วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:The Vanished 2018 เมียผมหาย...


               ดัดแปลงจากภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดหักมุมจากประเทศฝรั่งเศสเรื่อง The Body เรื่องราวของการตายอย่างเป็นปริศนาของเศรษฐีณีเจ้าของธุรกิจมูลค่ามหาศาล และทรัพย์สินทั้งหมดได้ถูกยักย้ายถ่ายโอนยังสามีหนุ่มของเธอ ซึ่งกำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทว่ายังไม่ทันที่ตำรวจจะได้ทำการพิสูจน์ความจริง จู่ๆศพของสาวเจ้าก็หายไปอย่างเป็นปริศนาในห้องชันสูตร ซึ่งยามที่เฝ้าอยู่ในขณะนั้นได้เล่าว่า"มีผีอยู่ที่นี่" The Vanished ตัวหนังว่าถึงการตายของ ยุนซุลฮี สาวใหญ่นักธุรกิจชื่อดังที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ขณะที่เธอกำลังเดินทางไปทำงานต่อที่ต่างประเทศ ส่งผลให้ พัคจินฮาน สามีใหม่ที่เพิ่งแต่งงานกับเธอได้ไม่นาน ต้องกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ เนื่องจากก่อนตายยุนซุลฮีได้ทำพินัยกรรมส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดของเธอให้กับสามี จึงอาจเป็นชนวนเหตุที่ทำให้พัคจินฮานลงมือสังหารเธอเพื่อฮุบเอาทั้งอย่างมาไว้เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่ทันที่การสืบสวนของตำรวจจะได้คืบหน้าไปถึงไหน จู่ๆพวกเขาก็ต้องได้รับแจ้งจากห้องชันสูตรศพว่า ร่างของยุนซุลฮีได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และยามผู้เห็นเหตุการณ์เพียงคนเดียวภายในนั้น ได้เล่าว่าเขาเห็นวิญญาณของเธอ เดินออกมาจากห้องด้วยตาของเขาเอง ก่อนที่เขาจะสลบไป...ตำรวจได้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุแล้วพบว่าศพของยุนซุลฮีได้หายตัวไปจริงๆ พร้อมทั้งกับหลักฐานในการชันสูตรทั้งหมดอีกด้วย เป็นไปได้ไหมว่ามีคนจะพยายามทำลายหลักฐานด้วยการนำศพของยุนซุลฮีไปซ่อน หรือว่านี่จะเกี่ยวกับเรื่องราวของวิญญาณที่ตายอย่างไม่ยุติธรรมกันแน่



ระดับของเนื้อหา
          ตัวหนังยังคงเรื่องราวของเหตุการณ์ได้ตามต้นฉบับอย่างใกล้เคียง แต่มีการดัดแปลงเนื้อหาบางส่วนให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน อีกทั้งยังเพิ่มจุดที่ช่วยทำให้คนดูเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อนเหมือนในเวอร์ชั่นของฝรั่งเศส ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของคนที่เพิ่งจะได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก และจะต้องสนุกตื่นเต้นไปกับเรื่องราวของมันอย่างแน่นอน แต่สำหรับคนที่เคยผ่านตากับเวอร์ชั่นต้นฉบับมาแล้วอย่างผม ผมถือว่าทำให้เสน่ห์และความน่าติดตามลดลงไปพอสมควรเลยครับ เพราะเราจะสามารถเดาเรื่องราวและการกระทำของตัวละครได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นฝรั่งเศสที่ทุกอย่างกว่าจะเคลียร์รู้เรื่อง ก็ล่อไปนู่น...ท้ายเรื่องเลยครับ
ระดับความสยอง
      ทีเด็ดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือจุดจบที่หักมุมจนแทบตกเก้าอี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ก็ทำออกมาได้ใกล้เคียงเอามากๆ อีกทั้งยังมีในสวนของความสนุกตื่นเต้น ที่เราจะค่อยๆติดตามเรื่องราวและไขคดีของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ว่าใครทำอะไร ที่ไหน แล้วศพหายออกไปจากห้องชันสูตรได้ยังไง หรือแท้จริงแล้วเธอยังไม่ตายกันแน่ หรือว่าตายไปแล้วแต่มีคนจัดฉากสร้างสถานการณ์ หรือจะเป็นเรื่องราวของวิญญาณ โอ๊ย!! ดูเอาเถอะครับ สนุกมากๆ
 ระดับความน่าดู
          สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์ระทึกขวัญจากเกาหลี ผมแนะนำว่าคุณควรดูภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้สักครั้งครับ แบบว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย แถมยังสนุกตื่นเต้นไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยิ่งดูก็ยิ่งชวนให้อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จนนำไปสู่บทสรุปที่ทำให้ใครหลายคนต้องอ้าปากค้างไปตามๆกัน จัดว่าเป็นหนังระทึกขวัญจากเกาหลี ที่หยิบเอามารีเมคได้อย่างไม่เสียของ สนุกตื่นเต้นและหักมุมแน่นอน

ลิ้งดูหนัง The Vanished 2018 เมียผมหาย...

The Vanished 2018 เมียผมหาย...

2 ความคิดเห็น: