วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review:Buy Now, Die Later (2015) ร้านของขวัญของคนโลภ


                 ภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาจากประเทศฟิลิปปินส์ Buy Now, Die Later เรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนที่ต่างไม่สมหวังกับสิ่งที่พวกเขาเป็น จนกระทั่งได้พบกับร้านขายของเก่าลึกลับแห่งหนึ่ง โดยมีเจ้าของเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีในชุดสีแดงอย่าง ซานติ ซึ่งบอกกับพวกเขาเหล่านั้นว่าสิ่งของที่นี่ทุกชิ้นไม่ได้มีเอาไว้ขาย แต่หากพวกเขาได้ครอบครองมันแล้วก็จะทำให้สมปราถนาทุกสิ่ง โดยมีข้อแม้ง่ายๆว่าพวกเขาต้องทำสัญญาเพื่อการครอบครองมันและรักษากฎ 3 ข้ออย่างเคร่งคัด ข้อแรกคือการห้ามนำเรื่องสิ่งของเหล่านี้ไปบอกต่อหรือเล่าให้ใครฟังโดยเด็ดขาดไม่งั้นสัญญาจะถือเป็นยุติ ข้อสองห้ามทำสิ่งของที่ได้มาพัง แตกหรือหายโดยเด็ดขาด ข้อสามจงใช้มันแค่เฉพาะในยามที่จำเป็นเท่านั้น เพราะของเหล่านี้มีคุณ แต่ก็สามารถให้โทษได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าพวกเขาทุกคนยอมรับข้อเสนอนั้นและได้ใช้สิ่งของในร้านของซานติเพื่อเติมเต็มความต้องการของตัวเอง ไล่ไปตั้งแต่นักข่าวที่กำลังจะถูกไล่ออกอยู่ร่อมร่อ แต่แล้วเขากลับกลายเป็นดาวเด่นในสำนักพิมพ์ได้ในพริบตา ด้วยกล้องถ่ายภาพของซานติ ที่มันจะบอกเหตุการณ์อาชญากรรมล่วงหน้าก่อนที่จะเกิด ส่งผลให้เขาสามารถไปดักรอถ่ายภาพในที่เกิดเหตุได้ในทันที คนต่อมาคือนักแสดงสาววัยรุ่นผู้มากไปด้วยพรสวรรค์ แต่ดันเกิดมาในยุคที่มีการแข่งขันทางเสียงสูงเหลือเกิน ส่งผลให้เธอไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลยเพราะมีเสียงที่ห่วยแตก จนกระทั่งเธอได้รับสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งมาจากซานติ ซึ่งเจ้าสมาร์ทโฟนตัวนี้สามารถเปลี่ยนเสียงของเธอให้กลายเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ได้ทันที ไม่นานเธอก็ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงดาวรุ่งอันดับหนึ่งของประเทศ คนที่สามเป็นชายหนุ่มแต่ใจเป็นหญิงที่ไม่ประสบความสำเร็จในความรักเอาเสียเลย เพราะทั้งผิดเพศและมีหน้าตาที่ขี้ริ้วขี้เหร่ จนกระทั่งเขาหรือเธอได้รับน้ำหอมขวดหนึ่งมาจากซานติและเมื่อฉีดมัน ผลที่ได้ก็คือเธอกลายเป็นคนมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างไม่น่าเชื่อ ชนิดที่ทุกคนยอมขายวิญญาณเพื่อต้องการได้เขาหรือเธอมาครอบครองเลยทีเดียว ต่อมาอีกกับพ่อครัวหนุ่มไฟแรงที่มีความฝันว่าอยากจะเปิดร้านอาหาร แต่แล้วเขากลับค้นพบว่าตัวเองทำอาหารไม่ได้เรื่องเอาซะเลย จนได้เข้าไปปรึกษากับซานติ ซึ่งเขาได้แนะนำให้ชายหนุ่มได้รู้จักกับสมุดสูตรทำอาหารลึกลับที่อร่อยจนคนหยุดกินไม่ได้เลยทีเดียว และคนสุดท้ายเป็นสาวใหญ่วัยไม้ใกล้ฝั่งนางนึง ที่ฝันเอาไว้ว่าอยากจะกลับเป็นเป็นสาวอีกสักครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าซานติก็สามารถเนรมิตความสาวสวยให้เธอได้ภายในพริบตาด้วยครีมบำรุงผิวกระปุกหนึ่ง โดยมีข้อแม้ว่าการใช้แต่ละครั้งมันจะอยู่ได้ไม่นานและห้ามเกินเที่ยงคืนเด็ดขาด


ระดับของเนื้อหา
         ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่อ่านเรื่องย่อของมันผมก็ตัดสินใจเปิดดูแล้วกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งมันก็ทำออกมาได้ดี ไม่น่าผิดหวังเลยครับ เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม ว่าแต่ละคนจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปจากร้านของซานติ พอได้ไปแล้วจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของเขาเหล่านั้นได้ยังไง แล้วจะเป็นยังไงต่ออีกเมื่อใครบ้างคนละเมิดกฎของซานติหรือพวกเขาหน้ามืดตามัวจนใช้มันมากเกินไปจะเกิดอะไรขึ้น เอาเป็นว่าเนื้อเรื่องโคตรดี น่าติดตามมากครับ
      ผมบอกเลยนะครับว่าถ้าจะให้ติอะไรในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ต้องเรื่องโปรดักชั่นเลยครับ ภาพรวมของโปรดักชั่นเรื่องนี้โคตรห่วย ไม่ว่าจะเป็นฉากนั้นฉากนี้พี่แกแบบทำออกมาได้อย่างแย่ ไม่รู้ว่าทุนสร้างที่ต่ำหรือทีมงานมีฝีมือเอฟเฟคแค่นี้ก็ไม่รู้นะครับ ถ้าคุณจะหวังว่าจะได้เห็นฉาหโหดเลือดสาดในนี้ก็คงจะไม่มี ดูเอาความสนุกในส่วนของเนื้อหาและความน่าติดตามก็แล้วกันนะครับผม
 ระดับความน่าดู
           ตัวหนังพยายามจะบอกให้คนเรารู้ครับว่า บางครั้งบางทีชีวิตของเรานั้นก็อาจจะมาถึงจุดที่ตกต่ำอย่างที่ใครก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่มันก็อาจจะมีแสงสว่างเล็กๆที่เป็นเหมือน"โชค"เล็ดลอดเข้ามา ซึ่งมันอาจจะทำให้บางคนกลับมายิ่งใหญ่และมีชีวิตที่รุ่งเรืองอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็จงอย่าเพิ่งแต่โชคจนมากเกินไป พึ่งตัวเองให้มาก เพราะถ้าเมื่อไหร่ดวงคุณไม่ดีหรือไม่มีโชคแล้ว คุณก็อาจจะต้องกลับไปยืนตรงที่เดิมหรือยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิมก็ได้ เหมือนพวกเขาทั้ง 5 คนในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ

ฝากเพจหนังสยองขวัญเล็กๆนี้ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/uan.noi.soi.nueng
ชาแนล youtube อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ
https://www.youtube.com/channel/UCNVCxlC0LukDmnQ38ThVwgg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น