วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Review:Judge Live Action 2013 เกมพิพากษา


                ดัดแปลงมาจากมังงะสุดโหดในชื่อเรื่องเดียวกัน Judge เรื่องของคนแปลกหน้า 7 คนที่ถูกจับมาขังในสถานที่เดียวกัน โดยทุกคนล้วนแล้วแต่เคยกระทำความผิดมาด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการลักขโมย ทำร้ายร่างกาย ฆ่าคนตายหรือแม้แต่เห็นแก่ตัวละโมบโลภมาก โดยที่ทั้ง 7 คนจะถูกสวมใส่ด้วยหัวสัตว์ที่เป็นตัวแทนของบาปทั้ง 7 ซึ่งประกอบไปด้วย ราคะ,ตะกละ,โลภะ,เกียจคร้าน,โทสะ,ริษยาและเย่อหยิ่ง พวกเขาถูกบีบบังคับให้เล่นเกมพิพากษาลงทัณฑ์คนผิดบาปด้วยการโหวต ซึ่งผู้ที่ได้คะแนนโหวตสุงสุดจะถูกตัดสินให้ประหารชีวิต ซึ่งในแต่ละคนจะมีคนละ 1 คะแนนเท่านั้น โดยที่จะมีข้อมูลการกระทำผิดของแต่ละคนมาอธิบายบนหน้าจอ ซึ่งหากพวกเขาคิดว่าใครคือที่ผิดบาปมากที่สุด เขาคนนั้นก็ควรจะถูกกำจัด เกมพิพากษาได้เริ่มต้นขึ้นอย่างไม่ทางหลีกเลี่ยง พวกเขา 1 คนจะต้องถูกโหวตให้ตายทุกๆ 20 นาที จนกระทั่งมีหนึ่งคนในกลุ่มเสนอไอเดียที่จะทำให้ทุกคนรอดชีวิตขึ้นมา ซึ่งนั้นก็คือการโหวตคะแนนให้กับตัวเอง และหากเป็นไปอย่างที่เขาคิด ทุกๆคนก็จะมีคะแนนเท่ากันและสามารถมีชีวิตรอดออกไปจากเกมนี้ได้อย่างปลอดภัย แน่นอนว่ามันมีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนที่คิดจะฉวยโอกาสนี้โหวตคนอื่นเพื่อกำจัดทิ้ง เกมดำเนินต่อไปเรื่อยๆและทุกครั้งที่มีคนถูกตัดสินประหารชีวิต พวกเขาก็จะได้รับอิสระในการปลดล็อคพันธนาการหนึ่งอย่าง แต่ท้ายที่สุดแล้วจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะมีชีวิตรอดออกไปจากทีนี่ได้


ระดับของเนื้อหา
  ข้อดีของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ"คุณไม่ต้องอ่านมังงะมาก่อนก็สามารถเข้าใจเนื้อเรื่องของมันได้เป็นอย่างดี" ส่วนข้อเสียก็คือ"สำหรับใครที่เคยอ่านมังงะมาก่อน ก็อาจจะไม่ค่อยชอบเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี่สักเท่าไหร่นัก" เพราะว่าตัวหนังไม่ได้สร้างขึ้นตามเค้าโครงเดิมของมังงะ มีการดัดแปลงในส่วนของเรื่องราวและกฏนิดหน่อย เพื่อให้คนดูเข้าใจง่ายขึ้น เสียอยู่อย่างเดียวก็คือตัวหนังขาดสีสันไปหน่อย ฉากการตายก็ดูธรรมดา ด้านความกดดันก็ยังไม่ถึงกับจุดที่จะต้องลุ้นระทึกขนาดนั้น
 ระดับความสยอง
   ไม่ดิบ ไม่จิต ไม่โหดเลือดสาดเท่ากับในเวอร์ชั่นการ์ตูน อันนี้เป็นข้อเสียหลักๆของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยทีเดียวครับ ทั้งๆที่มีการปูเนื้อหามาอย่างน่าสนใจ เป็นเกมส์จิตวิทยาที่บีบบังคับจิตใจให้ตัวละครต้องตัดสิน ว่าคุณจะโหวตให้ใครถ้าอยากเอาชีวิตรอด ซึ่งถ้าโหวตให้ตัวเองแล้วจะรอด คุณจะแน่ใจได้ยังไงว่าจะไม่มีคนโหวตให้คุณมีคะแนนนำจนต้องถูกตัดสินประหารชีวิตในที่สุด จะดีหน่อยก็จะเป็นช่วงท้ายของเรื่องที่แต่ละคนเริ่มแสดงธาตุแท้ตัวตนจริงๆของพวกเขาออกมา ซึ่งคนดูก็จงอย่าลืมไปว่าทุกคนที่อยู่ในเกมส์นี้ล้วนแล้วแต่เป็น"คนเคยกระทำความผิดด้วยกันทั้งนั้น"
  ระดับความน่าดู
 เข้าใจว่าตัวหนังมีความยาวเพียงแค่ชั่วโมงนิดๆ เลยไม่สามารถอธิบายหรือใส่รายระเอียดมาได้เท่าที่ควร ซึ่งถ้าถามคนทั่วไปที่ชอบดูหนังจิตวิทยาแนวๆนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะตอบว่ามันโอเค ดูได้ สนุกพอสมควร แต่หากถามคนที่เคยผ่านตากับเวอร์ชั่นการ์ตูนมาแล้วอย่างผม ผมว่าการ์ตูนสนุกกว่าครับ ได้อารมณ์ดาร์คดิบ ถ่อยเถื่อน สถุนหมู ของธาตุแท้ในจิตใจของคนได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับ Judge Live Action ก็ไม่ได้ถือว่าเลวร้ายอะไร พอดูแก้ขัดยามว่างๆได้เลย

Judge ในเวอร์ชั่นของการ์ตูน


ลิ้งดู Judge Live Action 2013 เกมพิพากษา ซับไทย

Judge Live Action 2013 เกมพิพากษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น