วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review:Cold Pursuit 2019 แค้นลั่นนรก


                มีคนเคยกล่าวเอาไว้ว่า"จอห์น วิค ไม่ใช่คนแรกที่ฆ่าล้างโคตรมาเฟีย" Cold Pursuit เรื่องราวของ เนลส์ ค็อกซ์แมน คนขับรถกวาดหิมะที่ต้องออกตามล่าผู้อยู่เบื้องหลังการตายของลูกชายของเขา ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจากตำรวจว่าพบศพของลูกชายของเนลส์ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักของตัวเอง สาเหตุมาจากการเสพยาเกินขนาด ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครรู้จักลูกชายดีเท่าพ่อของเขาอีกแล้ว เนลส์รู้ดีว่าลูกชายไม่ใช่คนขี้ยา มันต้องมีเงื่อนงำบางอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับการตายของลูกชายของเขา จนในที่สุดเนลส์ก็ได้เบาะแสจากเพื่อนๆของลูกชายว่า พวกเขาได้แอบไปขโมยยาเสพติดจากมาเฟียใหญ่เจ้าถิ่นนามว่า ไวกิ้ง ส่งผลให้ทุกคนถูกไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตายและเป็นลูกชายของเนลส์ที่ถูกพวกมันฆ่าตายในที่สุด นั่นสร้างความโกรธแค้นและเจ็บช้ำให้กับเนลส์อย่างถึงที่สุด เขาสาบานต่อพระเจ้าว่าจะต้องให้พวกมันได้ชดใช้กับสิ่งที่ทำลงไป โดยเนลส์ได้เริ่มออกไล่ล่าลูกน้องของไวกิ้งไปทีละคน เพื่อสืบหาตัวตนที่แท้จริงของมัน โดยใช้ความรู้จากการที่ตัวเองเป็นแฟนนวนิยายอาชญากรรม ตามไล่คิดบัญชีคนที่ฆ่าลูกชายของเขาอย่างถึงเลือดถึงเนื้อ ท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บจนติดลบองศา เนลส์กำลังทำให้ที่นี่ชโลมไปด้วยเลือด จนกลายเป็นนรกสำหรับพวกมัน


ระดับของเนื้อหา
         เป็นภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญตลกร้าย ที่ทำออกมาได้โคตรเนียนโคตรกลมกล่อม แบบว่าดูเอาสนุกก็ได้ ดูเอามันส์เอาตื่นเต้นก็มี เรียกได้ว่าครบเครื่องสุดๆ โดยตัวหนังได้เปิดฉากมาที่การตายของลูกชายของเนลส์เลย และให้เนลส์ต้องตามสืบหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเขา จนได้ความว่าลูกชายกับเพื่อนๆได้แอบไปขโมยยาเสพติดมาจากพ่อค้ายารายใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันจับได้และไม่ปล่อยให้พวกวัยรุ่นได้มีลมหายใจต่อไป ซึ่งเนลส์ก็ได้ทำการล้างแค้นเอาคืนให้กับลูกชายของเขาอย่างสุดเดือด ด้วยทักษะการต่อสู้ที่เรียนรู้มาจากนวนิยาย โคตรได้เลยป๋าเลียม!!
      ตัวหนังมีสไตล์การเล่าเรื่องเป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ คือทุกๆครั้งที่มีคนเสียชีวิตในเรื่องนี้ ก็จะมีการขึ้น dead count ขึ้นมาด้วย ให้ผู้ชมได้ติดตามว่าตัวละครในเรื่องมีใครตายไปแล้วบ้าง เนลส์ฆ่าไปทั้งหมดกี่คน ด้านความสนุกระทึกขวัญ ก็เรียกว่าโหดดิบใช่ย่อย ดูตอนแรกยังคิดอยู่เลยว่าหนังซีเรียสลูกชายตายแบบนี้ ป๋าเลียมแกจะมาตลกช่องไหนเนี่ย แต่พอดูไปดูมากลับฮาได้ตลอดทั้งเรื่องซะอย่างงั้น ทำให้หวนนึกถึงหนังตลกร้ายในหิมะอย่าง Fargo เลยครับผม
 ระดับความน่าดู
          ไม่ได้พูดเล่นนะว่าป๋าเลียมเนี่ยเป็นพ่อจอห์นวิคจริงๆ เพราะไม่ว่าจะกี่เรื่องต่อกี่เรื่อง แกก็มักจะได้รับบทเป็นพ่อผู้สูญเสียเสมอ แล้วก็เริ่มตามลงมือล้างแค้นแก๊งค์มาเฟียที่ทำร้ายครอบครัวแกอยู่เป็นประจำ นี่ขนาดเรียนเทคนิคการต่อสู้เอาชีวิตรอดมาจากนวนิยายฆาตกรรมนะเนี่ย ยังสู้ได้ขนาดนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นบทถนัดของแกเลยก็ว่าได้ ถึงจะแก่ แต่ก็ดูแกเก่งเอาเรื่อง ตัวหนังเองก็มีความน่าติดตามพอสมควร อาจจะไม่ถึงกับขนาดมาสเตอร์พีช แต่ก็ไม่เลวร้าย คนชอบดูหนังล้างแค้นเอาคืน ผมแนะนำเลยครับ

ลิ้งดูหนัง Cold Pursuit 2019 แค้นลั่นนรก

Cold Pursuit 2019 แค้นลั่นนรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น