วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review:Thoroughbreds 2017 สวยพันธุ์เหี้ยม


             "อยู่ด้วยความรู้สึกกับอยู่โดยไร้ความรู้สึก" สองขั้วที่แตกต่างแต่มีอุดมการณ์ร่วมกัน Thoroughbreds เรื่องราวของสองสาวอดีตเพื่อนรักที่มีปัญหาระหองระแหงกันเมื่อสมัยก่อนและได้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้งในเขตชานเมืองคอนเนกติคัต สถานที่เต็มไปด้วยพวกคนรวยและคนชนชั้นสูงพักอาศัยกันอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งคู่ได้เริ่มต้นสานสัมพันธ์กันใหม่อีกครั้ง ได้ปรับความเข้าใจและช่วยเหลือซึ่งกันหลากหลายเหตุการณ์ จนกระทั่ง ลิลลี่ ได้ยอมเปิดใจถึงปัญหาที่เธอต้องแบกรับมันเอาไว้เพียงลำพัง ซึ่งเรื่องของเรื่องก็คือ"เธอเกลียดพ่อเลี้ยงของเธอมาก" และต้องการให้เขาเลิกกับแม่ของเธอไปซะ แต่ไม่ว่าจะทำยังไง ผู้ชายคนนี้ก็ไม่ยอมไปจากแม่ของเธอสักที อแมนด้า จึงเสนอขึ้นมาว่า"เราควรกำจัดเขาไปซะ" ซึ่งฟังดูแล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติตรงไหน แต่ทว่าความหมายของคำว่ากำจัดของอแมนด้านั้น หมายถึงการกำจัดพ่อเลี้ยงคนนี้ออกไปจากโลกจริงๆ แต่การจะฆ่าใครสักคนนั้นเป็นเรื่องผิดกฏหมายและไม่มีใครอยากเข้าไปชดใช้กรรมในคุก ทั้งสองจึงได้วางแผนที่จะสังหารพ่อเลี้ยงของลิลลี่ภายในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ด้วยการยืมมือของ ทิม ขี้ยาในพื้นที่ที่ยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อแลกกับเงิน แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อถึงวันที่ได้นัดหมายกันไว้แล้ว ทิมกลับไม่ได้มาตามที่ตกลง เพราะเขาขี้กลัวเกินกว่าที่จะฆ่าใครสักคน ทางเลือกสุดท้ายจึงตกมาอยู่ในมือของลิลลี่อีกครั้ง ที่ต้องตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับสถานการณ์ที่พลิกผันกระทันหันแบบนี้ เธอจะเลือกที่จะเดินหน้าหรือล้มเลิกความตั้งใจและกลับไปใช้ชีวิตที่ถูกกดขี่ย่ำยีต่อไป


ระดับของเนื้อหา
         เนื้อหามีความเป็นดราม่าและความตลกร้ายผสมผสานกันอย่างลงตัว หนึ่งคนที่อยู่ได้โดยไม่สนใจกับอะไรที่จะเกิดขึ้น กับอีกคนที่แคร์ไปซะทุกอย่างและไม่รู้จักคำว่าปล่อยวาง เมื่อทั้งสองได้เข้ามาพบเจอกัน ก็แน่นอนว่ามันย่อมจะเกิดเรื่องที่ไม่ธรรมดาขึ้น ถึงแม้ตัวหนังจะไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ลิลลี่อยากฆ่าพ่อเลี้ยงของเธอ แต่คนดูก็พอเข้าใจได้ว่าตัวลิลลี่เองนั้น ไม่พอใจกับการต้องถูกออกคำสั่งและทำตัวอยู่ในกรอบที่กำหนด เมื่อคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก แผนการเลวๆที่ใครก็ไม่อาจคาดคิดได้ผุดขึ้นมาในหัวของเด็กสาวและเริ่มต้นทำบางสิ่งเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง
ระดับความสยอง
      เป็นหนังที่ต้องใช้คำว่า Bitch (นังสารเลว) ได้อย่างไม่กระดากปาก กับแผนการอันสุดแยบยลที่คิดจะฆ่าพ่อเลี้งตัวเอง ตัวละครอย่างอแมนด้าเองก็จัดว่าโหดเหี้ยมผิดวิสัยคนปกติธรรมดาทั่วไป แล้วยิ่งมาร่วมมือกับลิลลี่ที่ฉลาดและเจ้าเล่ห์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มันก็ยิ่งคิดได้ว่าพวกเธอจะหาวิธีการแก้ไขปัญหาแบบสุดพิเรนท์ขึ้นมา "ไม่ชอบใช่ไหม ก็ฆ่าทิ้งเลยสิ" ตัวหนังอาจไม่ได้โหดเลือดสาดอะไรมากมายนัก แต่ดาร์คมากในความรู้สึก ไม่เชื่อลองดู
 ระดับความน่าดู
          ตลอดทั้งเรื่องคนดูจะได้เห็นพัฒนาการของความสัมพันธ์แบบแปลกๆระหว่างตัวลิลลี่และอแมนด้า ที่ดูเหมือนจะแตกต่างกันแบบสุดขั้ว แต่ทว่าลึกๆกลับมีบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน บางอย่างที่อาจเรียกได้ว่าความ"จิตไม่ปกติ"ของทั้งสอง ทั้งบทสนทนาที่ฟังดูเหมือนคนปกติทั่วไป แต่เนื้อหาข้างในสื่อถึงการวางแผนฆาตกรรม การพยายามเลี่ยงความผิดด้วยการยืมมือใครสักคนมาทำเรื่องนี้ ก็นับว่าเป็นแผนการที่ดี แล้วยิ่งบทสรุปของช่วงท้ายของเรื่อง ผมบอกได้เลยว่าโคตรเหี้ยม ทำไปได้ยังไงเนี่ย ดูแล้วแปลกใหม่แล้วสร้างความประหลาดใจได้ตลอดทั้งเรื่อง โอ๊ะ! แล้วนักแสดงอย่าง อันย่า เทย์เลอร์ ที่รับบทเป็นลิลลี่ นับวันเธอยิ่งสวยวันสวยคืนและเหมือนจะจับทางถูก เราอาจได้เห็นเธอรับบทจิตๆอีกในภาพยนตร์สยองขวัญในอนาคตก็เป็นไปได้ครับ


ลิ้งดูหนัง Thoroughbreds 2017 สวยพันธุ์เหี้ยม ซับไทย
Thoroughbreds 2017 สวยพันธุ์เหี้ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น