วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:Escape Room 2019 กักห้อง เกมโหด


                "ออกไม่ได้ ตายสถานเดียว" Escape Room เรื่องราวของคนแปลกหน้า 6 คน ที่มีโอกาสได้รับเชิญมายังโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อแข่งขันเกมชิงเงินรางวัลถึงหนึ่งหมื่นดอลล่าห์ โดยที่ทุกคนจะต้องเอาชนะห้องที่ปิดตายทั้งหมดที่อยู่ภายในนั้นให้ได้ ด้วยวิธีการไขปริศนาเพื่อค้นหาทางออกหรือกุญแจที่จะนำพวกเขาไปสู่ห้องถัดไป จะต่างก็ตรงที่ว่าพวกเขาไม่สามารถถอดใจยอมแพ้แล้วออกจากแข่งขันนี้ได้ และผู้แพ้ก็ต้องได้รับความตายเป็นการตอบแทน โดยที่แต่ละห้องนั้นจะถูกควบคุมด้วยกลไกและรูปแบบการไขปริศนาที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พวกเขาทั้งหมดจะถูกจับตามองจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งเอาไว้ทั่วทั้งห้อง เพื่อป้องกันใครก็ตามที่พยายามคิดที่จะโกง โดยที่ผู้รอดชีวิตในเกมนี้จะต้องมีเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งพวกเขาแต่ละคนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมมือกันฝ่าฟันภัยอันตรายของแต่ละห้องไปด้วยกัน พร้อมๆกับคิดหาวิธีที่จะกำจัดคนไปด้วยในตัว เรื่องราวจะจบลงยังไง ต้องตามไปดูครับ


ระดับของเนื้อหา
         เล่าเยอะไม่ได้ เดี๋ยวจะสปอยล์หมดเสียเปล่าๆ เพราะว่าตัวหนังจะพยายามให้เราร่วมลุ้นไปกับตัวละครแต่ละคน ที่จะต้องหาทำทุกวิธีทางเพื่อให้รอดออกมาจากห้องมรณะ ทั้งห้องที่กำลังจะไหม้เป็นจุณ ห้องอากาศติดลบ ห้องกลับหัวและอื่นๆ เรียกได้ว่าการที่จะผ่านแต่ละห้องนั้น เงื่อนไขก็ดันไม่เหมือนกันอีก ผู้เล่นจำเป็นต้องดึงศักยภาพตัวเองออกมาให้หมด ถ้าหากอยากจะรอดชีวิต
ระดับความสยอง
      สนุกตื่นเต้น แล้วก็ลุ้นระทึกไปกับตัวละคร ที่ต้องพยายามแก้ไขปริศนาเพื่อเอาชีวิตรอดออกมาจากห้องที่ปิดตาย ความกดดัน ความเห็นแก่ตัว ได้ถูกนำมาทดสอบพวกเขาแต่ละคน ไม่ศัตรูที่แท้จริงหรือมิตรที่ถาวร ใครๆก็ยังอยากมีชีวิตรอด แล้วยิ่งมีเงินรางวัลเข้ามาเกี่ยวก็ยิ่งไปกันใหญ่เลยทีนี้ ต่างคนก็ต่างที่อยากจะเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย แต่ใครล่ะที่จะเป็นผู้รอดชีวิต  
 ระดับความน่าดู
          ด้วยคะแนน IMDB ที่สูงถึง 6.4 คะแนน ที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย สำหรับภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวๆนี้ กับเรื่องราวการนำเสนอที่ดูแปลกใหม่ บวกกับฉากและการไขปริศนาของแต่ละห้อง ที่ต้องใช้คำว่า"โคตรเจ๋ง" ส่งผลให้มีหลายคนรู้สึกประทับใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งส่วนตัวผมอาจจะผิดหวังอยู่หน่อยๆในช่วงท้ายของเรื่อง ที่ดูแล้วมันค่อนข้างจะจบง่ายเกินไป แต่แอบชอบที่ตัวหนังมีทีท่าว่าจะไม่ได้จบลงแต่เพียงเท่านี้ และเหมือนจะมีภาคต่อแน่นอนครับ

ลิ้งดูหนัง Escape Room 2019 กักห้อง เกมโหด

Escape Room 2019 กักห้อง เกมโหด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น