วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:ZOO (2018) เดรัจฉาน


                  Zoo ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญวันสิ้นโลกจากประเทศสเปน ที่ว่าถึงคู่รักสามีภรรยาคู่หนึ่งอย่าง คาเรนและจอห์น ที่อาศัยอยู่ด้วยการอย่างระหองระแหง จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทางการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินให้คนทั้งเมืองเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ทั้งคู่ไม่รู้ว่าภายนอกเกิดอะไรขึ้น จึงตัดสินใจที่จะขังตัวเองเอาไว้ในคอนโดของพวกเขา ในท้ายที่สุดทั้งคู่ได้รับรู้ความจึงที่ว่าภายนอกเกิดเหตุการณ์เชื้อไวรัสซอมบี้ระบาด และส่งผลให้คนทั้งโลกเกิดติดเชื้อและกัดกินกันเองและโลกนี้ใกล้ถึงกาลอวสาน ทั้งคาเรนและจอห์นจึงจำเป็นต้องหาทางรับมือกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะภัยร้ายจากซอมบี้หรือจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันเอง วันเวลาผ่านไปทั้งสองคนพยายามที่จะใช้ชีวิตอยู่ในแบบของพวกเขา จนกระทั่งมีคนแปลกหน้าสองคนมาเคาะประตูห้องเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่ต้องการรับสมาชิกเพิ่ม แต่จะขับไล่คนที่เดือดร้อนไปมันก็ใช่เรื่อง ทั้งคู่จึงตัดสินใจให้คนแปลกหน้าทั้งสองเข้ามา โดยที่พวกเขาอ้างว่าจะเข้ามาขอพักอาศัยแค่คืนเดียว แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อวันเวลาผ่านไป คนแปลกหน้าทั้งสองคนไม่ยอมออกไปจากห้องของพวกเขา มิหน้ำซ้ำยังมีทีท่าว่าจะยึดห้องพวกเขาทั้งคู่อีกด้วย จึงกลายเป็นสงครามจิตวิทยาเพื่อขับไล่อีกฝ่ายให้ไปให้พ้นจากห้องแห่งนี้ นี่ยังไม่นับรวมเหตุการณ์อื่นๆที่ทยอยกันเกิดขึ้นให้ทั้งคู่ได้รับมือ ทั้งกลุ่มโจรที่พยายามจะบุกเข้ามา ซอมบี้ และแขกที่ไม่ได้รับเชิญ


ระดับของเนื้อหา
         ถ้าจะพูดให้ถูกจริงๆแล้วภาพยนตร์เรื่อง ZOO เนี่ย ไม่ใช่หนังแนวเอาชีวิตรอดจากซอมบี้แต่อย่างใดเลยครับ แต่มันเป็นภาพยนตร์แนววันสิ้นโลกที่มีธีมเป็นซอมบี้ต่างหาก โดยการที่ผู้กำกับแกต้องการคิดสถานการณ์หนึ่งขึ้นมาใช้ เพื่อที่จะขังสองสามีภรรยาคู่นี้เอาไว้ในห้อง และซอมบี้เองก็ดูจะเหมาะเอามากๆ เพราะงั้นเราจึงจะเห็นฉากการปรากฏตัวซอมบี้อยู่เพียงไม่กี่ฉากเท่านั้น แต่ตัวหนังกลับมีเรื่องราวให้เราลุ้นระทึกแบบอื่นอีกมากมายนอกจากซอมบี้ เช่นการมาของบุคคลปริศนา การบุกรุกของกลุ่มโจร แขกไม่ได้รับเชิญ ไหนจะโรคระบาดวันสิ้นโลกอีก เรียกได้ว่าดูได้เรื่อยๆ สนุก และมีของมากกว่าจะเป็นหนังซอมบี้เพียวๆอย่างเดียวครับ
ระดับความสยอง
      ด้วยความที่ว่าตัวหนังเรื่องนี้มันเป็นแนวดราม่าคอมเมดี้ตลกร้าย จึงทำให้ด้านความโหดของมันถูกลดทอนลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าก็ใช่จะไม่มีฉาก 18+เลยนะครับ เพราะฉากฆ่าในภาพยนตร์ก็เรียกได้ว่าโหดเอาการเหมือนกัน แถมด้วยเรื่องราวของความเป็นจิตวิทยา กดดัน บีบบังคับ ลุ้นระทึก สถานการณ์ต่อสถานการณ์ หนังเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ชัดเจนดีมาก ว่าถ้าโลกกำลังจะวิบัติคุณจะรับมือกับมันยังไง และคำว่า ZOO ที่ตัวหนังหยิบมาใช้นั้น มันไม่ได้หมายถึงซอมบี้แต่อย่างใดเลยครับ มันหมายถึงมนุษย์อย่างเราๆนี่แหละครับ ที่เวลาเดือดร้อนขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด ไม่ได้ต่างไปจากสัตว์เดรัจฉานเลย
 ระดับความน่าดู
          อีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับฉากจบภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่บอกได้เลยครับว่าโคตรเงิบระดับ 10 กระโหลกเลยทีเดียว ให้อารมณ์เหมือนเราดูหนังหักมุมแบบ The Mist แต่มันไม่ได้ดาร์คหรือเลวร้ายขนาดนั้น จบเงิบ แต่เป็นเงิบในแบบที่สมบูรณ์แล้วก็ดีงามตามท้องเรื่องจริงๆครับ ซึ่งโดยทั่วไปภาพยนตร์แนวๆนี้ สไตล์นี้ผมจะให้ระดับความน่าดูเอาไว้ที่ 3 ดาวครึ่งครับ แต่เรื่องนี้มันพิเศษตรงฉากจบนี่แหละครับ และผมไม่อยากให้พวกคุณพลาดดูเลย 4 ดาวเต็มครับผม

 ลิ้งดูหนัง ZOO (2018) เดรัจฉาน
ZOO (2018) เดรัจฉาน

คลิปรีวิวภาพยนตร์ ZOO (2018) เดรัจฉาน แบบมีภาพบรรยาย
https://youtu.be/Euex7_k3A4c
ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น