วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review:Higanjima 2009 เกาะกระหายเลือด


              ดัดแปลงมาจากมังงะสยองขวัญสุดดิบของประเทศญี่ปุ่น Higanjima เรื่องราวของ อากิระและกลุ่มเพื่อนๆของเขา ที่ได้เดินทางไปยังเกาะฮิกันจิม่าเพื่อตามหาพี่ชายที่หายตัวไป จากคำแนะนำของ เรย์ หญิงสาวแปลกหน้าที่อากิระพบเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งเธอเป็นคนชักชวนให้อากิระไปยังเกาะฮิกันจิม่าเพื่อช่วยพี่ชาย โดยมีกลุ่มเพื่อนๆติดสอยห้อยตามไปด้วยความเป็นห่วง แต่ทันทีที่พวกเขาขึ้นไปเหยียบบนเกาะ กลับถูกพวกชาวบ้านรุมล้อมจับตัวเอาไว้ และบอกกับพวกอากิระว่าพวกเขาคือผีดูดเลือด ทุกคนถูกจับตัวเอาไปขังไว้เพื่อเป็นเสบียงเลือดสดๆให้กับคนทั้งหมู่บ้าน โดยมีหัวหน้าผีดิบที่ชื่อว่า มิยาบิ คอยสั่งการพวกชาวบ้านอีกที ซึ่งในขณะที่ทุกคนกำลังสิ้นหวังอยู่นั่นเอง เคน หนึ่งในเพื่อนสมาชิกของอากิระก็เสียสละชีวิตตัวเองเป็นเหยื่อให้กับพวกผีดิบ เพื่อเปิดช่องให้เพื่อนๆได้หลบหนีออกไป แต่ละคนก็กระจัดกระจายไปยังพื้นที่ส่วนต่างๆของเกาะ จนกระทั่งอากิระได้พบกับ อัตซึชิ พี่ชายที่หายตัวไปของเขา ซึ่งอัตซึชิได้เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เขากับคู่หมั้นสาวได้เดินทางมาบนเกาะนี้เป็นครั้งแรก โดยทั้งคู่ได้มาคำนับที่ศาลประหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ทว่าอัตซึชิกลับได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังออกมาจากข้างใน และด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาซึชิได้ปลดปล่อยมิยาบิออกมา และทำให้ชาวบ้านทุกคนกลายเป็นผีดิบ ส่วนอัตซึชินั้นก็ต้องเสียคู่หมั้นไปและหลบหนีการตามล่าของพวกมันอยู่บนเกาะ ซึ่งทางเดียวที่ทุกคนจะรอดออกไปจากเกาะนี้ได้ก็คือพวกเขาจะต้องสังหารมิยาบิให้ได้ ผีดูดเลือดที่แข็งแกร่งที่สุดบนเกาะนี้ ที่มีอายุยืนยาวมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกและมันยังเป็นกุญแจสู่อิสระภาพของพวกอากิระอีกด้วย


ระดับของเนื้อหา
           สำหรับมังงะ Higanjima นั้นถูกจัดว่าเป็นมังงะสยองขวัญเลือดสาด ที่มีเนื้อหาสุดดาร์คดิบและทำร้ายจิตใจคนดูแบบถึงขีดสุด (ถึงแม้ว่าช่วงท้ายๆจะโอเวอร์จนออกทะเลแกรนด์ไลน์ก็เถอะนะ) โดยเฉพาะเรื่องราวของผีดิบอย่างมิยาบินั้น ถือว่าเป็นตัวร้ายที่มีเสน่ห์และน่าจดจำเอามากๆ ไม่ใช่แค่เก่งอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเจ้าเล่ห์เพทุบายและชอบความตื่นเต้น การที่พวกอากิระและเพื่อนๆจะเอาชนะผีดิบตัวนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน (ในการ์ตูน 33 เล่มจบ ยังเอามิยาบิไม่ลงคิดดู มหาเทพชัดๆ)
 ระดับความสยอง
   ก็เรียกได้ว่ายังห่างชั้นกับในเวอร์ชั่นการ์ตูนลิบลับเลยทีเดียว ในเรื่องของความตื่นเต้นและความน่ากลัว แต่ก็อย่างว่าครับ จะเอามังงะ 30 กว่าเล่มมายัดลงในภาพยนตร์เรื่องเดียว มันเป็นไปไม่ได้เลย ถึงแม้มันจะไม่ได้ดีเลิศอะไร ก็ถือว่าพอดูได้สนุกๆครับ แค่ได้เห็นตัวการ์ตูนในมังงะสยองขวัญออกมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม ผมนี่ก็ปลื้มแล้วล่ะครับผม
  ระดับความน่าดู
    โดยส่วนตัวแอดมินเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้เลยนะครับ เรียกได้ว่าซื้อหนังสือเก็บครบทุกเล่มเลยทีเดียวเชียว ช่วงแรกๆของมันสนุกมาก ดูโหด เรียล ไม่โลกสวย ตายคือตายประมาณนั้นเลยครับ แต่พอดูไปดูมาเริ่มมีตัวประหลาดสัตว์ประหลาดผีดิบออกมามากมายเต็มไปหมด ซึ่งบางตัวมันก็น่ากลัวดีอยู่หรอกครับ แต่บางตัวนี่แบบว่า...ไม่ได้อะไรเล้ยยยย เอาจริงๆในเวอร์ภาพยนตร์นี่เป็นเพียงแค่ปฐมบทของเรื่องราวเท่านั้นนะครับ เพราะว่ามันยังมีภาคต่ออีกและก็มีแบบฉบับซี่รี่ย์เรื่องยาวของญี่ปุ่นอีกด้วย เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนเกาะกระหายเลือดอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องดูครับ

ลิ้งดู Higanjima 2009 เกาะกระหายเลือด พากย์ไทย

Higanjima 2009 เกาะกระหายเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น