วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review:Revenge 2017 ดับแค้น


           เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร แต่หากเป็นไอ้เวรพวกนี้แล้วล่ะก็ ขอฆ่าล้างพันธุ์สถานเดียว Revenge อีกหนึ่งภาพยนตร์ล้างแค้นชายชั่วที่ว่าถึง ริชาร์ด มหาเศรษฐีหนุ่มและเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ได้โกหกภรรยาตัวเองว่าจะเดินทางมาล่าสัตว์กับเพื่อนร่วมงาน แต่ทว่าแท้จริงแล้วเขากลับพากิ๊กสาววัยขบเผาะอย่าง เจน เดินทางมายังบ้านพักตากอากาศลับที่ตั้งอยู่ใจกลางทะเลทรายเพื่อพลอดรักกัน โดยที่เจนก็คิดไว้ว่าน่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ดีที่สุดระหว่างพวกเขาทั้งสอง โดยที่เธอหารู้ไม่ว่าริชาร์ดได้แอบนัดเพื่อนชายของเขามายังสถานที่แห่งนี้ด้วย สแตนและดิมิทรี หุ้นส่วนคนสำคัญในบริษัทของริชาร์ด ได้เดินทางมาถึงบ้านพักตากอากาศ ทั้งคู่ได้พบกับสาวน้อยอย่างเจนเข้าโดยบังเอิญ และไม่อาจทนต่อความเย้ายวนของเธอได้เลยแม้แต่น้อย ดิมิทรีได้สบโอกาสตอนที่ริชาร์ดขอตัวออกไปข้างนอก จัดการบุกเข้าไปในห้องนอนของเจนและลงมือข่มขืนเธออย่างป่าเถื่อน ท่ามกลางสายตาของสแตนที่เห็นทุกสิ่งทุกอย่าง แต่กลับยินยอมให้ดิมิทรีข่มขืนเจนต่อหน้าต่อตาของเขา ซึ่งในภายหลังเจนได้เอาเรื่องนี้ไปบอกกับริชาร์ด เพื่อขอให้เขาส่งตัวเธอกลับบ้าน เพราะไม่อาจทนอยู่ร่วมชายคาหลังเดียวกับผู้ชายที่ข่มขืนเธอ แต่กลายเป็นว่าริชาร์ดเองกลับเห็นดีเห็นงามไปกับดิมิทรีและโทษว่าเป็นเพราะตัวเธอเองที่ไปยั่วยวนเขา เหตุการณ์เริ่มกลับตาลปัตรอย่างที่ใครก็ไม่อาจคาดคิดมาก่อน เมื่อริชาร์ดและพรรคพวกได้พยายามฆ่าปิดปากเจน ด้วยการผลักเธอตกลงจากหน้าผาสูง จนร่างของเจนเสียบทะลุติดอยู่กับตอไม้ด้านล่างและปล่อยให้เธอตายอย่างน่าเวทนา เดชะบุญที่เจนรอดชีวิตมาได้อย่างปาฐิหารย์ เพราะการที่ไม่ต้องตกกระแทกพื้นอย่างจังและไม้ที่เสียบทะลุท้องของเธอก็รอดจุดอันตรายมาได้อย่างชิวเฉียด เธอเริ่มต้นออกเดินทางย้อนกลับไปที่บ้านพักเพื่อขอความช่วยเหลือ ประกอบกับพรรคพวกของริชาร์ดที่ดันย้อนกลับมาดูศพของเจนแล้วไม่พบ พวกมันจึงเริ่มต้นออกไล่ล่าเจนอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้ที่แตกต่างก็คือ"เธอไม่ใช่สัตว์"ที่จะยอมให้พวกมันมาฆ่าง่ายๆอีกแล้ว เจนเริ่มสู้ตอบและโต้กลับพวกผู้ชายสารเลวอย่างสาสมและเริ่มต้นการล้างแค้นคนที่มาย่ำยีเธอ


ระดับของเนื้อหา
         เป็นภาพยนตร์ที่ชัดเจนตั้งแต่ชื่อเรื่องไปจนถึงเนื้อหาด้านใน ที่ว่าถึงการล้างแค้นของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่ต้องมาประสบพบเจอกับกลุ่มชายชั่วที่มองว่าเธอเป็นแค่ของเล่น ที่คิดจะเหยียบย่ำเท่าไหร่ก็ได้ จะบีบก็ตายจะคายก็รอด ราวกับลูกไก่ในกำมือ หากแต่ว่าในหนนี้มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อสาวเจ้าดันลุกขึ้นสู้เพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอด และต่อกรกับพวกสารเลวได้อย่างถึงพริกถึงขิง เรียกได้ว่าถ้าแบะหัวแล้วเอาเกลือทาได้ เธอคงจะทำไปแล้ว ดูเข้าใจง่ายและสะใจเป็นที่สุด
ระดับความสยอง
      คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความกับภาพยนตร์แนวๆนี้ เรียกได้ว่ารู้ใจคนดูกันอยู่แล้วว่าต้องการจะมาดูอะไร ซึ่งตัวหนังก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ตรงเป๊ะ สนุก ตื่นเต้น โคตรโหดระดับ 18+ แน่นอน ที่สำคัญฉากการล้างแค้นของเจนนั้นก็จัดว่าอย่างพีคและไม่ธรรมดาเหมือนเรื่องอื่นๆที่เราเคยดูกัน ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่มีกับดัก เจอกันซึ่งๆหน้าไปเลย (ไม่รู้ว่านางไปโดนตัวไหนมา อย่างเข้มขอบอก)
 ระดับความน่าดู
          สาบานว่าแว๊บแรกที่เห็นโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ในใจคิดไว้แล้วว่าต้องเกรดบีแน่นอน แต่ด้วยความที่ชอบดูหนังล้างแค้นเอาคืนแนวๆนี้อยู่แล้ว จึงจัดสินใจดู ผลปรากฏว่า"มันสนุกโคตร" แถมอย่างโหดจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย ไส้ทะลัก หัวกระจุย เลือดสาดกระจาย ทุกสิ่งทุกอย่างจะประเคนใส่คุณแบบไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว ตัวหนังมีความกระชับและตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย ด้านนักแสดงอย่างมาทิลด้า ที่ได้รับบทเป็นเจนก็น่ารักและเซ็กซี่มาก ยิ่งดูยิ่งเพลิน เป็นภาพยนตร์ล้างแค้นที่ไม่ควรพลาดอีกเรื่องครับ

ลิ้งดูหนัง Revenge 2017 ดับแค้น ซับไทย

Revenge 2017 ดับแค้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น