วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review:Galveston 2018 แค้นระยะสุดท้าย


           "นรก...มีอยู่จริง" Galveston ภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญสุดสะเทือนใจจากประเทศอเมริกา เรื่องราวของ รอย เคดี้ อดีตมือปืนรับจ้างที่กำลังเจอกับปัญหาสุขภาพ เมื่อเขาตรวจพบว่าปอดของเขามีความผิดปกติบางอย่างและอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อรอย ดันถูกหักจากเจ้านายของเขาเอง ที่วางแผนจัดฉากเพื่อฆ่าปิดปากเขา แต่โชคยังดีที่รอยสามารถต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดออกมาได้ และชักนำให้เขาได้รู้จักกับ ร็อคกี้ โสเภณีสาววัยเพียง 19 ปี ที่ต้องจับผลัดจับผลูมาอยู่ในเหตุการณ์นองเลือดได้โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งทั้งคู่ได้ตัดสินใจออกเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน โดยร็อคกี้ขอรอยว่าให้ช่วยพาตัวน้องสาววัย 3 ขวบของเธอไปด้วย แต่ทว่ามีหรือที่หัวหน้าของรอยจะยอมให้พวกเขาหายไปแต่โดยดี หัวหน้าของรอยได้ส่งคนออกมาตามค้นหาตัวของพวกเขา ซึ่งรอยรู้ดีว่าตัวเองกำลังชักนำหายนะมาให้กับเด็กสาวพวกนี้ เขาจึงเลือกทิ้งเธอเอาไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยคิดไว้ว่าจะกลับไปสะสางปัญหาที่เกิดขึ้น โดยที่ในใจลึกๆก็คิดว่า เขาเองก็คงอยู่ได้อีกไม่นาน ถ้าจะมีสักโอกาสที่เขาจะได้ทำความดีเพื่อไถ่โทษชีวิตอันสุดเลวร้ายของตัวเอง รอยก็พร้อมยินดีที่จะเสี่ยง รอยได้ติดต่อกลับไปหาเจ้านายเก่าของตัวเอง เพื่อต่อรองว่าเขาจะไม่แฉเรื่องทั้งหมดให้กับตำรวจ หากเจ้านายยินยอมตกลงที่จะจ่ายเงินให้กับเขา แต่เหตุการณ์ดันกลับไม่เป็นไปอย่างที่รอยคิด เมื่อเจ้านายตามหารอยจนพบและทุกคนกำลังจะถูกพิพากษา


ระดับของเนื้อหา
         เป็นภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญที่เน้นหนักไปทางดราม่าซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับตัวเอกของเราอย่างรอย ที่ใช้ชีวิตอย่างสมบุกสมบันมาตั้งแต่เล็กจนโต ต่อสู้ดิ้นรนและทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้เงิน กว่าจะรู้ตัวเองอีกทีก็ตอนที่หมอมาแจ้งว่าเขาเป็นโรคมะเร็งปอด มิหนำซ้ำเจ้านายที่เขาเคยเคารพรัก ก็ยังมาหักหลังเขาอีก จึงทำให้รอยรู้สึกเหมือนเคว้งคว้าง จนได้เด็กสาวอย่างร็อคกี้เข้ามาเติมเต็ม เรื่องราวหลักๆประมาณนี้แท้ๆ แต่ตัวหนังกลับพาคนดูดำดิ่งลงไปลึกยิ่งกว่าที่หนังดราม่าส่วนใหญ่มันควรจะเป็น แบบว่ามันดาร์คและเลวร้ายแบบที่ไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนมาก่อนในหนังของฮอลลีวู้ด พอดูจบเล่นเอาผมติดสตันไปหลายวิ ไม่คิดว่ามันจะทำร้ายเราได้ถึงขนาดนี้จริงๆครับ
      ถ้าถามว่าส่วนไหนในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ผมรับมันแทบจะไม่ไหว ตอบได้แทบจะทันทีเลยครับ ว่าคือช่วงท้ายของเรื่อง แบบว่ามันไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย คนทำดีไม่ได้ดี คนทำผิดไม่โดนลงโทษ เหตุการณ์ที่ทำท่าว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี กลับมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น เล่นเอาสิ่งที่คนดูมาตลอดระยะเวลา 90 กว่านาทีต้องฝันสลาย ใครโลกสวยสดใส ผมไม่แนะนำให้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เลยครับ แม่มม!! นรกของจริง ตัวหนังมีเรื่องราวและฉากที่ทำร้ายจิตใจมากพอสมควรเลย
 ระดับความน่าดู
          จะพูดดราม่าก็ทำร้ายจิตใจกันเกินไป จะพูดว่าระทึกขวัญมันก็ไม่ใช่ถึงขนาดนั้น มันเป็นส่วนผสมของความเจ็บปวด ความเศร้า ความดาร์คและอารมณ์หม่นๆของตัวละคร ที่ถูกถ่ายทอดออกมาให้คนดูได้รับชม ซึ่งผมเชื่อว่าในโลกความจริง เหตุการณ์บางครั้งก็ไม่ได้จบลงด้วยความแฮปปี้เอนดิ้งเสมอไป ชีวิตคนเรามันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น มันมักจะมีอุปสรรค์ผ่านเข้ามาแทบจะตลอดเวลา แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละบุคคล ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ผมบอกเลยนะว่า"ไม่คิดจะหยิบมันขึ้นมาดูอีกเป็นครั้งที่สอง" โคตรทำร้ายความรู้สึก ดูแล้วรู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมันแทบไม่น่าจะเป็นไปได้เลยกับหนังจากฝั่งอเมริกา ส่วนใหญ่ที่เราจะเห็นสไตล์ก็มีแต่พวกกับเกาหลี-ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เรื่องนี้มันมาสไตล์นั้นเลยครับ

ลิ้งดูหนัง Galveston 2018 แค้นระยะสุดท้าย

Galveston 2018 แค้นระยะสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น