วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review:Vile (2012) เกมส์โหด


         Vile ภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดโหดเลือดสาดที่ขายฉากการทรมานมาเป็นกระบุง เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนรัก 6 คน ที่กำลังออกเดินทางไปเที่ยวกันช่วงวันหยดสุดสัปดาห์ แต่พวกเขากลับถูกวางยาสลบแล้วถูกจับตัวมาขังรวมกันไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยมีสายระโยงระยางร้อยมาจากหัวของพวกเขาทุกคน ต่อมาไม่นานก็ปรากฏภาพของหญิงสาวปริศนา ที่มาอธิบายว่าสายพวกนั้นถูกเชื่อมต่อกับแกนสมองของทุกคน ถ้าดึงมันออกเท่ากับตายสถานเดียว โดยทางเดียวที่มันจะปลดล็อคก็คือพวกเขาจำเป็นจะต้องเติมสารสกัดลงไปในขวดเล็กๆของเขาจนกว่าจะเต็ม ซึ่งสารนี้จะสกัดออกมาได้จากความ"เจ็บปวด"เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และในบ้านหลังนี้เต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่สำหรับใช้ทรมานอยู่มากมาย เชิญเลือกใช้ได้ตามสบาย ถ้าอยากรอดก็จงทรมานตัวเองซะ!! สิ้นเสียงประกาศของหญิงสาวปริศนา นาฬิกาภายในห้องก็เริ่มเดินถอยหลังไปเรื่อยๆ ซึ่งหากพวกเขาฝืนที่จะไม่ทำอะไรเลย ทุกคนก็จะต้องตายอยู่ดีเมื่อเวลาหมด ดังนั้นทุกคนจึงเริ่มต้นผลัดการทรมานเพื่อนของตัวเองไปทีละคน เพื่อรีดเอาสารสกัดแห่งความเจ็บปวดออกมา


ระดับของเนื้อหา
         เป็นหนังระทึกขวัญที่มีพล็อตเรื่องสุดแสนจะธรรมดา แต่เน้นไปที่ฉากการทรมานของเหยื่อแต่ละคนมากกว่า ซึ่งเรียกได้ว่าโหดแบบขิงๆ และค่อยๆไต่ระดับความน่ากลัวขึ้นไปเรื่อยๆเมื่อเวลาใกล้หมดลง ตัวหนังดูแล้วให้อารมณ์คล้ายๆ Saw ที่จับกลุ่มคนมาทรมานเพื่อเหตุผลบางอย่าง แต่เปลี่ยนจากตัวฆาตกรที่เป็นคนลงมือ ให้เป็นเหยื่อทรมานกันและกันเอง อีกทั้งพวกเขายังเป็นเพื่อนกันอีกด้วย เรียกว่าอำมหิตโหดเหี้ยมมาก
ระดับความสยอง
      ต้ม ผัด แกง ทอด หอมอร่อยในพริบตาจริงๆเรื่องนี้ คือเรียกว่าขนมาครบทุกฉากการทรมาน ดูแล้วโหดและหวาดเสียวแบบสุดๆไปเลย ทั้งฉากการถอนฟันแบบสดๆ ถอดเล็บ กรีดเนื้อ หรือเอามือลวกลงไปในน้ำร้อนเดือดๆ ทำทุกวิธีทางเพื่อให้สมองเจ็บปวดจนถึงขีดสุด เพื่อหลั่งสารที่ว่าออกมาให้เต็มขวด แล้วจะได้รอดชีวิตออกไป คือเอาจริงๆนะถ้าเป็นผม ยอมตายดีกว่า คือแบบมันทรมานนะเว้ยเฮ้ยยย!!
 ระดับความน่าดู
          สมองส่วน อมิดาล่า จะตื่นตัวทันทีเมื่อเผชิญกับความกลัว ซึ่งมันจะรีบส่งสัญญาณผ่าน ไฮโปทาลามัส เพื่อแจ้งต่อม พิทูอิทารี และต่อม อะดรีนอล กระตุ้นให้เกิดความเครียด ความตื่นตัวและความกลัว ในเวลานั้นฮอร์โมนต่างๆ เช่น อาดรีนาลีน รวมทั้งโดพามีน จะพุ่งพล่านทั่วร่างกาย ส่งผลให้รูม่านตาจะเริ่มขยาย เหงื่อเริ่มออก หัวใจเต้นเร็ว ซึ่งเป็นระยะที่เรียกว่าการตอบสนองต่อความหวาดกลัว ว่ายังสู้หรือควรหนี....อันนี้สาระของจริงนะ เวลาเรากลัวมากๆระบบประสาทมันก็จะทำงานแบบนี้แล แต่ต้องกลัวขนาดไหนถึงจะรอดกับเรื่องนี้ คือตัวหนังตอบโจทย์ในเรื่องฉากโหดๆเป็นอย่างมาก แต่กลับอ่อนในเรื่องบทพอสมควร เป็น 3 ดาวครึ่งที่ดูเอามันส์เข้าว่าล้วนๆครับ

ลิ้งดูหนัง Vile (2012) เกมส์โหด

Vile (2012) เกมส์โหด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น