วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:The Untamed (2016) คืนเปลี่ยว


               ภาพยนตร์สยองขวัญ18+ สุดแปลกแหวกแนวจากประเทศเม็กซิโก The Untamed เรื่องราวของหญิงสาวคนนึงที่มีชื่อว่า อเลจานดร้า ซึ่งเธออาศัยอยู่กินกับสามีและมีลูกที่น่ารักอีกสองคน แต่แล้วอเลจานดร้ากลับมารู้ในภายหลังว่าสามีไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย มิหน้ำยังแอบเล่นชู้กับน้องชายแท้ๆของเธอเองอีกด้วย และที่เขาต้องแต่งงานกับเธอ เพียงแค่ต้องการทำไปเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับน้องชายของเธอเท่านั้น ซึ่งนั้นสร้างความเจ็บปวดใจให้กับอเลจานดร้าเป็นอย่างมาก จึงเลือกที่จะหลบหนีปัญหาชีวิตของตัวเอง ไปอาศัยอยู่ในชนบทที่ห่างไกลแห่งหนึ่ง จนกระทั่งได้พบกับคู่รักสามีภรรยาเจ้าของฟาร์ม ซึ่งมาช่วยคอยรับฟังปัญหาชีวิตของอเลจานดร้าอย่างเข้าใจและแนะนำให้เธอลองเข้าไปที่โรงนาของพวกเขา โดยที่นั่นได้มีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดตัวนึงที่ตกลงมาจากฟากฟ้า ซึ่งมันมีลักษณะคล้ายกับปลาหมึกและมีหนวดคล้ายอวัยวะเพศของผู้ชาย โดยสิ่งมีชีวิตลึกลับนั้นได้ใช้หนวดของมันเข้ามาเกี่ยวพันอเลจานดร้าจนเธอขยับตัวไปไหนไม่ได้ จนท้ายที่สุดเธอก็ยอมตกเป็นของมันแต่โดยดี ซึ่งภายหลังจากเหตุการณ์ทำให้อเลจานดร้ากลายเป็นคนที่หมกหมุ่นในเรื่องทางเพศอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ประกอบปัญหาในชีวิตของครอบครัวของเธอที่ดำเนินมาถึงจุดแตกหัก ดังนั้นเธอจึงได้คิดที่จะทำบางอย่างเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด


ระดับของเนื้อหา
         ด้วยความที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความแตกต่างจากหนังสยองขวัญทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้คนที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้แบ่งออกเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจนครับ คือถ้าชอบก็ชอบเลย แต่ถ้าเกลียดก็เรียกว่าดูไม่จบเลยล่ะครับ เพราะเนื้อหาของมันค่อนข้างจะแปลกและหมิ่นเหม่ต่อศีลธรรมอยู่พอสมควร เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ความสัมพันธ์และก็เซ็กส์ ที่นำเสนอออกมาได้ค่อนข้างจะสุดโต่งและบิดเบี้ยวครับ ดูไปก็งงไป เข้าใจยากแต่ก็อยากดู ฮะฮา
      ต้องเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญจากประเทศเม็กซิโก ที่สร้างออกมาได้อย่างกล้าหาญและสุดโต่งอีกเรื่อง และไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบและชื่นชมกับมัน ด้วยความที่ว่าพล็อตของมันดูแปลกมากๆ อีกทั้งยังมีในส่วนของเอเลี่ยน เรื่องราวเกี่ยวกับเซ็กส์ เกย์ และฉากการร่วมเพศที่ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัส เรียกได้ว่าจัดอยู่เรต 18+ได้เลย และไม่แนะนำให้เด็กดู
 ระดับความน่าดู
           แท้จริงแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเสียดสีสังคมและศาสนาของประเทศเม็กซิโกครับ ที่ค่อนข้างจะเคร่งคัดและไม่ให้การยอมรับเพศที่สามอย่างที่ควร อีกทั้งเรื่องความต้องการทางเพศก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้วมันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ทั่วไป แต่กลับถูกปิดกั้นและบีบบังคับด้วยขนบธรรมเนียมประเพณี โดยตัวหนังได้นำเสนอทางออกของเรื่องราวทั้งหมดด้วยเอเลี่ยนและพฤติกรรมอันสุดแปลกประหลาดของตัวละคร ถึงแม้หลายๆคนอาจจะไม่ชอบกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าเขามีการนำเสนอที่แปลกใหม่และน่าดูเลยทีเดียวครับ

คลิปรีวิวภาพยนตร์ The Untamed (2016) คืนเปลี่ยว แบบมีภาพบรรยาย
https://youtu.be/Ehmt8TMWdFI
ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg

5 ความคิดเห็น: