วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:Suffering of Ninko 2016 จับพระมาทำผัว


            ผลงานภาพยนตร์ลึกลับสยองขวัญสุดแปลกแหวกแนว 18+ จากประเทศญี่ปุ่น Suffering of Ninko เรื่องราวของ นินโกะ พระหนุ่มมือใหม่ ที่หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมเพื่ออยากจะปฎิบัติตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า แต่แล้วกลับเหมือนมีมารมาผจญ เพราะการบวชเป็นพระทำให้เขากลายเป็นคนมีแรงดึงดูดเรื่องเพศอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะอยู่ใครใครหรือเพศใด นินโกะก็มักเป็นที่จับตามองจากคนรอบข้างอยู่เสมอ (ให้นึกถึงฉากที่พวกปิศาจอยากจะจับกินพระถังซัมจั๋งได้เลย) ไม่เว้นแม้แต่ตอนไปบิณฑบาตก็ไม่วายโดนผู้หญิงในหมู่บ้านห้อมล้อมลวนลามแบบถึงเนื้อถึงตัว กลับมาถึงวัดแทนที่จะสงบสุข ที่ไหนได้นินโกะกลับเป็นที่หมายปองของพระน้อยใหญ่ ที่หมายจะตักกินถั่วดำของเขาอย่างไม่น่าเชื่อ นินโกะรู้ดีว่านั้นคือบาป จึงหลีกเลี่ยงที่จะเผชิญหน้าและหันตัวเองเข้าสู่ทางธรรมอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนั่นก็คือการปลีกวิเวกในป่า แล้วนินโกะก็ได้พบกับซามูไรพเนจรผู้หนึ่ง ซึ่งได้รับการว่าจ้างมาจากครอบครัวที่ซึ่งสูญเสียลูกชายของพวกเขาไป ภายหลังจากถูกนางปิศาจที่อาศัยอยู่ภายในป่าล่อลวงและดูดวิญญาณของเขาไป นินโกะจึงอาสาติดตามซามูไรผู้นี้ไปเพื่อกำจัดปิศาจร้ายตัวนั้น และพิสูจน์ว่าธรรมมะภายในจิตใจของเขานั้นเข้มแข็งเพียงไร แต่ทว่าไม่นานนินโกะก็ต้องค้นพบความน่ากลัวที่แท้จริงของวิญญาณหญิงสาวตนนั้น ที่เธอหมายจะจับพระนินโกะผู้นี้มาเป็นสามี




ระดับของเนื้อหา
         หนังเอ็งจะอาร์ตไปถึงไหนนนนนน...คุณพระ! แบบว่าดูแล้วก็ต้องอุทานว่าเฮ้ย! อะไรวะเนี่ย ทำไมมันเป็นแบบนั้นไปได้ ตัวหนังพยายามสื่อให้คนดูเข้าใจถึงความยากลำบากในการที่จะบรรลุธรรมที่แท้จริง ซึ่งตัวละครอย่างนินโกะต้องเผชิญหน้ากับกิเลสมากมายและแสนสาหัส แต่เขาก็สามารถต่อสู้ดิ้นรนและฝ่าฟันมาได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่วายต้องมาพบเจอกับปัญหาอยู่ร่ำไป
      บอกเลยตรงนี้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ 18+ เท่านั้น กาตัวหนาๆเลยว่าเด็กห้ามดู เพราะในเรื่องเต็มไปด้วยฉากผิดศีลธรรมอันดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงข่มขืนพระ พระตักถั่วดำ ผีข่มขืนพระ พระข่มขืนผี คุณพระ! คุณพระ! คุณพระ! อกอีแป้นจะแตกแหกเอาออกมากอง หนังจัดได้ว่าเข้าขั้นวิบัติที่ไม่ใช่ทุกคนจะชอบมันนะเออ
 ระดับความน่าดู
           ตัวหนังมีความยาวเวอร์ชั่น Uncut เพียง 70 นาทีเท่านั้น แต่กลับอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวแปลกๆ ชวนให้ป่วยจิตมากมาย ตัวหนังพยายามให้คนดูลุ้นว่าสุดท้ายแล้วนินโกะ จะสามารถคงสถานะพระของเขาได้ต่อไปอีกไหม ถ้าต้องเผชิญหน้ากับอะไรต่อมิอะไรที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อน แถมในช่วงท้ายยังมีจุดหักมุมให้คนดูต้องประหลาดใจอีกด้วย ลองดูเถอะครับหนังค่อนข้างสั้นและแปลกชนิดที่ว่าหาดูไม่ได้ง่ายๆแน่นอน

ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg

3 ความคิดเห็น: