วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review:The Villainess 2017 บุษบาล้างแค้น


              The Villainess ภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดโหดเลือดสาดจากประเทศเกาหลี ด้วยเรื่องราวของการล้างแค้นที่ไม่รู้จักจบสิ้นของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ถูกเลี้ยงดูมาให้เป็นนักฆ่ามืออาชีพ และต้องการล้างแค้นให้กับพ่อที่ถูกฆ่าตายไปต่อหน้าต่อตา แต่ทว่าเหตุการณ์ดันกลับตาลปัตรเมื่อเธอถูกซ้อนแผนและถูกจับตัวได้ ขณะที่กำลังจะถูกฆ่า ก็มีชายคนหนึ่งโผล่เข้ามาช่วยชีวิตเธอเอาไว้ได้ทัน ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็วจนถึงขึ้นลงเอยด้วยการแต่งงาน หญิงสาวล้มเลิกความตั้งใจที่จะล้างแค้นให้กับพ่อและอยากใช้ชีวิตเฉกเช่นคนธรรมดาสามัญ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีก เมื่อสามีของเธอถูกฆ่าในวันแต่งงาน ส่วนตัวเธอเองก็ถูกกลุ่มคนปริศนาจับตัวเอามาขังไว้ ถึงแม้เธอปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับพวกมัน แต่ก็ต้องยอมจำนนเพราะตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ หญิงสาวถูกฝึกฝนให้เข้าร่วมสังกัดนักฆ่าสาวที่มีฉากหน้าเป็นกลุ่มนักแสดงละครเวที ทุกๆคืนหนึ่งในพวกเธอจะถูกเรียกใช้ให้ปฎิบัติภารกิจลับ ซึ่งนั้นก็คือการฆ่าบรรดาเป้าหมายที่ถูกองค์กรหมายหัว ชีวิตของเธอในตอนนี้ทำท่าว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ได้สร้างครอบครัวใหม่ที่อยู่กันพร้อมหน้าทั้งสามีและลูกสาวตัวเล็ก โดยที่เบื้องหลังก็ยังคงแอบทำงานให้กับองค์กรนักฆ่าแบบลับๆ แต่ทว่าเป้าหมายรายล่าสุดของเธอ กลับเป็นผู้ชายที่หน้าตาคล้ายกับสามีเก่าที่ตายไปแล้วของตัวเอง มิหน้ำซ้ำผู้ชายคนนี้ยังเกี่ยวข้องกับสาเหตุการตายของพ่อเธออีกด้วย นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรกันขึ้น? เมื่อถึงท้ายที่สุดแล้ว หญิงสาวจะต้องเลือกที่จะเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง เพื่อกำจัดอีกฝ่ายให้สิ้นซากไปและล้างแค้นให้กับครอบครัวตัวเอง


ระดับของเนื้อหา
          เนื้อเรื่องมีการหักมุมหักเหลี่ยมตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้พ่อของเธอถูกฆ่า เรื่องราวกับกับตัวสามีที่มีคนบอกว่าเขาตายแล้ว แต่ทำไมยังมีชีวิตอยู่ ไหนเลยจะเรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรที่จับตัวเธอมา เบื้องลึกเบื้องหลังคนพวกนี้เป็นใครกันแน่และมีจุดประสงค์ที่แท้จริงคืออะไร ตลอดทั้งเรื่องจะมีการตัดสลับไปมาระหว่างเหตุการณ์ปัจจุบันและในอดีต ทำให้คนดูเข้าใจได้ถึงที่ไปที่มาของตัวละครนี้ และเข้าใจว่าทำไมเธอถึงเลือกที่จะล้างแค้น สนุกมาก ลุ้นระทึกและเลือดสาดโคตรๆ
ระดับความสยอง
          แค่เปิดฉากแรกมาถ้าให้นับคร่าวๆก็ฆ่าไปแล้ว 30 กว่าศพ ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นฉากการฆ่าๆแบบชนิดที่ว่าโหดเลือดสาดสุดๆ ทั้งการจ้วงแทง ปาดคอ ฆ่าคนด้วยมีด ปืน หรืแม้แต่กระทั้งจามด้วยขวาน ก็เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจแฟนภาพยนตร์ระทึกขวัญจากเกาหลี ด้านความระทึกกดดันก็ทำได้ดี แถมยังมีหักมุมตอนท้าย ก็เรียกได้ว่าครบสูตรครบเครื่องกันเลยทีเดียว
 ระดับความน่าดู
           บอกเลยว่าตัวหนังมีความยาวถึง 2 ชั่วโมงกว่าๆ แต่ทว่ากลับไม่มีช่วงน่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย มันดูกระชับเร้าใจและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ตัวหนังชอบจุดประเด็นสร้างความสงสัยให้กับคนดูอย่างต่อเนื่อง ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วค่อยๆเฉลยปมไปทีละจุด จนสุดท้ายหนังก็จบในแบบที่เรียกได้ว่าสะใจพระเดชพระคุณจริงๆครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบภาพยนตร์ระทึกขวัญจากเกาหลี เรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับ

ลิ้งดู The Villainess 2017 บุษบาล้างแค้น ซับไทย

The Villainess 2017 บุษบาล้างแค้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น