วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review:Forgotten 2017 ความทรงจำพิศวง


               Forgotten ภาพยนตร์ลึกลับจิตวิยาระทึกขวัญจากประเทศเกาหลี ที่เล่าถึง จินซอกและครอบครัวของเขาที่เพิ่งย้ายบ้านเข้ามาอยู่ใหม่ โดยมีพี่ชายที่แสนดีอย่าง ยูซอก คอยดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างดี เปรียบเสมือนพี่ชายที่แสนจะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่างในสายตาของจินซอก ถึงแม้เขาจะประสบอุบัติเหตุจนขาพิการแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความชื่นชมในตัวของยูซอกลดลงไปเลยแม้แต่น้อย กระทั่งวันหนึ่งในคืนที่ฝนตก สองพี่น้องได้ออกมาสูดอากาศข้างนอกบ้าน แต่ทว่ายูซอกกลับถูกกลุ่มคนปริศนาลักพาตัวเขาไปต่อหน้าต่อตาของน้องชาย อีกทั้งตำรวจยังไม่สามารถตามหาตัวยูซอกพบและไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากลุ่มคนปริศนานั้นเป็นใครและจับยูซอกไปเพื่ออะไร จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึง 19 วัน ยูซอกรอดตายกลับมาที่บ้าน แต่เขาไม่สามารถจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เลยแม้แต่น้อย อีกทั้งเขายังมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อน จินซอกที่เฝ้าสังเกตอาการที่ไม่น่าไว้วางใจของพี่ชายอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งคืนหนึ่งเขาได้แอบติดตามยูซอกไปนอกบ้าน และพบว่าพี่ชายของเขาไม่ได้ขาพิการอย่างที่ทุกคนคิด อีกทั้งเขายังเกี่ยวข้องกับองค์กรลึกลับที่น่ากลัวบางอย่างอีกด้วย จินซอกหนีเอาชีวิตรอดกลับมาที่บ้านและเล่าเรื่องนี้ให้พ่อและแม่ของเขาฟัง บางทีคนที่กลับมาบ้านอาจไม่ใช่ยูซอกตัวจริงก็เป็นไปได้ แต่อาจเป็นใครคนอื่นที่พยายามแฝงตัวเข้ามาในครอบครัวของพวกเขาเพื่อจุดประสงค์ที่เลวร้ายยิ่งกว่า แต่ที่ไหนได้กลับกลายเป็นว่าพ่อและแม่ของจินซอกเอง ก็เป็นเป็นพวกเดียวกันกับพี่ชายของเขา อีกทั้งทุกคนยังพยายามจะจับจินซอกขังเอาไว้ในบ้านอีกด้วย เหตุการณ์เริ่มสับสนและปั่นป่วนจนยากที่จะแยกแยะว่าอะไรคือความจริงกันแน่ ถึงแม้จินซอกจะสามารถหนีรอดพ้นเงื้อมือของคนในครบครัวเขามาได้ แต่ทว่าเมื่อมาถึงสถานีตำรวจ เขากลับต้องพบความจริงที่น่าตกใจยิ่งกว่า เพราะทุกๆคนในครอบครัวของเขาได้ตายไปนานแล้ว ทั้งพ่อแม่และพี่ชาย ทุกคนล้วนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แล้วทุกคนที่เขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ พวกเขาเป็นใคร?


ระดับของเนื้อหา
          เป็นสุดยอดภาพยนตร์ลึกลับระทึกขวัญที่ผมกว่าพูดได้เลยว่า"ดีที่สุด"ที่ได้ดูมาในปีนี้เลย เนื้อเรื่องมีความสลับซับซ้อนชวนให้คนดูสงสัยอยู่ตลอดเวลา ใครดีใครไม่ดี ยิ่งดูคนดูก็ยิ่งลุ้นเอาใจช่วยจินซอกให้รอดพ้นจากเหตุการณ์อันสุดแปลกประหลาดและเลวร้ายสุดๆในชีวิตของเขา ทั้งเรื่องพี่ชาย เรื่องครอบครัว และความลับที่ซ่อนอยู่ในห้องปิดตายในห้องหนึ่งของบ้าน เป็นสุดยอดภาพยนตร์ที่ยำใหญ่รวมครบทุกรสชาติเอาไว้ในเรื่องเดียว
ระดับความสยอง
          ลึกลับ สยองขวัญ จิตวิทยา ผี ฆาตกร คนโรคจิต ระทึกขวัญ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมพูดมา อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดครับ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากๆ ด้วยเรื่องราวในช่วงแรกที่ดูลึกลับชวนหลอน ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่กับจินซอก ทุกคนเป็นคนไม่ดีหรือแค่เขาคิดไปเอง ส่วนช่วงท้ายที่ปริศนาทั้งหมดเริ่มคลี่คลาย ยิ่งน่าตกใจมากกว่าเดิมอีก เอาเป็นว่าพูดเยอะเดี๋ยวจะสปอยล์เอาซะเปล่าๆครับ ต้องดูถึงจะเข้าใจ
 ระดับความน่าดู
        เป็นอีกครั้งที่ผมยืนยันนอนยันได้เลยว่าภาพยนตร์ระทึกขวัญจากประเทศเกาหลีไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ไม่ใช่ว่าผมจะอวยจนออกนอกหน้าอะไร แต่ถ้าคุณลองได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะสามารถเข้าใจได้เอง ตัวหนังใช้ทุนสร้างไม่มาก นักแสดงก็เพียงไม่กี่คน แต่เล่นได้อย่างเข้าถึงบทบาทสุดๆ ไหนเลยจะเป็นในส่วนของบทหนังที่เขียนออกมาได้อย่างชาญฉลาด หลอกล่อคนดูได้ตลอดทั้งเรื่อง มีหักมุม มีพลิกไปพลิกมา ทั้งสนุกและชวนลุ้นอยู่ตลอดเวลา พอหันกลับมามองดูภาพยนตร์สยองขวัญของบ้านเราแล้วก็ใจหาย บทอะไรไม่สนใจ สนใจแค่ว่าอะไรจะทำเงิน อะไรเป็นกระแสก็จับเอามาสร้างเป็นหนังหมด มันมาถึงจุดตกต่ำของวงการภาพยนตร์บ้านเราแล้วจริงๆครับ เอาเป็นว่าสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Forgotten นั้น จัดว่าเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญน้ำดีของปีนี้ ที่คุณไม่สมควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจริงๆครับ

ลิ้งดูหนัง Forgotten 2017 ความทรงจำพิศวง

Forgotten 2017 ความทรงจำพิศวง

1 ความคิดเห็น: