วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:Border 2018 มนุษย์เดรัจฉาน


            Border ภาพยนตร์ดราม่า-ลึกลับระทึกขวัญสุดแปลกแหวกแนวจากประเทศสวีเดน เรื่องราวของหญิงสาวคนนึงที่มีชื่อว่า ทีน่า ซึ่งเธอมีอาชีพเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด้วยความสามารถพิเศษในการดมกลิ่นและสัมผัสพิเศษที่เหนือกว่าคนอื่น ส่งผลให้เธอสามารถใช้มันเพื่อตรวจหาคนนำของผิดกฎหมายได้เป็นอย่างดี ถึงตัวทีน่าเองจะรู้สึกรังเกียจกับความสามารถพิเศษนี้ ที่มาพร้อมกับความพิกลพิการในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง แต่เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งทีน่าได้พบเข้ากับชายแปลกหน้าอีกคนที่ชื่อ อูเว่ ซึ่งดันมีลักษณะพิเศษที่คล้ายคลึงกับเธอเสียเหลือเกิน ทั้งคู่จึงได้ทำความรู้จักกันและเริ่มสานสัมพันธ์กันอย่างลับๆ ท่ามกลางความว้าวุ่นและสับสนภายในจิตใจของทีน่า ที่สงสัยมาตลอดว่าพวกเขาทั้งสองคือสิ่งมีชีวิตแบบไหนกันแน่ ยิ่งวันเวลาผ่านไปทีน่าเริ่มรับรู้ได้ถึงความเป็นมนุษย์ในตัวเธอที่ค่อยๆลดน้อยถอยลง ยิ่งเธออยู่ใกล้อูเว่มากเท่าไหร่ สัญชาตญาณดิบในตัวเธอก็ถูกปลดปล่อยออกมาได้อย่างไม่รู้ตัว ราวกับว่าทั้งคู่เกิดมาเพื่อคู่กันบนโลกใบนี้และพวกเขาเป็นสิ่งที่พิเศษที่โลกนี้ได้สร้างขึ้นมา แต่นั่นยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่อูเว่เปิดเผยให้ทีน่ารับรู้ ซึ่งในความจริงแล้วยังคงมีบางสิ่งบางอย่างที่อูเว่ไม่เคยบอก ความลับที่ว่าเผ่าพันธุ์ของพวกเขาคือ...


ระดับของเนื้อหา
         ตัวหนังถูกดัดแปลงมาจากกวีนิพนธ์เรื่อง Let the Old Dreams Die ในตอนที่มีชื่อว่า Ajvide Lindqvist ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนนึงที่เติบโตมาท่ามกลางความสับสนในจิตใจว่าเธอคือตัวอะไรกันแน่ ทั้งหน้าตาที่ดูแปลกประหลาดและรูปร่างที่ดูพิกลพิการไม่เหมือนใคร ไหนเลยจะความสามารถพิเศษต่างๆนาๆที่เธอมีติดตัว จนกระทั่งเธอได้พบกับชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่มีลักษณะเช่นเดียวกัน และเขาคือผู้กุมความลับเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์และชาติกำเนิดของเธอ เนื้อหามีความน่าติดตามมาก แปลกและดึงดูดให้เราต้องค้นหาความจริงของเรื่องราวทั้งหมด
ระดับความสยอง
      ไม่ได้โหดอย่างที่คิด แต่กลับมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างประหลาด ยิ่งดูก็ยิ่งอยากรู้ว่าทีน่ากับอูเว่คือใครกันแน่ ทำไมพวกเขาถึงแตกต่าง ทำไมถึงได้มีสัมผัสพิเศษในแบบที่คนอื่นไม่มีและทำไมทั้งคู่ถึงได้มาพบกัน แต่อีกฉากที่จะไม่พูดไม่ได้เลยก็คือฉากการร่วมรักระหว่างอูเว่และทีน่า ที่มันเป็นอะไรที่คุณจะต้องจดจำไปอีกนานแสนนาน แบบว่ามันพิศดารหลุดขอบเขตไปไกลมาก
 ระดับความน่าดู
          ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบหนังนอกกระแสที่ไม่ได้ขายแต่ฉากความโหดเลือดสาดเพียงอย่างเดียว คุณจะตกหลุมรักภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน ตัวหนังเต็มไปด้วยปริศนาและความพิศวงมากมายเต็มไปหมด ซึ่งยิ่งดูก็ยิ่งอยากที่จะติดตามไปกับเรื่องราวชีวิตของทีน่า มันชวนให้สงสัยว่าแท้จริงแล้วเธอคือตัวอะไรกันแน่หรือสุดท้ายแล้วเธอก็เป็นมนุษย์ธรรมดา ที่ดันมีพรสวรรค์ติดตัวมาเท่านั้น ทั้งการดำเนินเรื่อง ภาพบรรยากาศ ดนตรีประกอบ เรียกว่าดีที่สุดแล้วเท่าที่หนังสวีเดนเรื่องหนึ่งจะพอทำได้ ดูเถอะครับ ถ้าคุณชอบภาพยนตร์ลึกลับที่มีเนื้อหาดีๆ ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน

ลิ้งดูหนัง Border 2018 มนุษย์เดรัจฉาน ซับไทยจาก Unseenthaisub สมัครเลย!!

Border 2018 มนุษย์เดรัจฉาน

 Border 2018 มนุษย์เดรัจฉาน ต้นฉบับ

Border 2018 มนุษย์เดรัจฉาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น