วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561

Review:Evolution 2015 วิวัฒนาการสยอง


           Evolution ภาพยนตร์ไซไฟลึกลับระทึกขวัญจากประเทศฝรั่งเศส ที่ว่าถึงเด็กหนุ่มคนนึงที่มีนามว่า นิโคลัส ซึ่งเขาอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งกับแม่ของเขา โดยทุกคนที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ล้วนแต่เป็นเพียงสตรีเพศและเด็กเท่านั้น (ไม่มีผู้ชาย) วันหนึ่งขณะที่นิโคลัสแอบหนีของแม่ของเขาลงไปว่ายน้ำในทะเล จู่ๆเขาก็พบเข้ากับร่างกายของเด็กคนหนึ่งที่ถูกทิ้งอยู่ที่ใต้ก้นทะเล ด้วยความตกใจนิโคลัสจึงเอาเรื่องที่เขาเพิ่งพบเห็นไปบอกกับแม่ แต่กลับกลายเป็นว่าเธอปฎิเสธที่จะรับรู้เรื่องราวของเขา อีกทั้งยังทำการพิสูจน์ให้พวกเด็กๆคนอื่นได้ดูอีกด้วยว่าไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นอย่างที่นิโคลัสพูด วันเวลาผ่านไป นิโคลัสเริ่มสังเกตเห็นถึงความผิดปกติอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นกับพวกเด็กๆที่อยู่บนเกาะ มีเด็กบางคนหายตัวไปอย่างลึกลับและแม่ของเขาก็ไม่ได้มีท่าทีตกใจเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเด็กทุกคนที่หายไป ทุกคนจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้และไม่มีใครได้กลับออกมาจากที่นั่นอีกเลย นิโคลัสรู้ดีว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วสำหรับตัวเขาในตอนนี้ ไม่ช้าก็เร็วเขาก็จะต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลและอาจจะไม่ได้กลับออกมาอีก ซึ่งก่อนหน้าที่จะถึงเวลานั้น นิโคลัสจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาที่เหลือของเขาค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ให้ได้ หรือไม่อย่างน้อยเขาก็ควรจะได้ว่าว่าชะตาชีวิตที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ของเขามันจะเป็นอย่างไรต่อไป


ระดับของเนื้อหา
         เป็นภาพยนตร์ลึกลับระทึกขวัญที่มีบทสนทนาน้อยมากและมีปริศนามากมายเต็มไปหมดตลอดทั้งเรื่อง ตัวหนังเน้นไปที่การถ่ายทอดบรรยากาศความอ้างว้างของท้องทะเล อีกทั้งยังมีในส่วนของพฤติกรรมแปลกๆและความไม่น่าไว้วางใจของตัวละคร ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแต่ดูผิดปกติและไม่มีที่มาที่ไปทั้งสิ้น เกิดอะไรขึ้นกับพวกเด็กๆและทำไมบนเกาะนี้ถึงไม่มีผู้ชาย พวกเขาหายไปไหนและเด็กพวกนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร เป็นสิ่งที่คุณจะต้องไปค้นหาคำตอบได้ในหนังเท่านั้นครับ
ระดับความสยอง
      ถ้าคุณเป็นคนชอบภาพยนตร์แนวลึกลับระทึกขวัญที่มีปมชวนให้สงสัยและร่วมลุ้นไปกับเหตุการณ์ที่จะเกิดต่อไป คุณก็อาจจะหลงรักภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เลย เพราะตัวหนังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ชวนให้คนดูต้องตีความมากมาย อีกทั้งยังสอดแทรกความระทึกขวัญมาเป็นระยะให้คนดูได้เอาใจช่วยไปกับเจ้าหนูน้อยอย่างนิโคลัส ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาบ้างต่อจากนี้ และยิ่งนิโคลัสเข้าใกล้ความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งพบกับความจริงที่น่ากลัวมากเท่านั้น และทุกอย่างมันล้วนแล้วแต่เชื่อมโยงมายังเขาและทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้
 ระดับความน่าดู
          หากใครได้ชมตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้วบ้าง ก็คงจะพอเข้าใจถึงเรื่องราวและทิศทางของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวหนึ่งก็ชัดเจนอยู่แล้วตั้งแต่ชื่อเรื่องว่า Evolution ที่มีความหมายว่าวิวัฒนาการ แต่มันจะยังไง อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ตัวหนังไม่ได้บอกอะไรเราไปมากกว่านี้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ครับ ยิ่งเรารู้น้อยเท่าไหร่ เรายิ่งอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ประหนึ่งว่าเราเป็นนิโคลัสยังไงยังงั้น ที่จะค่อยๆคลี่คลายเรื่องราวของคนบนเกาะนี้ไปทีละนิด จากนั้นก็ค่อยๆทวีความพีคของสิ่งที่เกิดขึ้นไปเรื่อยๆ จนนำมาสู่บนสรุปในตอนท้ายที่สามารถอธิบายทุกสิ่งได้อย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากดูจนจบแล้ว คุณก็อาจจะไปค้นหาข้อมูลต่ออีกหน่อยในกูเกิ้ล ก็จะถึงบางอ้อกับสิ่งที่ตัวหนังได้นำเสนออกมา ว่ามันเกี่ยวข้องกับคำว่า"วิวัฒนาการ"ตรงไหน เอาเป็นว่าถ้าคุณชอบภาพยนตร์แนวๆนี้อยู่แล้ว ก็สามารถดูได้เลยครับหนังดีเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรระทึกขวัญหรือฉากตื่นเต้นโหดเลือดสาด เรื่องนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นักครับผม

ลิ้งดูหนัง Evolution 2015 วิวัฒนาการสยอง ซับไทย

Evolution 2015 วิวัฒนาการสยอง ซับไทย 1/2
Evolution 2015 วิวัฒนาการสยอง ซับไทย 2/2

1 ความคิดเห็น: