วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:The Tortured (2010) ทรมานอำมหิต


             The Tortured ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ว่าถึงครอบครัวหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูกชายวัย 6 ขวบของพวกเขา แต่แล้ววันดีคืนดีกลับมีชายแปลกหน้าบุกเข้ามาที่บ้านและลักพาตัวลูกชายของพวกเขาไป โดยที่มันไม่ได้ยื่นข้อเสนอหรือเรียกร้องอะไรจากพ่อและแม่ของเด็กเลยแม้แต่น้อย ต่อมาไม่นาน...ตำรวจก็พบศพของเด็กชายที่หายตัวไปในสภาพที่ถูกทรมานและถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม มิหนำซ้ำพวกตำรวจยังสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ได้อีกด้วย สร้างความโกรธแค้นและเจ็บปวดให้กับพ่อและแม่ของเด็กอย่างถึงที่สุด จนถึงขนาดอยากให้ฆาตกรต้องโทษประหารชีวิตในคุก แต่แล้วศาลกลับตัดสินแค่เพียงว่าผู้ชายคนนี้ป่วยวิกลจริต จึงทำให้ไม่ต้องรับโทษทางคดีอาญาและถูกส่งตัวเข้าไปบำบัดในโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งนั่นก็จะเท่ากับว่าฆาตกรที่ลงมือสังหารลูกชายของเขาจะไม่ได้รับกรรมใดๆเลยจากสิ่งที่มันทำลงไป จึงทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะว่างแผนการเพื่อลักพาตัวฆาตกรหลายนี้มา เพื่อพิพากษาและแก้แค้นให้กับลูกชายตัวเล็กๆที่ตายไป ด้วยการจับมันมาล่ามติดกับเตียงใต้ถุนบ้านของพวกเขาและเริ่มลงมือทรมานมันอย่างช้าๆให้มันได้ลิ้มรสความเจ็บปวดแบบเดียวกันกับลูกชายของพวกเขา แต่ทว่าที่อีกเหตุการณ์หนึ่งนั้น พวกตำรวจได้ตามสืบค้นพบเบาะแสและสาเหตุที่แท้จริงของลูกชายของทั้งสองคน จนท้ายที่สุดเขาก็ลากคอฆาตกรตัวจริงมาได้สำเร็จ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าพวกเขากำลังทรมานฆาตกรผิดคน!! แล้วยังไงล่ะต่อจากนี้!?


ระดับของเนื้อหา
         ในส่วนเนื้อหาของภาพยนตร์นั้นในช่วงแรก จะเน้นหนักไปที่ความเป็นดราม่าและความผูกพันธ์ระหว่างตัวละครพ่อแม่และลูกชายของพวกเขา จนกระทั่งเด็กน้อยถูกจับตัวไปและถูกฆ่าตาย แถมฆาตกรยังไม่ต้องรับโทษอีกด้วย ซึ่งก็แน่นอนล่ะครับว่าเป็นใครจะทนได้ ในเมื่อพวกเขาเสียลูกชายที่เป็นแก้วตาดวงใจไปทั้งคน ทั้งคู่จึงได้ลงมือลักพาตัวฆาตกรคนนี้มาและเริ่มทรมานเขาในแบบเดียวกับที่ลูกชายเจอ เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรเยอะมากครับ เน้นที่การทรมานเพื่อการแก้แค้นของเหยื่อมากกว่า
      บอกได้คำเดียวว่าโหดครับ คือตัวหนังเน้นหนักมาที่การเอาคืนฆาตกรรายนี้ที่ลงมือสังหารลูกชายของพวกเขา โดยวิธีการทรมานของสองสามีภรรยาคู่นี้ก็เรียกได้ว่าสุดจิต เพื่อเค้นคำสารภาพออกจากปากของฆาตกร ว่าฆ่าลูกของพวกเขายังไง ถ้าฆาตกรสลบไปหรือเผลอหลับ ทั้งคู่ก็จะฉีดอดีนาลีนเข้าเส้นเลือดของมัน เพื่อกระตุ้นการทำงานของหัวใจให้มันฟื้นขึ้นมาเพื่อทรมานต่อ ถึงขนาดบางครั้งที่ทรมานจนนักโทษหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ก็ยังไม่วายใช้เครื่องช๊อตหัวใจปลุกมันกลับขึ้นมาทรมานต่ออีก เรียกได้ว่าโหดจิต 18+เลยทีเดียว
 ระดับความน่าดู
           เรียกได้ว่าจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับฉากจบของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เล่นทำเอาผมอ้าปากค้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น แบบว่าเฮ้ยยยย อะไรเนี่ย...คุณลองคิดดูนะครับตอนที่พวกตำรวจจับฆาตกรตัวจริงได้แล้ว และโทรมาแจ้งสองสามีภรรยาคู่นี้อะครับ แล้วที่ผ่านมาพวกเขาทรมานใครอยู่ ฮู้ยยยย เรียกได้ว่าเงิบหนักมาก เล่นเอาผมสตันไปเหมือนกันครับ แถมในตอนจบของหนังยังพีคได้ยิ่งกว่านั้นอีก ลองตามไปดูครับ เป็นประสบการณ์การดูหนังระทึกขวัญที่แปลกใหม่เลยทีเดียวครับ

ลิ้งดูหนัง The Tortured (2010) ทรมานอำมหิต
The Tortured (2010) ทรมานอำมหิต
คลิปรีวิวภาพยนตร์ The Tortured (2010) ทรมานอำมหิต แบบมีภาพบรรยาย
https://youtu.be/tw8lnOtUsIs
ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น