วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review:Brutal (2018) คู่โหดนรกกราบ


              Brutal ภาพยนตร์สยองขวัญเรท 20+ สุดโหดจากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของมันถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน เริ่มจาก Chapter one "ผู้ชาย" เรื่องราวของหนุ่มโรคจิตที่จับตัวหญิงสาวหลายคนมาทรมานและฆ่าพวกเธออย่างไร้ความเมตตาปราณี จากนั้นก็แล่เนื้อของพวกเธอออกเป็นชิ้นเพื่อน้ำไปทำเป็นอาหาร โดยเขาทำไปเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง Chapter two "ผู้หญิง" เรื่องราวของหญิงสาวที่ล่อลวงผู้ชายมาเพื่อฆ่าด้วยการเฉือนลงไปที่อวัยวะเพศและปาดคอ โดยเธอจะเลือกเหยื่อเป็นพวกผู้ชายมักมากในกาม จากนั้นก็ล่อลวงมาฆ่าเพื่อจุดประสงค์บางอย่างเช่นกัน Chapter three "ผู้ชายและผู้หญิง" เมื่อฆาตกรโรคจิตสองคนบังเอิญมาโคจรเจอกันและมีจุดมุ่งหมายเพียงอย่างเดียวคือการฆ่าอีกฝ่ายให้ตาย ทั้งคู่ได้พบกันโดยบังเอิญและมองว่าอีกฝ่ายคือเหยื่อที่ต้องฆ่าให้ตาย 


ระดับของเนื้อหา
         เป็นภาพยนตร์สุดโหดเรต 20+ จากประเทศญี่ปุ่น ที่ดูเหมือนว่าจะเน้นไปที่การขายฉากโหดๆเสียมากกว่า แต่พอดูไปดูมาแล้ว บวกกับบทสรุปในตอนจบของเรื่อง ทำให้คนดูถึงบางอ้อทันทีว่าพวกเขาฆ่าคนไปเพื่ออะไร ตัวหนังมีความเชื่อมโยงกัน ถึงการถูกกระทำย่ำยี การถูกกลั่นแกล้ง และชักนำทั้งคู่ให้กลายเป็นฆาตกร ซึ่งหากใครที่คิดว่าจะเข้าไปดูเนื้อเรื่องของมัน คุณจำเป็นต้องผ่านนรกความโหดของตัวหนังไปให้ได้ก่อน เพราะว่าน้อยคนมากที่จะทนดูได้จนจบเรื่อง
ระดับความสยอง
      คือหนังแม่งโหดจังเลยเว้ยเฮ้ยยย!! ฉากการฆ่า การกระทำ คือแทบจะกระตุกวิญญาณคนดูออกจากร่าง หลายๆฉากเรียกได้ว่าอำมหิต ดูแล้วหวาดเสียวจิตตกมาก เด็กและสตรีมีครรถ์ไม่ควรรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเด็ดขาด ตัวหนังอัดแน่นไปภาพความรุนแรงชนิดที่ว่าไม่สามารถนำเสนอภาพประกอบส่วนนั้นออกมาได้เลย ไม่มีคำว่าเมตตาปราณี ไม่ละเว้นชีวิตไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตาม
 ระดับความน่าดู
          โดยรวมผมกลับชอบที่หนังมันมีเนื้อหาในการนำเสนอด้วย ไม่ได้ขายแค่ฉากโหดเพียงอย่างเดียว ฆาตกรทั้งสองต่างมีเหตุผลในตัวเอง ถึงแม้มันดูจะรุนแรงหรือสุดโต่งเกินไปหน่อยที่ฆ่าคน แต่พวกเขาเองก็เจอเรื่องเลวร้ายมาเช่นกัน และการที่ทั้งคู่ได้พบกัน มันอาจจะเป็นพรมลิขิตหรือโชคชะตา ซึ่งถือว่าจบได้เยี่ยมและอธิบายทุกอย่างได้ชัดเจนแบบสุดๆไปเลย แต่ถึงกระนั้นแล้ว Brutal ก็จัดว่าเป็นหนังโหดต้องห้ามที่ไม่เหมาะสมกับคนทั่วไปแน่นอน

ลิ้งรับชม Brutal (2012) คู่โหดนรกกราบ

Brutal (2018) คู่โหดนรกกราบ

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากให้มีภาคต่อนะ หนังยืดเยื้อไปหน่อย หนังไม่ค่อยโหดเท่าไหร่ ให้ 0.5/5 ครับ

    ตอบลบ