วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:Aterrados 2017 คดีผวาซ่อนเงื่อน


            " น่ากลัวจนขนหัว...สะพรึง" Aterrados ภาพยนตร์สยองขวัญสุดแปลกแหวกแนวจากประเทศอาเจนติน่า เรื่องราวของเหตุการณ์สุดสยองขวัญที่เกิดขึ้นในบัวโนสไอเรส เมื่อตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ผู้ต้องหาเป็นชายวัยกลางคนที่ลงมือสังหารภรรยาของตัวเองอย่างโหดเหี้ยม แต่เจ้าตัวกลับปฎิเสธเสียงแข็งว่าตัวเขาไม่ได้เป็นคนลงมือ แล้วเริ่มเล่าถึงเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นให้ตำรวจฟังถึงเหตุการณที่เกิดขึ้นในวันนั้น เขาเล่าว่าเมื่อกลับมาถึงบ้านในตอนเย็น ภรรยาของเขาได้ยินเสียงแปลกๆที่ดังออกมาจากท่อระบายน้ำในห้องครัว ซึ่งเสียงนั้นบอกกับเธอว่า"จะต้องตาย" แต่ฝ่ายสามีกลับคิดว่านี่เป็นการคิดไปเองของภรรยา จนกระทั่งกลางดึกในคืนเดียวกันนั้นเอง เขาก็ต้องตกใจสะดุ้งตื่นขึ้นมา เพราะได้ยินเสียงดังประหลาดๆจากหลังกำแพง ซึ่งในตอนแรกเขาคิดว่านี่เป็นฝีมือเพื่อนบ้านสุดเพี้ยนที่มักจะส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำ แต่กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น และเมื่อเขาได้เปิดประตูเข้าไปในห้องน้ำของตัวเอง สิ่งที่เขาเห็นก็คือภาพของภรรยาที่กำลังเอาหัวกระแทกกำแพงห้องน้ำไปๆมาๆอย่างน่าสยดสยอง และนั่นไม่ใช่จุดเริ่มต้น เมื่อฝ่ายตำรวจได้เริ่มเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าที่ภรรยาของเขาจะเสียชีวิตลงให้ชายคนนั้นฟัง ที่บ้านข้างๆเขา ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนเด็กจนเสียชีวิตคาที ร่างของเขาถูกนำไปฝังและทำพิธีอย่างถูกตามหลักของศาสนา แต่แล้วคืนหนึ่งแม่ของเด็กก็ได้ยินเสียงบางอย่างมาจากในห้องครัวของเธอ แล้วเธอก็ต้องช็อคกับภาพที่ปรากฎอยู่ตรงหน้า เมื่อลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วของเธอได้เดินกลับมาที่บ้าน ในสภาพที่เน่าเหม็นและส่งกลิ่นตลบอบอวลไปทั่วทั้งห้อง สร้างความประหลาดใจให้กับพวกตำรวจเป็นอย่างมาก จนคิดว่าเธอเสียสติไปแล้วที่ขุดศพลูกชายกลับขึ้นมา ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ล้วนแล้วแต่ไม่ใช่ความบังเอิญ แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้เกิดขึ้นกับพวกเขา และตำรวจมีหน้าที่ที่จะต้องสืบสวนหาสาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป


ระดับของเนื้อหา
          ฉีก แปลก แหวก และน่ากลัวเกินคำบรรยายจริงๆกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวหนังมีการนำเสนอเรื่องราวของความสยองขวัญผ่านมุมมองของตำรวจ ที่ต้องเข้าไปสืบหาสาเหตุที่สุดแปลกพิศดารที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่ทว่ายิ่งพวกเขาสืบไปมากเท่าไหร่ อันตรายก็ยิ่งคืบคลานเข้ามาใกล้ตัวมากเท่านั้น มีทั้งความหลอน ความน่ากลัว ฉากตื่นเต้นระทึกขวัญ จั๊มสแกร์ เรียกได้ว่าครบเท่าที่ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนึงจะมีเลย
ระดับความสยอง
      ยิ่งดูก็ยิ่งหลอนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้ แบบว่ามันน่ากลัว แต่ในความน่ากลัวก็ไม่รู้อีกว่ามันคืออะไร ฉากการตายของแต่ละตัวละครก็โคตรน่ากลัว (ย้ำว่าโคตรน่ากลัวจริงๆ) มีจี๊มสแกร์ตุ้งแช่คนดูตลอดทั้งเรื่อง ใครที่หัวจิตหัวใจไม่ค่อยแข็งแรงต้องพึ่งระวังเอาไว้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งดูคนเดียวตอนกลางคืน เล่นเอาขวัญหนีดีฝ่อเลยดีกว่า น่ากลัวจริงๆครับ
 ระดับความน่าดู
          ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์สยองขวัญจากประเทศอาเจนติน่า ซึ่งเรื่อง Aterrados ก็จัดว่าเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่ง ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่ากลัว มีแนวคิดการนำเสนอความหลอนที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับใคร แถมยังกล้าพูดได้เลยว่าภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ น่ากลัวกว่าหนังสยองขวัญตลาดบางเรื่องเสียอีก แค่ฉากแรกฉากเดียวผมก็ว่าคนดูไม่กล้าลุกไปไหนอีกแล้วครับ ขนหัวลุกของจริง!!

ลิ้งดูหนัง Aterrados 2017 คดีผวาซ่อนเงื่อน

Aterrados 2017 คดีผวาซ่อนเงื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น