วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:The Perfect Host (2010) พ่อบ้านโคตรอำมหิต


            The Perfect Host เรื่องราวของโจรปล้นธนาคารที่มีชื่อว่า จอห์น เทเลอร์ ซึ่งกำลังหลบหนีการตามล่าของตำรวจอยู่ โดยเขาได้หนีไปกบดานในหมู่บ้านคนรวยแห่งหนึ่งและอาศัยการแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทของเจ้าของบ้าน ซึ่งผู้โชคร้ายในครั้งนี้คือ วอร์ริค สุดยอดพ่อบ้านระดับ 5 ดาวที่อาศัยอยู่ในบ้านขณะที่เจ้าของบ้านตัวจริงออกเดินทางไปเที่ยวที่ออสเตรเลีย วอร์ริคได้เปิดประตูรับจอห์นเข้ามาภายในบ้านเพราะคิดว่าเขาคือเพื่อนของนาย โดยที่หารู้ไม่ว่าจอห์นเป็นโจรปล้นธนาคารและกำลังจะจับเขาเป็นตัวประกัน แต่เหตุการณ์ดันกลับตาลปัตรเมื่อวอร์ริคกลับไม่ใช่พ่อบ้านแสนดีอย่างที่จอห์นคิดเอาไว้ตั้งแต่แรก มิหน้ำเขายังเก็บงำความลับสุดสยองเอาไว้ต้อนรับจอห์นอีกด้วย วอร์ริคได้จัดการวางยาสลบลงไปในเหล้าที่ให้จอห์นดื่ม จากนั้นก็จับเขามัดเอาไว้ ถึงแม้เขาจะรู้ว่าจอห์นเป็นผู้ร้าย แต่ก็ไม่ได้เรียกตามตำรวจมาจับกุมตัวจอห์นแต่อย่างใด เพื่อที่เขาจะได้เล่นสนุกกับมันให้เต็มที่ แท้จริงแล้ววอร์ริคคือฆาตกรต่อเนื่องสุดโรคจิต ที่ชอบจับเหยื่อมาทรมานและเล่นไปตามเกมสุดวิปลาสของเขา ซึ่งครั้งนี้มันแตกต่างที่จู่ๆก็มีเหยื่อหน้าตาดีเดินเข้ามาขอเข้าบ้านซะอย่างงั้น และจอห์นจะต้องจดจำค่ำคืนนี้ไปจนตายแน่นอน


ระดับของเนื้อหา
         ตัวหนังการันตีความสุดยอดด้วยคะแนน IMDB ที่สูงถึง 6.8 คะแนน เป็นสุดยอดภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาอีกเรื่อง ที่มีการดำเนินเรื่องฉลาดหลักแหลมแบบสุดๆ ตัวหนังพยายามหลอกล่อคนดูให้รู้สึกไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องของจอห์นที่เป็นโจรปล้นธนาคารมาและหมายจะจับพ่อบ้านที่แสนดีเป็นตัวประกัน แต่กลับกลายเป็นว่าพ่อบ้านคนนั้น มันไม่ได้ใสซื่ออย่างที่เขาคิด แถมยังวางแผนล่วงหน้าจอห์นไปแล้วหนึ่งก้าว ท้ายที่สุดจอห์นก็ถูกจับตัวได้และต้องเผชิญหน้ากับค่ำคืนอันสุดหฤหรรษ์
ระดับความสยอง
      เงิบซ้อนเงิบ แล้วก็ซ้อนด้วยเงิบอีกที คุณพระ!! นี่มันหนังระทึกขวัญอะไรกันเนี่ย ทำไมมันถึงได้หลอกคนดูสนิทใจขนาดนี้ คือเรื่องราวของมันก็ฟ้องชัดเจนอยู่แล้วแท้ๆ ว่าอะไรเป็นอะไร ใครดีใครร้าย ใครที่เป็นคนซวย แต่สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ทุกคนที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกหลอกจนตายสนิท ซึ่งนั่นก็เรียกได้ว่าเงิบแล้ว แต่ภายในเรื่องยังมีส่วนอื่นๆที่จะค่อยๆเฉลยออกมา ทำให้เราได้เงิบอีกหลายรอบ ไม่เชื่อต้องลองพิสูจน์สถานเดียว
 ระดับความน่าดู
          สมแล้วที่ได้คะแนน IMDB สูงถึง 6.8 คือหนังระทึกขวัญเรื่องนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆครับ การดำเนินเรื่องก็มีความสนุกน่าติดตามเอามากๆ มีการหักมุมไปมาตลอดทั้งเรื่อง ด้านนักแสดงก็ต้องบอกได้เลยว่าของจริง โดยเฉพาะบทของวอร์ริคที่จะต้องเล่นเป็นพ่อบ้านผสมกับฆาตกรโรคจิตเนี่ย สุดมากครับ แล้วคุณจะต้องหลงรักภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน เป็น 4 ดาวที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและอยากให้ลองดูครับ

 ลิ้งดูหนัง The Perfect Host (2010) พ่อบ้านโคตรอำมหิต
The Perfect Host (2010) พ่อบ้านโคตรอำมหิต

ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น