วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review:The Devil's Candy 2015 ซาตานสิงร่าง


          สุดยอดภาพยนตร์ระทึกขวัญสั่นประสาทจากฝีมือผู้กำกับ Sean Byrne ที่เคยวาดลวดลายมาแล้วกับภาพยนตร์ระทึกขวัญตลกร้ายอย่าง The Loved Ones ตัวหนังกวาดทั้งรางวัลรวมไปถึงเสียงวิจารณ์ชนิดที่ว่าสูงลิ่บลิ่ว อีกทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 10 สุดยอดภาพยนตร์สยองขวัญในปี 2017 อีกด้วย The Devil's Candy เรื่องราวของครอบครัวสายเมทัลฮาร์ดคอร์อย่างตระกลูเฮลล์แมน ที่ย้ายมาลงหลักปักฐานในเท็กซัส โดยพวกเขาได้ติดต่อซื้อบ้านจากนายหน้าในราคาที่ถูกเหมือนได้เปล่า ถึงแม้ฝ่ายภรรยาจะออกแนวคัดค้านอยู่หน่อยๆ แต่ทว่าฝ่ายสามีก็คิดว่าที่นี่เหมาะแล้วสำหรับการสรัางสรรค์ผลงานของเขา สุดท้ายแล้วตระกูลเฮลล์แมนก็ตัดสินใจที่จะซื้อและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหม่ของพวกเขา โดยไม่สนใจเรื่องราวในอดีตว่าเคยมีคนตายในบ้านหลังนี้ ทุกๆวันหลังจากที่ไปส่งลูกสาวไปโรงเรียนในตัวเมือง ฝ่ายสามีจะใช้เวลาเกือบทั้งวันในโกดังเก็บของเพื่อวาดงานศิลปะ แต่ทุกครั้งที่เขาลงมือก็คล้ายกับว่าได้ยินเสียงกระซิบสั่งให้เขาทำบางอย่างอยู่เสมอ และเสียงนี้ก็ทำให้ทุกผลงานที่เขาวาดกลายเป็นภาพสยองขวัญไปโดยปริยาย โดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัวเลยแม้แต่น้อยว่ามันคือภาพอะไร จนกระทั่งการมาเยือนของแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างเรย์ สไมล์ อดีตเจ้าของบ้านคนก่อนที่กำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ภายหลังที่เขาลงมือสังหารภรรยาและเด็กอีกเป็นจำนวนมากในบ้านหลังนี้ ซึ่งเรย์เชื่อว่าเขาถูก"ซาตานสั่งให้ทำ"ผ่านเสียงกระซิบลึกลับในหัว เป้าหมายคนสุดท้ายของเรย์ก็คือโซอี้ เฮลล์แมน ลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวเฮลล์แมน ที่ถูกเรย์ลักพาตัวไปขณะที่เธอกำลังจะกลับจากโรงเรียน โดยมีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวก็คือการฆ่าเธอเพื่อบูชาซาตาน


ระดับของเนื้อหา
          ตัวหนังได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง ของคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เมื่อตำรวจได้จับกุมตัวชายคนนึงที่ลงมือฆ่าและหั่นศพเด็กจำนวนมาก ซึ่งเขาอ้างว่าซาตานสั่งให้เขาทำผ่านเสียงในหัว...ถึงแม้พล็อตเรื่องจะไม่แปลกอะไรมากมาย แต่ทว่าตัวหนังก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ทั้งบรรดานักแสดงและดนตรีประกอบสไตล์เมทัลที่โคตรเจ๋งตลอดทั้งเรื่อง
ระดับความสยอง
          แน่นอนว่าจุดขายของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้โหดเลือดสาดมากมายอะไรทำนองนั้น แต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับซาตาน ศิลปินและฆาตกรต่อเนื่องที่จับเด็กมาบูชายัญ ด้วยความที่ว่าตัวหนังมีความยาวเพียง 70 นาทีกว่าๆ ส่งผลให้เรื่องราวของมันดูกระชับไม่ยืดเยื้อ อีกทั้งตลอดทั้งเรื่องยังมีดนตรีเมทัลเจ๋งๆให้ฟังตลอด ซึ่งบอกเลยว่ามันเข้ากันกับหนังมากๆ โอ๊ะ...แต่ถึงกระนั้นแล้วในเรื่องก็ยังมีฉากที่ดูแล้วสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย ยกตัวอย่างฉากการฆ่าหั่นศพเด็กแล้วยัดลงกระเป๋าเดินทางเป็นต้น
 ระดับความน่าดู
           สำหรับคำว่า The Devil's Candy นั้นมีที่มาจากเรื่องราวของซาตาน ที่นิยมชมชอบและยินดีกับความตาย ซึ่งถ้าปุถุชนคนธรรมดาเปรียบเสมือนอาหารจานหลัก เหล่าเด็กๆก็เทียบได้กับของหวานของซาตานนั้นเอง โดยที่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีพลังถึงขนาดที่จะมาปรากฏตัวบนโลกมนุษย์ได้ แต่ทว่าก็สามารถสั่งการและควบคุมจิตใจของเหล่าสาวก ให้ทำตามความต้องการของตัวเอง ดังเช่นเหตุการณ์ที่ครอบครัวเฮลล์แมนต้องประสบพบเจอ เป็นภาพยนตร์ที่ดูหมือนจะไม่ได้มีอะไรมาก แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและการนำเสนอจริงๆครับ เพราะงั้นจึงไม่แปลกเลยที่นักวิจารณ์ในเว๊บ Rotten Tomatoes จะให้คะแนนหนังเรื่องนี้สูงถึง 92% เลยทีเดียว

ลิ้งดูหนัง  The Devil's Candy 2015 ซาตานสิงร่าง ซับไทย

 The Devil's Candy 2015 ซาตานสิงร่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น