วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:No Mercy 2019 ปราณีอยู่ที่ศูนย์


           อีกหนึ่งภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญจากประเทศเกาหลี No Mercy ที่ว่าถึงสองพี่น้อง อึนฮาและอึนเฮ ภายหลังจากที่พ่อและแม่ของพวกเธอประสบอุติเหตุเสียชีวิตไปทั้งคู่ ส่งผลให้อึนฮาผู้เป็นพี่จำต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองอย่างหนักเพราะขาดเสาหลักของครอบครัวไป อีกทั้งยังส่งเสียเลี้ยงดูน้องสาวอย่างอึนเฮให้ไม่ขาดตกบกพร่อง วันเวลาผ่านไปทั้งสองก็ใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุข จนกระทั่งวันหนึ่งที่อึนเฮถูกเพื่อนๆในโรงเรียนชักชวนกันไปเที่ยวหลังเลิกเรียน ซึ่งหลังจากนั้นอึนฮาก็เฝ้าตามหาตัวน้องสาวของเธออย่างเป็นบ้าเป็นหลัง แต่กลับไม่ได้ข่าวคราวของอึนเฮอีกเลย กว่าจะรู้ตัวอีกทีอึนฮาก็ต้องพบว่าน้องสาวของเธอ ถูกแก๊งค์เพื่อนสาวของอึนเฮล่อลวงเธอไปขายให้แมงดาในซ่อง อึนฮารีบเดินทางไปถึงที่นั่นด้วยความคับแค้นใจที่อัดแน่นอยู่เป็นกระบุง เธอจัดการอาละวาดและทำร้ายเหล่าบรรดาชายชั่วอย่างไม่มีคำว่าปราณี แต่แล้วสิ่งที่เธอพบก็คืออึนเฮไม่ได้อยู่ที่นั่นอีกต่อไปแล้ว เธอถูกส่งตัวไปให้นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่ง ซึ่งมีความตัองการวิปริตที่อยากจะเสพสังวาสกับเด็กสาวมัธยม เมื่อรู้ดังนั้น อึนฮาจึงรีบออกเดินทางไปยังที่นั่น ซึ่งในระหว่างทางเธอก็ต้องพบความจริงที่สุดแสนจะเจ็บปวดอีกก็คือ...อึนเฮถูกข่มขืน...ครั้งแล้วครั้งเล่าจากเหล่าบรรดาชายโฉดที่เสร้งทำตัวเป็นคนดีว่าจะช่วยเธอ แต่กลับหลอกเด็กสาวคนนี้แล้วล่วงละเมิด สร้างความโกรธแค้นให้กับอึนฮาอย่างถึงที่สุด จนต้องไล่คิดบัญชีกับพวกมันไปทีละคน และเธอจะไม่หยุดจนกว่าจะพบอึนเฮน้องสาวของเธอ



ระดับของเนื้อหา
         สาบานว่าแค่เห็นโปสเตอร์ผมก็ตัดสินใจดูแล้วครับกับภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้ แล้วยิ่งมาจากฝั่งเกาหลียิ่งแล้วใหญ่เลย แบบว่ายังไงมันก็ต้องดูให้ได้ ซึ่งผลที่ได้ออกมามันก็โอเคนะครับ หนังสนุกอยู่ในระดับหนึ่ง แต่การดำเนินเรื่องก็มีอืดอาดบ้างอะไรบ้าง มีการตัดสลับฉากกันระหว่างอดีตกับปัจจุบัน แถมอึนฮาเธอก็เก่งเสียเหลือเกิน ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่าเธอน่ารัก...เอ้ยไม่ใช่ เธอโหดเอาเรื่อง ขนาดผู้ชายรุมเป็นสิบยังเอาเธอไม่ลงอะคิดดู แถมฉากการตามคิดบัญชีของนางก็จัดว่าโหด สนุกพอสมควรครับ
      ถ้าจะให้พูดจริงๆแล้ว หนังระทึกขวัญแนวๆล้างแค้นเอาคืนแบบนี้ ควรจะไปให้มันสุดทางครับ แบบว่าเราจึงใจมาดูหนังที่ตัวเอกถูกกระทำย่ำยีใช่ไหมครับ แล้วเราก็หวังเอาไว้ว่าในช่วงท้าย พวกผุ้ร้ายจะได้รับการเอาคืนที่สาสมกับสิ่งที่ทำลงไป แต่กลายเป็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ นางเอกไว้ชีวิตคนเลวเกือบทุกคนเลยอะครับ ฮือๆ ทั้งๆที่น้องสาวเธอต้องเจออะไรต่อมิอะไรเต็มไปหมด ไหนๆก็จะล้างแค้นพวกมันแล้ว ทำไมไม่เอาให้หนักๆ จัดให้แจ่มๆเอาใจแฟนๆที่ช่วยให้กำลังเธอหน่อย แต่ถามว่ามีคนตายไหมก็ตอบว่ามีครับ พอสมควร แต่ก็อย่างที่บอกมันไม่สาแก่ใจผมเลย
 ระดับความน่าดู
           ตัวหนังอธิบายเล็กๆว่าสาเหตุที่นางเอกของเราเก่งกาจถึงเพียงนี้ เป็นเพราะว่าเธอเรียนศิลปะป้องกันตัวมาแล้วทุกรูปแบบครับ ก่อนหน้าที่เธอจะสูญเสียครอบครัวไป ส่งผลให้เธอสามารถต่อสู้กับพวกผู้ชายได้อย่างสูสี ประกอบกับแรงขับเคลื่อนที่เป็นความแค้นหลังจากรู้ว่าน้องสาวเจอกระทำย่ำยี ก็ยิ่งทำให้เธออาจหาญบุกตะลุยแก๊งค์มาเฟียได้อย่างไม่กลัวตาย แอบกระซิบตรงนี้เลยว่านางเอกน่ารักมากครับ น่ารักเกินไปที่จะมาเดือดแบบนี้นะเออ ดูเก่งแต่บอบบางยังไงไม่รู้ครับ แต่ก็นั่นแหละครับ ตัวหนังก็จัดว่าดูสนุกอยู่ ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากมาย พอดูฆ่าเวลาได้อยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น