วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review:The Chase 2017 ไล่ล่าอำมหิต


              สุดยอดภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนจากประเทศเกาหลี The Chase เรื่องราวของ ชิมด็อกซู ชายแก่ที่เห็นแก่ตัวที่สุดในระแวกอารี(ชื่อแขวงหนึ่งของเกาหลี) อีกทั้งยังเป็นเจ้าของร้านทำกุญแจและอพาร์ทเม้นท์สุดเก่าสุดโทรมที่สุดในนั้นด้วย ซึ่งทุกๆวันด็อกซูจะมีหน้าออกตระเวณเก็บเงินค่าเช่าห้องจากบรรดาลูกหนี้ทั้งหลายที่ไม่เคยจ่ายให้เขาแม้แต่สตางค์แดงเดียว จนกระทั้งวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่หนึ่งในลูกหนี้ของเขาตกสะพานเสียชีวิต ซึ่งตำรวจสันนิฐานว่าเขาเมาจนพลัดตกลงไปจนจมน้ำตาย และต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้กับผู้เช่าคนอื่นๆในอพาร์ทเม้นต์ของด็อกซูอีกด้วย พวกชาวบ้านเชื่อว่านี่เกิดจากความหน้าเลือดของเจ้าของอพาร์ทเม้นต์อย่างด็อกซู ที่กดดันลูกหนี้จนมากเกินไปและบีบให้พวกเขาตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด ถึงแม้เขาจะพยายามปฎิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พวกชาวบ้านเข้าใจ แต่ทว่าวินาทีนี้ไม่มีใครฟังคำพูดของชายแก่คนนี้อีกต่อไปแล้ว จนกระทั่งการมาถึงของ ปาร์คพยองดัล อดีตนักสืบที่เกษียญอายุราชการไปแล้ว โดยที่หนึ่งในผู้ตายคืออดีตเพื่อนรักของเขาที่เคยร่วมงานกันมาก่อนอย่างนักสืบชเว ซึ่งครั้งหนึ่งเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พวกเขาทั้งคู่เคยได้ตามรอยฆาตกรต่อเนื่องรายหนึ่งในแขวงอารีเดียวกันนี้มาก่อน แต่ไม่สามารถลากตัวมันมาลงโทษได้สำเร็จจนกระทั่งคดีได้หมดอายุความ ซึ่งพยองดัลเชื่อว่าการตายของทุกคนในอพาร์ทเม้นต์ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือการฆาตกรรมทั้งสิ้น อีกทั้งเขายังมีหลักฐานที่สามารถเชื่อได้ว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกับฆาตกรเมื่อ 30 ปีที่แล้วอีกด้วย ทั้งชิมด็อกซูและปาร์คพยองดัลจึงได้ตัดสินใจร่วมมือกัน เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการร์ฆาตกรรมในครั้งต่อไปเกิดขึ้นอีก และพยายามที่จะจับฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ให้จงได้ อีกทั้งยังถือเป็นการล้างบาปให้กับคิมด็อกซูที่ถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรหน้าเลือดอีกด้วย


ระดับของเนื้อหา
          โดยส่วนตัวต้องขอชมบทภาพยนตร์และผู้กำกับ รวมไปถึงบรรดานักแสดงนำทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ายอดเยี่ยมกระเทียมเจียว มันเด็ดมันหนุกทุกฉากทุกช่วง โดยเฉพาะตัวละครชายแก่อย่างชิมด็อกซูนี่มันมีเสน่ห์จริงๆครับ ด้วยเรื่องราวในตอนแรกที่แกดูเผินๆอาจจะออกแนวน่ารังเกียจมากกว่าน่าเอาใจช่วย แต่ไปๆมาๆพอทุกอย่างเริ่มกระจ่าง ผมว่าแกเป็นชายแก่ที่น่าสงสารและน่าเห็นใจที่สุดในเรื่องคนหนึ่งเลย ด้วยความที่ว่าลูกหลานก็ไม่มี ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพียงลำพัง จึงทำให้แกต้องตระเวณไปตามที่ต่างๆเพื่อหาเพื่อน...เงินไม่ใช่จุดประสงค์หลัก แต่เป็นแค่ข้ออ้างเวลาแกต้องการใครสักคนจะคุยด้วยก็เท่านั้นเอง ได้พูดได้ต่อล้อต่อเถียงกับบรรดาลูกหนี้ที่ไม่เคยจ่ายบ้างอะไรบ้าง มันก็พอทำให้แกมีชีวิตชีวาบ้างในแต่ละวัน จนกระทั่งมาเจอเหตุการณ์ฆาตกรรมนั่นแหละครับ ที่ตอนแรกแกก็ทำท่าจะไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นจะตายก็ตายไปว่างั้นเถอะ แต่เหลียวกลับมามองอีกที คนที่ตายก็ล้วนแล้วแต่เป็นเพื่อนที่พูดคุยกันมาหลายสิบปีทั้งนั้น จะให้แกทนอยู่เฉยได้ยังไง ก็เลยต้องมาตามล่าฆาตกรร่วมกับอดีตนักสืบปาร์คพยองดัล
ระดับความสยอง
          พอจะตลกก็เล่นเอาซะขำแบบที่คิดว่านี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ระทึกขวัญแล้ว แต่พอจะเอาจริงเอาจังมันก็เข้าท่าแบบสุดๆ ลุ้นระทึกจนตัวเกร็ง เอาใจช่วยสองลุงให้รอดพ้นจากเงื้อมือของฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด (ในใจก็คิดไม่ต้องจับมันเองก็ได้ม้างลุง เอาชีวิตตัวเองให้รอดก่อนนน) เรื่องราวค่อนข้างลื่นไหลต่อเนื่อง เดาทางได้ยากว่าอะไรเป็นอะไร มีหักมุมพลิกกลับไปกลับมาอีกในช่วงท้าย โอ๊ย...มันสนุกจนละสายตาไม่ได้เลยจริงครับ
 ระดับความน่าดู
        "ผมรักภาพยนตร์เรื่องนี้" ด้วยความที่ว่าภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนที่ทำมาได้อย่างเข้าท่าเข้าทาง อีกทั้งอีกแฝงมุกตลกร้ายอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ตัวละครแต่ละตัวก็ดูมิติมีเรื่องราวและปูมหลังที่น่าติดตามค้นหา ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นชายแก่สองคนที่ต้องมาสวมบทบาทเป็นนักสืบจำเป็น ด้วยลีลาแบบเงอะๆงะๆ(โดยเฉพาะชิมด็อกซูเนี่ย ฮะฮา) แต่กลับแฝงด้วยเสน่ห์อย่างน่าเหลือเชื่อ ถึงจะแก่แต่ก็มากไปด้วยประสบการณ์ที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที พูดแบบไม่ต้องอวยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มัน"โคตรดี" ถ้าไม่สนุกอย่างที่รีวิวมา ตำหนิผมได้เลยเอ้า

ลิ้งดูหนัง The Chase 2017 ไล่ล่าอำมหิต ซับไทย

The Chase 2017 ไล่ล่าอำมหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น