วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review:You Were Never Really Here 2017 เส้นทางคนโหด


              โจ อดีตทหารนาวิกโยธินสหรัฐที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นนักรับจ้างทวงหนี้โหด ทำงานตามใบสั่งของเจ้านาย จนกระทั่งเขาได้รับมอบหมายงานชิ้นสำคัญ ซึ่งนั่นก็คือการช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเธอเป็นถึงลูกสาวของท่านวุฒิสมาชิก แต่กลับถูกลักพาตัวไปโดยแก๊งค์ค้าประเวณี จึงทำให้โจต้องออกแรงติดตามหา จนกระทั่งได้พบกับที่ซ่อนตัวของพวกมัน ซึ่งโจได้บุกเข้ายังที่นั่นและช่วยชีวิตเด็กสาวออกมาได้สำเร็จ แต่ก่อนที่เขาจะได้ส่งมอบตัวเธอให้กลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อ จู่ๆทีวีก็ออกข่าวว่าวุฒิสมาชิกพ่อของเด็กสาวนั้น ได้ลงมือฆ่าตัวตายอย่างน่าสยดสยอง มิหนำซ้ำโจยังถูกตำรวจแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งบุกเข้ามาชิงตัวเด็กสาวไปต่อหน้าต่อตาของเขาอีกด้วย ด้วยความสับสนว่านี่มันเรื่องบ้าอะไร โจจึงได้ติดต่อกลับไปยังคนที่ว่าจ้างเขา เพื่อขอรายละเอียดและคำอธิบายของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทว่าสิ่งที่โจต้องพบกลับเป็นร่างของผู้ว่าจ้าง ที่ถูกทรมานและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือทุกคนที่รู้เรื่องนี้ ต่างถูกฆ่าปิดปากจนเกือบทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่แม่ของโจเอง ก็ถูกพวกมันตามรอยมาฆ่าตายถึงที่บ้านพัก ซึ่งนั่นสร้างความเจ็บปวดให้กับโจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตายตามแม่ไปให้รู้แล้วรู้รอด แต่โจยังมีงานและภารกิจที่ต้องทำต่อให้จบ ซึ่งนั้นก็คือการบุกไปชิงตัวเด็กสาวกลับมา และปลดปล่อยเธอให้เป็นอิสระอีกครั้ง You Were Never Really Here


ระดับของเนื้อหา
         ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้ชายคนนี้ถึงเคยคว้ารางวัลออสก้าร์และได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องโจ๊กเกอร์ วาคิน ฟีนิกซ์ แบบว่าแกสุดมากและก็ทรงพลังแบบสุดๆไปเลย ตัวหนังดำเนินเรื่องด้วยตัวคนเดียวทั้งเรื่อง แต่กลับดูแล้วน่าติดตาม มีมิติของตัวละครชัดเจน มีความน่ากลัว อบอุ่น สับสน หวาดกลัวและโหดอำมหิตอยู่ในคนๆเดียว ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากปัญหาชีวิตครอบครัวในวัยเด็กของโจเอง การที่จะต้องผ่านสงครามหรือแม้แต่กระทั่งงานที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ก็ดี ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่หล่อหลอมให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ แต่ถึงกระนั้นแล้วก็ยังคงหลงเหลือความดีอยู่ภายในจิตใจ เขาจึงตัดสินใจกลับไปช่วยชีวิตของเด็กสาว ถึงแม้จะรู้ว่าอาจจะไม่มีชีวิตรอดกลับมาก็ตาม
ระดับความสยอง
      เป็นภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญที่ทำออกมาได้อย่างกลมกล่อมลงตัว ฉากโหดก็ทำออกมาได้อย่างดิบเถื่อน ซึ่งตัวเอกของเราอย่างโจ จะมีอาวุธคู่กายที่ค่อนข้างจะแตกต่างกับคนอื่นอยู่หน่อยๆ ซึ่งนั่นก็คือค้อนเหล็ก แบบว่าพี่แกเดินไปทุบคนเอาดื้อๆเลย ผั๊วๆ กระหน่ำตีแบบไม่มียั้ง ด้านการแสดงของวาคิน ฟีนิกซ์ก็โคตรทรงพลัง ดูแล้วอินตามและเชื่อเลยว่าแกเป็นคนแบบนั้นจริงๆ เยี่ยมมาก
 ระดับความน่าดู
          แทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นชายคนนี้มารับบทเป็นสุดยอดวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ ซึ่งหลายเสียงก็สงสัยว่าทำไมถึงเลือกวาคิน ฟีนิกซ์ ทั้งๆที่มีดาราดังๆมากมายที่อยากจะรับบทนี้ ซึ่งคำตอบของผมได้อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วครับ แบบว่าแกเล่นได้เข้าถึงอารมณ์และบทบาทแบบสุดๆไปเลย จะบอกว่าผมอวยก็ได้นะครับ แต่ผมไม่ได้อวยภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมอวยแกต่างหาก!! โคตรเก่ง เล่นโคตรดี แล้วคุณจะไม่เสียใจดูแน่นอน

ลิ้งดูหนัง You Were Never Really Here 2017 เส้นทางคนโหด

You Were Never Really Here 2017 เส้นทางคนโหด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น