วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:The Happytime Murders 2018 ตายหล่ะหว่า ใครฆ่ามัพเพทส์!


              ดิบ ถ่อย เถื่อน สถุนหมู หยาบโลนและ 18+ แบบสุดๆไปเลยกับภาพยนตร์เรื่อง The Happytime Murders เรื่องราวตัวละครหุ่นผ้าที่เคยโด่งดังในอดีตอย่าง The Happytime gang แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปยุคสมัยเริ่มเปลี่ยน ทำให้ความนิยมในตัวพวกเขาเริ่มลดน้อยถอยลงไปทีละนิด จนกระทั่งสมาชิกทุกคนต่างแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่น ไม่เว้นแม้แต่ ฟิล ฟิลิปส์ หนึ่งในสมาชิกแก๊งค์ The Happytime ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน ภายหลังจากที่เขาได้ถูกว่าจ้างจากหญิงสาวคนนึง ให้ช่วยตามสืบเรื่องราวภัยอันตรายที่เข้ามาพัวพันตัวเธอ จนกระทั่งฟิลได้บังเอิญพบเข้ากับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แถมเหยื่อก็ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกThe Happytime gang เพื่อนรักของเขาเองอีกด้วย ตามต่อมาด้วยเหตุการณ์ฆาตกรรมที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งเหยื่อทุกคนต่างเป็นสมาชิก The Happytime gang ด้วยกันทั้งสิ้น ราวกับว่ามีใครบางคนต้องการให้พวกเขาทั้งหมดหายไปจากโลกใบนี้ ซึ่งฟิลได้ขอความช่วยเหลือไปยังนักสืบเอ็ดเวิร์ดอดีตคู่หูของเขา จนได้พบกับเบาะแสที่เชื่อมโยงเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน แท้จริงแล้วมีใครบางคนภายในแก๊งค์ The Happytime ต้องการชิงเอาสิทธิ์ขาดในทรัพย์สินของแก๊งค์ที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลล่าห์เอาไว้แต่เพียงผู้เดียว ด้วยการกำจัดคนอื่นในแก๊งค์ออกไป ฟิลจึงจำเป็นจะต้องร่วมมือกับนักสืบเอ็ดเวิร์ด เพื่อหยุดยั้งแผนการร้ายนี้ให้จงได้


ระดับของเนื้อหา
         The Happytime gang คือตัวละครหุ่นผ้าชื่อดังในอดีตตั้งแต่สมัยยุค 90' ที่ถูกสร้างขึ้นมาฉายในจอโทรทัศน์เพื่อความบันเทิงของเด็กๆในสมัยนั้น แต่ต่อมาเริ่มมีการพัฒนาและเปลี่ยนรูปแบบความบันเทิงเป็นอย่างอื่น จนทำให้พวกหุ่นผ้าหรือ Muppets ค่อยๆถูกลดบทบาทลงไปทีละน้อย ท้ายที่สุดพวกเขาก็ตกงาน โดยมีสมบัติชิ้นเดียวก็คือสัญญาลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดที่มูลค่าสูงถึง 10 ล้านดอลล่าห์ แต่ด้วยความโลภจึงทำให้มีใครบางคนภายในแก๊งค์ ลงมือสังหารหุ่นตัวอื่นอย่างโหดเหี้ยม เพื่อช่วงสิทธิ์และทรัพย์สินทั้งหมดมาเป็นของตัวเอง จนเป็นชนวนเหตุให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดตามมา
ระดับความสยอง
      โหดแขนขาขาดกระจุยกระจาย หัวสมองแบะออกมากองกับพื้น โอเวอร์เสียยิ่งกว่าในการ์ตูน (เอาจริงๆมันก็กึ่งๆอยู่นะ) แต่ที่จะพูดถึงก็คือ มันเป็นความน่ากลัว ในรูปแบบที่ไม่ได้มีเลือดให้คนดูเห็นเลยแม้แต่หยดเดียว ก็เหล่าบรรดาเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมในครั้งนี้มันคือหุ่นผ้านี่น่า ฮะฮา แต่เดี๋ยวก่อนหากคุณคิดว่าภาพยนตร์แบบนี้ เด็กๆก็ดูได้น่ะสิ ผมบอกเลยว่าผิดอย่างมหันต์เลยทีเดียวเชียว เหมือนหยิบการ์ตูนผิดชีวิตเปลี่ยน เพราะในหนังเรื่องนี้นั้นเต็มไปด้วยความหยาบคายแบบสุดๆ มุกแต่ละมุกก็ลามกมากกก มีฉากการร่วมรัก ฉากที่ให้เห็นอวัยวะเภทแบบจะๆ เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนหุ่นผ้าที่โคตรเรททีสุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ 
 ระดับความน่าดู
          ตัวหนังได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครทีวีเรื่อง The Muppet Show ซึ่งออกฉายทางทีวีเมื่อสมัยก่อน ให้เด็กๆได้ดูกันก่อนไปโรงเรียน (อารมณ์เดียวกับ"เจ้าขุนทอง"บ้านเรานั่นแหละครับ) แต่ทว่ากลับนำมาตีความเสียใหม่ ใส่ความดิบถ่อยเถื่อนเข้าไป ผนวกเข้ากับเรื่องราวของอาญชากรรม จนในที่สุดก็กลายมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกจวกจากหลายๆสถาบันว่าเป็นหนังที่โคตรเสื่อม และทำลายความน่ารักของหุ่นผ้าไปโดยสิ้นเชิง แต่ในอีกมุมก็ต้องชมผู้กำกับที่กล้ามากในทางความคิด แถมยังรักในการแสดงของหุ่นผ้าและไม่ได้ทอดทิ้งพวกมันไปตามกาลเวลา ถึงแม้มันจะดูเลวร้ายในสายตาของคนอื่น แต่ผมกลับชอบนะ ชอบไอเดียการนำเสนอแบบนี้ ดูแล้วสนุกแบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ

ลิ้งดูหนัง The Happytime Murders 2018 ตายหล่ะหว่า ใครฆ่ามัพเพทส์!

The Happytime Murders 2018 ตายหล่ะหว่า ใครฆ่ามัพเพทส์!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น