วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561

Review:Ludo 2015 เกมสยอง กระดานผี (ปอบอินเดีย)


            Ludo (ลูโด้) เกมกระดานทอยเต๋าสมัยโบราณที่ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อศตวรรษที่ 6 ที่ประเทศอินเดียและแพร่หลายไปในหลายๆประเทศ กติกาก็ง่ายๆ โดยจะอาศัยผู้เล่น 4 คน ผลัดกันทอยเต๋า แล้วเดินตัวหมากของพวกเขาไปตามกระดานที่ได้กำหนดไว้ ใครที่นำหมากของตัวเองเข้าเส้นชัยได้ก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ กรณีที่หมากของผู้เล่นเดินทับจุดกัน ผู้ที่เล่นทีหลังมีสิทธิ์ที่จะเลือกเตะหมากของอีกฝ่ายกลับไปจุดเริ่มต้นหรือ"กิน" จนกระทั่งปัจจุบันได้มีการค้นพบเกมกระดานเก่าแก่นี้อีกครั้ง โดยวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งพวกเขาไม่รู้เลยว่ามันเต็มไปด้วยคำสาปแช่งและจะชักนำความตายมาสู่พวกเขาทุกคน Ludo เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง 4 คน ที่ออกตระเวนท่องเที่ยวไปในยามราตรีภายในเมือง จนกระทั่งผับและบาร์ต่างๆถึงเวลาปิดทำการ พวกเขาจึงได้นัดแนะกันไปต่อที่โรงแรม แต่ทว่าด้วยความที่ทั้ง 4 คนยังมีอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จึงทำให้ไม่มีโรงแรมไหนเลยที่จะเปิดให้บริการกับพวกเขา จนมาถึงโรงแรมสุดเก่าแก่ซอมซ่อแห่งหนึ่ง ที่ดูแล้วอาจจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายสำหรับทุกคน แต่ทันทีเข้าไปถึงด้านในของโรงแรม พวกเขาก็ต้องพบว่ามันปราศจากผู้คน อีกทั้งยังมีบางสิ่งบางอย่างซ่อนตัวอยู่ภายในนั้นอีกด้วย ด้วยความหวาดกลัว เด็กวัยรุ่นทุกคนจึงหนีเข้าไปหลบในห้างสรรพสินค้า ซึ่งที่นั่นทำให้พวกเขาได้พบกับหญิงชราและสามีของหล่อน ที่ได้ชักชวนให้พวกเด็กๆเล่นเกมกระดานที่มีชื่อเรียกว่า ลูโด้ ราวกับต้องมนต์สะกด...พวกเด็กๆตอบตกลงที่จะเล่นเกมไปโดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ตัว โดยหารู้ไม่ว่าเกมกระดานลูโด้นี้มันมีคำสาปแฝงอยู่ ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีตมันเคยเป็นสมบัติของหมอผี ฟารุค อิรุม ที่ได้สะกดวิญญาณของสิ่งที่ชั่วร้ายเอาไว้ในแผ่นไม้ขนาดสีเหลี่ยมจตุรัส แล้วซุกซ่อนมันไว้จากสายตาผู้คน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของลูกชายและลูกสาวของเขา จึงทำให้เผลอไปปลดผนึกมันออกมา และเมื่อพวกเขาเริ่มเล่นเกม ทั้งคู่ก็ตกอยู่ใต้มนต์สะกดของมันอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งกระดานบังคับให้ทั้งสองสมสู่กันอย่างผิดประเวณี ท่ามกลางสายตาของผู้เป็นพ่ออย่างหมอผีฟารุค ที่ไม่อาจยืนทนดูกับภาพน่าละอายแบบนี้ได้อีกต่อไป เขาฆ่าตัวตายและใช้เลือดของตัวเองสาปชายหญิงมักมากในกามทั้งคู่เอาไว้ ให้ไม่มีวันตายและไม่ต้องได้ผุดได้เกิด อีกทั้งยังสาปไม่ให้พวกเขาดื่มและกินอาหารของมนุษย์ได้อีกด้วย ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานแบบนั้นไปชั่วกัปชั่วกัลป์ ซึ่งหนุ่มสาวทั้งสองต้องทนอยู่ในสภาพที่ร่างกายค่อยๆอ่อนแรงลงไปตามกาลเวลา ท่ามกลางความหิวกระหายที่ไม่มีวันจบสิ้น จนกระทั่งวันหนึ่งที่พวกเขาได้ลิ้มลองเลือดเนื้อและอวัยวะมนุษย์เป็นครั้งแรก ซึ่งมันทำให้พวกเขากลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง ทั้งสองรู้ดีว่าพวกเขาสามารถใช้กระดานนี้เพื่อล่อลวงเหยื่อจำนวนมากมาเป็นอาหารได้ ซึ่งหากใครก็ตามที่แพ้ นั่นแปลว่าพวกเขาจะต้องกลายเป็นอาหารทันที...ซึ่งในตอนนี้ เด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ 4 คนกำลังเดินเข้าสู่หลุมพรางที่พวกมันวางเอาไว้อย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง ซึ่งถ้าพวกเขาแพ้ก็มีแต่ต้องตายสถานเดียว




ระดับของเนื้อหา
         บอกเลยว่าประทับใจช่วงแรกของหนังเรื่องนี้มาก มันดุสนุก น่าติดตามและมีอะไรให้คนดูลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา ทั้งเร้าใจ เซ็กซี่ เย้ายวล เฮ้ยยย!! นี่เป็นสิ่งที่ผมไม่คิดเลยว่าจะได้เห็นในภาพยนตร์ของอินเดีย แต่กลับกลายเป็นว่าครึ่งหลังของเรื่องทำออกมาได้แป็กสนิท ถึงขั้นเลวร้ายเลยก็ว่าได้ครับ ก็พี่ท่านเล่นย้อนอดีตแบบยาวๆเลย ดูน่าเบื่อและไม่มีความน่าสนใจเลยแม้แต่นิดเดียว ใครเขาจะไปอยากรู้ประวัติลึกขนาดนั้น ว่ากระดานนี่ผ่านอะไรมาบ้าง แล้วยังไงต่อ แล้วยังไงต่อ โถ่...คุณผู้กำกับครับ เค้ามาดูความตื่นเต้นระทึกขวัญ หนุ่มสาวโดนไล่ฆ่า โดนจับกินอะไรแบบนี้ ความสนุกในช่วงแรกแทบหาไม่ได้เลย น่าเสียดายมาก
ระดับความสยอง
      ถ้าถามผมตรงนี้ว่าหนังโหดไหม ผมบอกได้เลยว่าโหดมากครับ แล้วก็ตามชื่อเลยว่า"ปอบอินเดีย" มีฉากการทึ้งร่างของเหยื่อเป็นชิ้นๆ ฉากควักตับไตไส้พุงทะลักกระจัดกระจาย ถ้านับเฉพาะตอนนี้ที่เคยดูหนังอินเดียมา ผมให้เรื่องนี้โหดสุดและโคตรจะคัลท์เลย ด้านเอฟเฟคก็ทำออกมาใช้ได้ ฉากควักไส้ควักตับออกมากินนี่ดูตอนกลางคืนอย่างหลอน เสียดายที่ช่วงท้ายทำเสียเรื่องมาก แทนที่จะพีค แต่กลับห่วยสนิทจนไม่อยากจะพูดถึงเลยล่ะครับ ถ้าแค่พอเล่าประวัติคร่าวๆของเกมกระดาน แล้วไปโฟกัสที่การเอาชีวิตรอดของพวกหนุ่มสาวแทน มันจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แต่นี่อะไร ตัดกลับมาก็จบเลย แบบนี้ก็ได้หรอ!?
 ระดับความน่าดู
          เขียนรีวิวไปก็หัวร้อนไป ประมาณว่าอารมณ์ค้าง เหมือนดูหนังสยองขวัญสุดโหดโคตรคัลท์ แต่ดันจบแย่ ซึ่งแย่ในที่นี้ไม่ใช่ในแบบพอรับได้นะครับ แต่แบบแย่มากๆ เหมือนโดนดูดเวลาไปเกือบ 40 นาทีเต็ม ให้หมดไปกับการเล่าอดีตของเกมกระดานลูโด้ ซึ่งมันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษพอให้น่าติดตาม หากเทียบกับช่วงแรกของหนังนี่ผมให้ 4 ดาวเลย แต่พอมาเจอช่วงท้ายแบบนี้ 4 ดาวก็ไม่ให้ แถมบ่นด้วย ฮะฮา เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตัวหนังทำออกมาได้ดูดี โหดน่ากลัวใช่ได้เลยครับ มีฉากน่ากลัวๆอยู่พอสมควร นับว่าเป็นอีกก้าวของภาพยนตร์สยองขวัญจากอินเดีย ที่ผมบอกเลยว่าทำมาได้ถูกทางละ แต่ต้องเอาไปปรับปรุงพัฒนาต่ออีกซักหน่อย ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินเดียติดท๊อปชาร์จก็เป็นได้ครับ ส่วนใครที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูดีหรือไม่ดูดี ผมบอกเลยครับว่า"ปอบอินเดียตัวเป็นๆหาดูได้ง่ายที่ไหน" ดูซะ must see!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น