางอย่างในตัวของเขาที่เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเขารู้สึกว่าเลือดที่เขาให้เธอกินนั้นเริ่มมีไม่พอ...และจำเป็นต้องหามาเพิ่มอีก

อันดับ 3 Irreversible 2002 กุหลาบขาว...เปื้อนคาวเลือด (คราบบาปมิอาจลบ)


สุดยอดหนังดราม่าสุดอันตราย ทั้งในเรื่องของความรุนแรงและจิตตกชวนหดหู่ เป็นหนังที่นักวิจารณ์บอกว่าเป็นหนังที่ดีมาก แต่คุณควรดูมันแค่ครั้งเดียวในชีวิตก็พอ ใครที่สามารถทนดูหนังได้จนจบแล้วโลกยังสดใสอยู่ คุณต้องเป็นคนที่มีจิตใจผิดมนุษย์มนาแน่นอน หนังเริ่มต้นที่การทะเลาะกันธรรมดาของคู่รักที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน ด้วยเหตุผลเพียงเล็กน้อยทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจเดินกลับบ้านเพียงคนเดียว ระหว่างทางที่เดินไปในอุโมงค์ที่มีไฟสลัวๆ เธอได้ถูกฉุดกระชากและลากตัวมาข่มขืนอย่างป่าเถื่อนแบบถึงที่สุด ที่ทำร้ายจิตใจมากกว่านั้นก็คือเธอกำลังตั้งท้องอยู่ หลังจากที่เธอโดนข่มขืนจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายชายต้องมาเห็นสภาพอันน่าเวทนาของเธอ ร่างกายที่บอบช้ำ เสื้อผ้าที่ขาดรุ่งริ่ง ด้วยความโกรธและแค้นแบบสุดชีวิต เขาได้ไปตามหาและแก้แค้นไอ้คนที่มันข่มขืนแฟนเขาอย่างบ้าคลั่ง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งที่มิอาจหวนคืนได้อีกแล้ว

อันดับ 2 Noriko's Dinner Table 2005 โต๊ะอาหารของโนริโกะ


 สุดยอดหนังดราม่าจิตตกและครอบแตกสลายของผู้กำกับ ชิอน โซโนะ จากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของเด็กสาวบ้านนอกคอกนาคนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากจะเข้าไปเจิดจรัสในเมืองกรุง แต่ทว่าในโลกความเป็นจริง เธอก็เป็นได้แค่เพียงเด็กสาวมัธยมปลายธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น ความสุขเดียวที่เธอพอจะหาได้ในบ้านนอกคอกนาแบบนี้ก็คือการแชทในสังคมออนไลน์ โลกที่เธอจะเนรมิตเป็นใครก็ได้ตามที่ใจตัวเองต้องการ กระทั่งวันหนึ่งเธอได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ใช้นามแฝงว่าสถานี 54 ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกัน ในที่สุดเธอก็รู้ใจตัวเองแล้วว่าต้องการอะไรมากที่สุด เธอหนีออกจากบ้านและมุ่งหน้าสู่โตเกียวเพื่อไปตามหาสถานี 54 ทั้งคู่ได้พบกัน ในที่สุดเธอก็ถลำตัวเองเข้าสู่วังวนและสังคมจอมปลอมที่ถูกสร้างขึ้น โดยที่หารู้ไม่ว่าเธอกำลังจะทำให้ครอบครัวของตัวเองแตกแยกออกเป็นเสี่ยงๆและไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก



ที่สุดของที่สุดแห่งหนังดราม่าจิตตก เจ็บป่วย และเสื่อมแบบเข้าขั้นรุนแรงของผู้กำกับ ทาคาชิ มิอิเกะ สุดยอดผู้กำกับชาวญี่ปุ่น เรื่องราวของชีวิตครอบครัวที่สุดแสนจะวิปริตผิดมนุษย์ เริ่มจากพ่อไม่เอาไหนที่ชอบมีอะไรกับลูกสาวตัวเอง ลูกชายที่ชอบซ้อมและทำร้ายร่างกายแม่แท้ๆของตัวเอง แม่ขี้ยาขนาดหนักที่ชอบแอบสามีไปขายตัวเพื่อแลกเงินซื้อยา ลูกสาวเป็นโสเภณีหญิงบริการที่ขายตัวแลกเงินเพื่อซื้อชีวิตที่สุขสบาย ทั้งหมดนี้คือครอบครัวที่ป่วยหนักจนเข้าขั้นวิบัติ นัยๆว่าจะหมดทางเยียวยา แต่แล้วเมื่อการปรากฏตัวของชายปริศนาคนหนึ่ง ที่จู่ๆก็เข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับครอบครัวนี้แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เขาเฝ้าติดตามชีวิตของครอบครัวนี้และค่อยๆจัดการเปลี่ยนพวกเขาไปทีละคน

*หมายเหตุ* นี่ไม่ใช่อันดับหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดจากบรรดาหนังสยองขวัญที่มีอยู่ทั้งหมด แต่มันคือหนังสยองขวัญที่ผมคัดเลือกมาแล้วว่าดีที่สุดจากรีวิวทั้งหมดใน บล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งแห่งนี้

1 ความคิดเห็น: