วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review:Missing 2009 ไม่ตาย...ไม่กลับ


          ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงของคดีลักพาตัวและฆ่าหญิงสาว 4 ราย ในแถบทางตอนใต้ของประเทศเกาหลี ซึ่งฆาตกรเป็นชาวประมงวัย 70 ปี ที่ได้ล่อหลอกชักจูงและกักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาวเอาไว้ที่ใต้ท้องเรือ เพื่อใช้บำเรอกามให้กับตัวเอง พวกเธอทั้ง 4 คนถูกทรมานถูกข่มขืนและทารุณกรรมจากนั้นก็ถูกฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยม Missing ตัวหนังว่าถึง จองฮยอน หญิงสาวที่เดินออกตามหาน้องสาวของเธอที่หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อประมาณ 10 วันที่แล้ว หลังจากขาดการติดต่อครั้งล่าสุด จองฮยอนได้รู้ว่า เซฮยอน น้องสาวได้เดินทางมาเที่ยวแถวชนบทแห่งหนึ่งกับแฟนหนุ่มของเธอ แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคนทั้งคู่ได้อีกเลย และถึงแม้จองฮยอนจะพยายามร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจ แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นน้องสาวของเธอเลยแม้แต่น้อย... แพงกอน เกษตรกรชาวไร่ที่ทำฟาร์มเลี้ยงไก่เป็นอาชีพหลัก แต่เบื้องหลังกลับกลายเป็นตาแก่โรคจิตสุดวิตถาร ที่ชอบลักพาตัวหญิงสาวมากักขังและทรมาน อีกทั้งยังชื่นชอบการเล่นสนุกกับเหยื่อและข่มขืนพวกเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างวิปลาส น้องสาวของจองฮยอนเองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของมันด้วย ภายหลังที่ลงมือฆ่าแฟนหนุ่มของเธอแล้ว แพงกอนก็ลากเซฮยอนมาขังไว้ที่ชั้นใต้ดินของโรงเก็บของ เธอถูกข่มขืน ถูกซ้อมถูกทำร้ายร่างกายและเลาะฟันออกจนหมดปาก ก่อนที่จะถูกแพงกอนจับโยนเข้าเครื่องบดเนื้อให้ตายทั้งเป็น อีกทั้งยังพยายามล่อลวงจองฮยอนที่เป็นพี่สาวให้มายังบ้านของมันอีกด้วย จองฮยอนที่ออกเดินทางตามหาน้องสาวเพียงลำพังโดยปราศจากการช่วยเหลือของตำรวจ กำลังถูกชักจูงโดยชายที่หยิบยื่นความตายให้แก่น้องสาวของเธอและอาจทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมสุดโหดร้ายเฉกเช่นเดียวกับน้องสาว


ระดับของเนื้อหา
          ตัวหนังดัดแปลงเรื่องราวมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 2007 เมื่อตำรวจจับกุมตัวชาวประมงคนหนึ่งได้ ในข้อหาลักพาตัวและฆาตกรรมเหยื่อที่เป็นหญิงสาวถึง 4 ราย ที่ยิ่งไปกว่านั้นเขาเป็นเพียงชายแก่วัย 70 ปีที่ดูไม่ได้มีพิษมีภัยเลยแม้แต่น้อย แต่กลับก่อเหตุที่อุกฉกรรจ์ถึงเพียงนี้ สาเหตุก็เนื่องมาจากความต้องการทางเพศล้วนๆ ซึ่งเหยื่อแต่ละคนนั้นถูกข่มขืน ถูกสั่งให้ทำตามคำสั่งอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง คนไหนที่หมดสภาพเขาก็ฆ่าทิ้งในที่สุด
ระดับความสยอง
          เป็นภาพยนตร์ระดับ 18+ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ตัวหนังมีความรุนแรง มีฉากโป๊เปลือยวาบหวิวอยู่ไม่น้อย อีกทั้งยังดูแล้วสะเทือนใจจิตตกแบบสุดๆ ยิ่งฉากฆ่าน้องสาวของนางเอกทั้งเป็น ด้วยการโยนเข้าเครื่องบดเนื้อนี่มันเหี้ยมโหดมาก ซึ่งตัวแพงกอนเองก็ไม่ใช่อายุอานามว่าจะน้อย แต่กลับมีจิตใจที่วิตปลาสโหดเหี้ยมได้ถึงเพียงนี้
 ระดับความน่าดู
        ผิดคอนเซ็ปต์หนังฆาตกรโรคจิตทุกเรื่องที่เคยดูมา ด้วยความที่ว่าฆาตกรในเรื่องนี้เป็นเพียงแค่ชายแก่ชาวบ้านธรรมดาคนนึงเท่านั้น แต่ทว่ากลับแฝงไปด้วยความน่ากลัวและร้ายกาจอย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งความที่เจนโลกมามากกว่า ความเจ้าเล่ห์เพทุบายที่สามารถล่อลวงใครก็ได้ให้คล้อยตาม อีกทั้งคำว่าผู้ใหญ่ยังแสดงออกถึงความน่าเชื่อถือ ซึ่งพูดไปก็คงไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะเป็นฆาตกรไปได้ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญอีกเรื่องที่อาจจะไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นอะไร แต่ดูสนุกและลุ้นระทึกได้เรื่อยๆ อีกทั้งยังโหดจิตตกอีกด้วยครับ

ลิ้งดู Missing 2009 ไม่ตาย...ไม่กลับ

Missing 2009 ไม่ตาย...ไม่กลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น