วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:The Perfection 2018 มือหนึ่ง


            พลิกล็อค หักมุม  จับทางไม่ได้ เดาไม่ออก จงอย่าเชื่อสิ่งที่คุณเห็นจากปกของภาพยนตร์เรื่องนี้ จงอย่าเชื่อสิ่งที่คุณอ่านหรือได้ยินมา เพราะว่าหนังระทึกขวัญเรื่องนี้ไม่ใช่แบบที่พวกคุณคิดเอาไว้เลย The Perfection เรื่องราวของนักดนตรีเชลโล่สาวสวยนามว่า ชาล๊อต นักดนตรีสาวมากพรสวรรค์ที่จำใจต้องออกจากโรงเรียนสอนดนตรีกลางคัน เนื่องจากต้องมาดูแลแม่ที่ป่วยของเธออย่างกระทัน แต่แล้วจนท้ายที่สุดแม่ของเธอก็เสียชีวิตลง ทำให้ชาล๊อตตัดสินใจที่จะหวนคืนเข้าสู่วงการอีกครั้ง โดยติดต่อผ่านไปทางโปรเฟสเซอร์ แอนทอล อาจารย์ที่ปั้นเธอมากับมือ แต่ทว่าฝันของชาล๊อตก็ต้องมีอันมาสลายไป เมื่อโปรเฟสเซอร์แอนทอลได้ปลุกปั้นดาวดังคนใหม่แล้ว ซึ่งเธอมีนามว่า ลิซซี่ เป็นลูกครึ่งอเมริกันผิวสี ที่มีลักษณะท่าทางที่ดูงดงาม อีกทั้งยังมีฝีมือเชลโล่ที่ร้ายกาจอีกด้วย ชาล๊อตตัดสินใจที่พยายามจะทำความรู้จักกับลิซซี่ แต่กลับกลายเป็นว่าลิซซี่นั้นรู้จักเธอดีกว่าที่เธอคิดเอาไว้เสียอีก ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็วและจากเพื่อนสนิทก็ผันกลายเป็นคู่รักเลสเบี้ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ เหตุการณ์ทุกอย่างทำท่าจะจบลงได้อย่างสวยงาม เพราะทั้งชาล๊อตและลิซซี่ต่างรักใคร่และร่วมงานกันได้อย่างไม่มีที่ติ จนกระทั่งทั้งสองคนได้ไปเที่ยวแถวชายแดนชนบทแห่งหนึ่งของประเทศเทศจีน และลิซซี่เกิดอาการผิดปกติบางอย่างขึ้นกับตัวเธอเอง จนทำให้เธอต้องตัดมือออกและจบชีวิตการเป็นนักเชลโล่มือหนึ่งเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ วันเวลาผ่านไปลิซซี่ได้ล่วงรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ว่ามันคือแผนการของชาล๊อตที่ทำให้เธอต้องเสียมือไป เพื่อต้องการที่จะช่วงชิงคำว่า"มือหนึ่ง"ของโปรเฟสเซอร์แอนทอล เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อลิซซี่เริ่มลงมือทำอะไรบางอย่างเพื่อล้างแค้นชาล๊อต ที่ทำให้ชีวิตของเธอพังพินาศ


ระดับของเนื้อหา
         หลอกซ้อนหลอก หลอกแล้วหลอกอีกชนิดที่ว่าคนดูจะไม่รู้เลยว่าบทสรุปของหนังจะเป็นยังไง เรื่องราวเปิดฉากเหมือนจะพยายามให้ทุกคนมองเห็นความจิตวิปลาสในตัวของชาล๊อต และความพยายามในการต้องการจะเป็นมือหนึ่งของเธอ จนในที่สุดเธอก็สามารถเขี่ยลิซซี่ออกไปให้พ้นทางได้ แต่เดี๋ยวก่อน...ถ้าคุณคิดว่าเรื่องราวมันจะจบลงตรงที่ลิซซี่รู้ความจริง แล้วตามเอาคืนชาล๊อตล่ะก็นะ คุณคิดผิดแล้วครับ เพราะหนังเรื่องนี้มันเหนือชั้นและซับซ้อนยิ่งกว่านั้นมากมาย ลองดูเองแล้วจะรู้
      ไม่โหด ไม่เลือดสาดมากมาย แต่โคตรน่าติดตามเลยให้ตายเถอะ แบบว่าหนังมันมีส่วนผสมของทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นความระทึกขวัญ สยองขวัญ ดราม่า ไซโค โรคจิต เรียกว่าดูแล้วครบเครื่อง มีการหักเหลี่ยมกันไปมาระหว่างตัวละคร อย่างให้จับตาดูนักแสดงนำทั้งสองคนครับ เพราะว่าพวกเธอแสดงได้เก่งเหลือเกิน ดูแล้วอินตาม ไม่อยากให้พลาดเลย
 ระดับความน่าดู
           จะพูดว่ายังไงดีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ น่าจะบอกได้ว่ารู้น้อยที่สุดสนุกมากสุดก็คงไม่ผิดนะ โชคดีที่ผมไม่ได้โดนใครสปอยล์เรื่องนี้มาก่อน ไม่งั้นคงเสียใจตายเลย รู้แค่ว่าเป็นหนังระทึกขวัญของผู้หญิงสองคนที่จะแก่งแย่งกันเพื่อช่วงชิงคำว่า"มือหนึ่ง"และตอนสุดท้ายหักมุมแค่นั้น แต่ทว่าตัวหนังกับมีความสนุกและเด็ดขาดเหนือชั้นเข้าไปอีก ด้วยการหลอกคนดูไปจนสุดทางแล้วย้อนภาพมาเฉลยเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น สำหรับใครที่มองหาหนังหักมุมดีๆสักเรื่องในช่วงนี้ เรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น