วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Horror Story:ชั่วโมงเรียนพิศวง 5 อันดับ "ศพ สาว สยอง"ในโลกภาพยนตร์


           ถูกทำร้าย ถูกไล่ล่า ถูกฆ่าจนกลายเป็น"ศพ"แล้วก็จบตามสไตล์ภาพยนตร์สยองขวัญทั่วๆไป แต่ถ้าหากมันยังไม่จบล่ะ? อะไรจะเกิดขึ้น? นี่คือ 5 อันดับของศพสาวในโลกภาพยนตร์สยองขวัญ ที่ความตายไม่อาจพรากความน่ากลัวไปจากพวกเธอได้เลย มีทั้งพวกที่ตายแล้วกลับมา พวกที่ตายจริงๆแต่ยังหลอนอยู่ พวกที่ตายไปชั่วขณะหนึ่งหรือกระทั่งพวกที่ถูกสั่งให้ตาย เรื่องราวของพวกเธอนั้นจะเป็นยังไง ลองตามมาดูกันเลยครับ

อันดับ 5 After Life 2009 เหมือนตาย แต่ไม่ตาย


              เรื่องราวของครูสาวโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่ประสบอุบัติทางรถยนต์จนเสียชีวิต แต่ทว่าเธอกลับรู้สึกตัวขึ้นมาขณะที่สัปเหร่อกำลังจัดพิธีฝังศพให้กับเธอ ด้วยความสับสนว่าที่จริงแล้วเธอตายไปหรือยัง หากตายแล้วทำไมยังขยับแขนขาได้เหมือนคนปกติ มิหนำซ้ำเธอยังพูดจาโต้ตอบกับสัปเหร่อได้อีกตะหาก หรือว่าจริงๆแล้วเธอยังไม่ตายกันแน่? โดยมีสัปเหร่อคอยพร่ำบอกกับเธอว่าที่จริงเธอน่ะตายไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่รู้ตัวก็เท่านั้นเอง และที่เธอพูดคุยกับเขาได้นั้นก็เพราะว่าเขามีซิกเซ้นต์ที่สามารถติดต่อกับวิณญาณได้ เธอควรทำใจและตายไปอย่างสงบซะ เอาล่ะสิทีนี้ สรุปว่าเธอตายหรือยังหรือสัปเหร่อคิดจะฝังเธอทั้งเป็นกันแน่

อันดับ 4 The Corpse of Anna Fritz 2015 คน ซั่ม ศพ


              แอนนา ฟรินท์ ดาราสาวดาวรุ่งที่กำลังเจิศจรัสที่สุดอยู่ในวงการดาราสเปนอยู่ในขณะนี้ เธอถูกยกย่องให้เป็นที่หนึ่งในเรื่องของความสามารถอีกทั้งรูปร่างหน้าตาของเธอก็ยังสาวและสวย แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อแอนนาประสบอุบัติเหตุกระทันหัน ระหว่างที่เธอกำลังเดินสายโชว์ตัวอยู่ แพทย์ชันสูตรได้ให้การว่าเธอเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ร่างของแอนนาถูกส่งเข้าไปเก็บไว้ในโรงพยาบาลเล็กๆแห่งหนึ่งใกล้กับสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรอญาติมารับศพของเธอในวันถัดไป แต่ทว่าพวกพนักงานชายที่เฝ้าดูแลศพศพในห้องดับจิต ดันคิดพิเรนทร์ที่อยากจะลองร่วมรักกับศพดูสักครั้ง ซึ่งแอนนาเองก็เป็นดาราดัง ที่ชาตินี้ทั้งชาติพวกเขาก็ไม่มีวันได้เข้าใกล้เธอ ว่าแล้วทั้งสามก็จัดการลงมือข่มขืนศพของแอนนาอย่างเมามัน โดยที่หารู้ไม่ว่าแอนนาได้รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาและเห็นภาพที่พวกเขากำลังรุมโทรมเธออยู่

อันดับ 3 Life After Beth 2014 ถ้าฉันตาย...แล้วนายจะยังรักไหม


                   เรื่องราวของ เบธ สาววัยรุ่นสุดน่ารักที่ต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อเธอออกไปปืนเขา เบธโดนงูกัดเข้าที่ขาระหว่างเดินทางจะกลับบ้านและนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา คนที่เสียใจที่สุดกับเหตุการณ์นี้คงหนีไม่พ้นของครอบครัวของเธอและแซค แฟนหนุ่มที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยพวกเขายังเด็ก แต่ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ แซคก็พบว่าเบธได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติภายในบ้านของเธอเอง ทั้งๆที่เขาเห็นเธอเป็นศพกับตาตัวเอง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของเบธนั้นไม่ปกติ เธอเริ่มมีอารมณ์ที่เกรี้ยวกราดและหิวกระหายในเนื้อสดๆ เบธกำลังเปลี่ยนแปลงกลายเป็นซอมบี้และเริ่มออกอาละวาดทำร้ายผู้คนในเมือง โดยมีแซคแฟนหนุ่มที่เธอรักพยายามหยุดยั้งเหตุการณ์ในครั้งนี้

อันดับ 2 Deadgirl 2008 สาว ศพ สยอง


              เรื่องราวของเด็กหนุ่มมัธยมปลายสองคนที่แอบเข้าไปเล่นในโรงพยาบาลร้าง จนกระทั่งได้พบกับศพของหญิงสาวที่ถูกพันธนาการเอาไว้ และถูกคลุมด้วยพลาสติกที่ชโลมเป็นด้วยเลือด เธอยังมีชีวิต แต่กลับไม่มีลมหายใจและมีร่างกายที่เย็นเฉียบไม่ต่างไปจากศพ พวกเขาหลงใหลในเสน่ห์สุดแปลกประหลาดนี้ จนใช้เรือนร่างของเธอเป็นที่ระบายความใคร่ให้กับตัวเอง มิหนำซ้ำยังชักชวนเพื่อนฝูงให้มาลิ้มลองของแปลกอย่างศพสาวอีกด้วย เมื่อเสร็จธุระของตัวเอง พวกเขาก็คิดที่จะปล่อยเธอให้พ้นจากความทุกทรมานด้วยการฆ่า แต่ทว่าไม่ว่าจะทำยังไง ศพสาวคนนี้ก็ไม่ยอมตายสักที และเธอยังจดจำทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกวัยรุ่นทำกับเธอได้เป็นอย่างดี เพื่อรอวันที่จะหลุดพ้นจากพันธนาการและเอาคืนพวกวัยรุ่นให้สาสม

อันดับ 1 The Autopsy of Jane Doe 2016 ศพผวา


          ที่สุดของความสยองขวัญชวนผวาของศพปริศนา ที่ตำรวจศพเจอในบ้านหลังหนึ่งที่เกิดเหตุฆาตกรรมยกครอบครัว ซึ่งทุกคนถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม แต่ทว่าศพของหญิงสาวปริศนารายนี้กลับไม่มีร่องรอยของบาดแผลเลยแม้แต่น้อย นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สองพ่อลูกตระกูลทิลเดน ผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตรศพต้องทำการลงมือผ่าพิสูจน์ศพสาวรายนี้เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของเธอ แต่ยิ่งผ่าชันสูตรลงไปในศพของเธอ พวกเขาก็ยิ่งค้นพบความน่ากลัวเพิ่มเข้าไปทุกขณะ ทั้งอวัยวะภายในที่ถูกเผาจนไหม้เกรียม ลิ้นที่ถูกตัดหายไป ร่องรอยการกรีดแทงจากผิวหนังด้านในและเศษยันต์อักขระโบราณที่พบอยู่ในกระเพาะอาหาร ราวกับว่ามันถูกสร้างมาเพื่อสะกดบางสิ่งบางอบ่างเอาไว้ สิ่งเหล่านี้มันเกินกว่าคำว่าจินตนาการไปไกลมาก สองพ่อลูกเริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลในตัวของศพนี้ พวกเขาควรจะหยุดทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วหันหลังออกไปจากที่นี่ซะ ก่อนที่ทุกๆอย่างจะสายเกินไป

1 ความคิดเห็น: