วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

Review:Apostle 2018 ล่าลัทธิอำมหิต


                 ภาพยนตร์ลึกลับ-ระทึกขวัญสุดโหดเลือดสาดจาก Netflix เรื่อง Apostle ได้บอกเล่าเรื่องราวในปี 1905 ของ โทมัส ริชาร์ดสัน ชายหนุ่มชาวอังกฤษที่จากบ้านเกิดไปนาน ก่อนกลับมาแล้วพบว่าน้องสาวของเขา ถูกกลุ่มลัทธิประหลาดลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่บนเกาะร้างแห่งหนึ่งที่ห่างไกลผู้คน โทมัสจึงได้แฝงตัวเป็นหนุ่มพเนจรและขอโดยสารเรือเดินทางไปยังเกาะลึกลับแห่งนี้ เพื่อตามหาตัวน้องสาวและช่วยชีวิตเธอ แต่ทว่าเมื่อเขามาถึงยังเกาะ กลับกลายเป็นว่าชีวิตของผู้คนบนนั้นไม่ได้เป็นไปอย่างที่โทมัสคิดเอาไว้เลยแม้แต่น้อย ทุกคนต่างอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันแหละกัน โดยอยู่ภายใต้การปกครองของศาสดามัลคอล์มและกลุ่มผู้นำลัทธิของเขา แต่แล้วเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลก็เริ่มทยอยเกิดขึ้น เมื่อโทมัสแอบสังเกตเห็นโถเลือดวางอยู่หน้าบ้านแต่ละหลังของคนในหมู่บ้าน พร้อมกับกฎข้อห้ามที่ห้ามชาวบ้านเพ่นพ่านในเวลากลางคืน ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นคำสั่งของคนในลัทธิ มีความลับบางอย่างได้แอบซ่อนอยู่บนเกาะนี้และมันอาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องสาวเขา โทมัสจึงจำเป็นต้องสืบหาสาเหตุและต้นตอของเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้เพียงลำพัง ไปพร้อมๆกับการหาข้อมูลเกี่ยวกับน้องสาวของเขา ว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ไหมและถ้ายังอยู่ เธอถูกซ่อนเอาไว้บนเกาะแห่งนี้กันแน่ ท่ามกลางบรรยากาศบนเกาะที่ค่อยๆเริ่มเปลี่ยนแปลงไปทีละเล็กละน้อย เมื่อพวกเขารู้ว่าได้มีผู้บุกรุกขึ้นมายังบนเกาะแห่งนี้


ระดับของเนื้อหา
         ช่วงแรกของหนังจะมาสไตล์แบบค่อยๆเล่าเรื่องราวไปทีละน้อย จึงอาจทำให้ดูเหนือยๆไปหน่อย แต่ทว่าตั้งแต่ที่พระเอกเริ่มเห็นการกำหนดเคอร์ฟิวห้ามออกจากที่พักในยามวิกาล ขวดโหลที่บรรจุเลือดซึ่งถูกตั้งไว้หน้าห้องพักยามค่ำคืน เสียงฝีเท้าคนเดินบริเวณใต้ถุนที่พักและเหตุการณ์ประหลาดอีกมากมาย จึงทำให้เขาเริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลแบบสุดๆของที่นี่ ไหนเลยจะเป็นการตามหาว่าน้องสาวของเขาว่าอยู่ที่ไหนและถ้าหากช่วยเหลือเธอได้แล้วจะหนีออกไปจากเกาะแห่งนี้ยังไง เรื่องราวมีความลึกลับซับซ้อนพอสมควรเลยครับ
ระดับความสยอง
      ทั้งโหด ทั้งเลือดสาด ดิบและเถื่อนแบบสุดๆ ฉากการต่อสู้ก็ทำออกมาได้โคตรเท่ สมจริง ตัดเป็นตัด หั่นเป็นหั่น เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์แนวลัทธิที่โคตรคัลท์แบบสุดๆอีกเรื่อง เนื้อเรื่องก็มีความลึกลับ กดดันคนดูอย่างต่อเนื่อง ยิ่งช่วงท้ายๆที่ปริศนาทุกอย่างคลี่คลายออกมา มันจะเป็นอะไรที่ต้องอุทานออกมาว่าว้าวววแบบดังๆ ไม่น่าเชื่อว่าหนังจะลากเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกับความสยดสยองกันเลยทีเดียว  
 ระดับความน่าดู
          ไม่อยากจะเชื่อว่าผมพลาดหนังเรื่องนี้ไปใน Netflix ทั้งเนื้อเรื่องและโปสเตอร์มันไม่ได้ดูดึงดูดผมเลยให้ตายเถอะ แต่ที่ตัดสินใจดูเพราะนักแสดงนำคือ แดน สตีเว่นจริงๆครับ ตามพี่แกมาจากภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง The Guest แบบว่าผู้ชายอะไรแม่มโคตรเท่ พอได้มาดูในเรื่องนี้ก็ยิ่งทวีความเท่มากขึ้นไปอีก ฉากการต่อสู้ของพี่แกก็จัดว่าสุด ทั้งมุมกล้อง ทั้งดนตรีประกอบ ซึ่งหากใครที่ชอบภาพยนตร์แนวลัทธิคลั่งแบบนี้อยู่แล้วล่ะก็ เรื่องนี้จดลงลิสต์ได้เลยว่า "ไม่ดูไม่ได้"

ลิ้งดูหนัง Apostle 2018 ล่าลัทธิอำมหิต

Apostle 2018 ล่าลัทธิอำมหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น