วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:Pledge 2018 รับน้องอำมหิต


        "เข้าได้ แต่ห้ามออก" Pledge ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มเล็กจากประเทศโปแลนด์ ที่ว่าถึงกลุ่มเพื่อนสนิทน้องใหม่ 3 คน ที่ได้รับคำเชิญจากกลุ่มรุ่นพี่ในสมาคม ให้เข้าร่วมงานปาร์ตี้รับน้องใหม่ ที่กำลังจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันรุ่งขึ้น โดยที่พวกเขาสัญญาว่าจะมอบชีวิตใหม่และอนาคตในหน้าที่การงานที่ดีให้กับพวกรุ่นน้อง แต่ทว่าทั้งหมดจะต้องผ่านพิธีกรรมการรับน้องอันศักดิ์สิทธิ์นี้ไปให้ได้เสียก่อน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น พวกเขามีเวลา 2 อาทิตย์เพื่อที่จะทดสอบซึ่งความรักความผูกพันและความอดทนอดกลั้นต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ โดยที่แต่ละคนหารู้ไม่ว่าพิธีกรรมการรับน้องในครั้งนี้ ไม่ใช่พิธีกรรมการรับน้องธรรมดาทั่วๆไป เฉกเช่นในมหาวิทยาลัยอื่นเขาทำกัน แต่มันคือการลงโทษรุ่นน้องให้เจ็บปวดชนิดที่ทุกคนจะไม่มีวันลืม ทั้งถูกทรมาน ถูกบีบบังคับให้ทำเรื่องต่างๆมากมาย แต่ละวันที่ผ่านไปพวกรุ่นน้องต้องตกอยู่ในสภาพเหมือนตกนรกทั้งเป็น มีหลายคนพยายามที่จะล้มเลิกความตั้งใจและถอนตัว แต่พวกเขาก็ต้องพบความจริงที่ว่า "จะไม่มีใครได้ออกไปจากที่นี่จนกว่าพิธีกรรมจะจบลง" เหตุการณ์เริ่มบานปลายและก่อความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ พวกรุ่นน้องรู้ดีแล้วว่าการรับน้องในครั้งนี้นั้น จะไม่จบลงจนกว่าพวกเขาทุกคนจะตาย...


ระดับของเนื้อหา
          แค่ใบปิดของภาพยนตร์เรื่องนี้ บวกกับเรื่องราวก็น่าดูสุดๆแล้ว ถึงแม้จะเป็นแค่ภาพยนตร์ฟอร์มเล็กลงทุนต่ำจากประเทศโปแลนด์ แต่ก็ยังสามารถหาความสนุกกับมันได้ไม่ยาก เรื่องราวก็มีความตื่นเต้น ระทึกขวัญ ให้คนดูได้เอาใจช่วยตัวละครรุ่นน้องแต่ละคนให้ผ่านพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากน้ำมืออันสุดโหดเหี้ยมของรุ่นพี่แต่ละคน สาบานนะ!! ว่านี่เรียกรับน้องจริงๆ ดูแล้วเหมือนจับคนมทรมานมากกว่า โหดเกิ๊นนน!!
ระดับความสยอง
      ดูตอนแรกคิดว่าจะเป็นภาพยนตร์รับน้องโหดทั่วๆไป เหมือนที่หลายเรื่องก่อนหน้านี้เคยสร้างเอาไว้ แต่ทว่ายิ่งดูไปดูมาทำไมมันเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆหว่า? ไปๆมาๆมันไม่แกล้งกันแล้วน่ะสิครับ แต่พวกรุ่นพี่มันกะเอาให้ถึงตายเลย ทั้งมีดแทง ทั้งไฟลน ตัดหัว เฮ้ย!! นี่มันรับน้องแบบไหนวะเนี่ย แล้วดูหน้าตารุ่นพี่แต่ละคนก็นะ โรคจิตแบบสุดๆไปเลยครับ  
 ระดับความน่าดู
          เวลาดูภาพยนตร์จากต่างประเทศที่ไม่ใช่ Hollywood สร้างทีไร ก็รู้สึกว่าหนังสยองขวัญส่วนใหญ่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยทุนสร้างที่ต่ำกว่า ดารานักแสดงและโปรดักชั่นที่ดูธรรมดาๆ แต่กลับทำหนังออกมาได้ดีใช้ได้ เหมือนเป็นการวัดฝีมือของผู้กำกับและบรรดานักแสดง ว่าจะชดเชยในสิ่งที่พวกเขาไม่มีได้อย่างไร และถึงแม้ภาพยนตร์เรื่อง Pledge นี้ จะไม่ได้โดดเด่นจนถึงขนาดห้ามพลาด แต่ก็มีดีพอที่จะดูและไม่เสียเวลาแน่นอนครับ เป็นสามดาวครึ่งที่มีคุณภาพเลย

ลิ้งดูหนัง Pledge 2018 รับน้องอำมหิต ซับไทยจาก unseenthaisub.com สมัครเลย!!

Pledge 2018 รับน้องอำมหิต

 ลิ้งดูหนัง Pledge 2018 รับน้องอำมหิต ต้นฉบับ

Pledge 2018 รับน้องอำมหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น