วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review:Killing Ground 2016 แดนระยำ


               Killing Ground ภาพยนตร์ระทึกขวัญสัญชาติออสเตรเลียที่เขาว่ากันว่าโหดดิบและกดดันกันแบบสุดๆ ด้วยเรื่องราวที่ว่าถึงสองคู่รัก แซมและเอียน ที่ตัดสินใจมาฉลองวันขึ้นปีใหม่ด้วยการตั้งแคมป์ที่ริมทะเลสาป แต่พอมาถึงกลับกลายเป็นว่าสถานที่ของพวกเขาได้ถูกครอบครัวหนึ่งยึดเอาไว้เสียแล้ว แซมที่ไม่อยากให้เสียฤกษ์ของวันดีๆ จึงบอกกับเอียนว่าไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ถือซะว่ามีเพื่อนตั้งแคมป์ก็แล้วกัน แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปวันนึงก็แล้ว ทั้งคู่กลับไม่ปรากฏวี่แววของใครมายังเต้นท์แห่งนี้เลย ซึ่งมันดูน่าสงสัยและไม่น่าไว้วางใจแบบสุดๆ คนพวกนี้หายไปไหน เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา? ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 วันก่อน ครอบครัวร็อบได้ออกมาตั้งแคมป์ที่ทะเลสาปแห่งนี้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสอากาศที่สดชื่น ได้เดินป่า ได้ก่อกองไฟ หลบหนีเรื่องวุ่นวายภายในเมือง ถึงแม้ลูกสาววัยรุ่นของเขาอย่างเอมจะไม่ชอบมันสักเท่าไหร่แต่ก็ตัดสินใจมาพร้อมกับครอบครัว ขณะที่ร็อบและภรรยาพร้อมลูกชายตัวเล็กของพวกเขาออกไปเดินป่ากัน โดยทิ้งให้เอมอยู่ที่เต้นท์เพียงลำพัง เธอต้องเผชิญหน้ากับคนแปลกสองคนที่พยายามจะเข้ามาทำมิดีมิร้ายกับเธอ ฝ่ายครอบครัวของเอมที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของลูกสาว ก็รีบตามมาช่วยเหลือจนพลาดท่าถูกพวกมันเล่นงาน ครอบครัวร็อบถูกจับมัดมือมัดปากและถูกบังคับให้เดินเท้าเข้าไปในป่าลึก จากนั้นพวกมันก็ลงมือข่มขืนภรรยาและลูกสาวของร็อบต่อหน้าต่อตาของเขา แล้วจัดการฆ่าพวกเขาทิ้งอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งในตอนนี้แซมและเอียนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยเลยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับเจ้าของเต้นท์ที่ว่างเปล่าข้างๆเต้นท์ของพวกเขา อันตรายกำลังคืบคลานเข้ามาหาคนทั้งสอง ซึ่งที่นี่ไม่มีใครจะช่วยเหลือพวกเขาได้อีกแล้ว


ระดับของเนื้อหา
         ด้วยเนื้อเรื่องที่แทบจะไม่มีอะไรเลย นอกซะจากที่จู่ๆคู่รักสองคนก็นึกอยากจะมาฉลองวันขึ้นปีใหม่กันสองต่อสองในใจกลางป่าลึก แล้วดันโชคร้ายที่มาพบกับเจ้าถื่นสุดโหด ซึ่งคอยดักปล้นฆ่าข่มขืนนักท่องเที่ยว ทำให้พวกเขาต้องมาเผชิญหน้ากับความตายสุดระทึกอย่างไม่ทันตั้งตัว พล็อตเรื่องมีแค่นี้จริงๆครับขนาดใน IMDB ยังมีเขียนไว้แค่สองบรรทัดเลย
ระดับความสยอง
          ถ้าไม่เกริ่นอะไรให้มันโอเวอร์จนเกินไป ผมว่าภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้ก็พอดูได้อยู่นะครับ แต่ถ้าหากลองดูจากคำโปรยของโปสเตอร์แล้ว "ดิบ เดือด ขนานแท้" (ไม่ถึงขนาดนั้น) "ทรมานสุดๆระทึกจนตัวเกร็ง" (ไม่จริง) "รุนแรงและโคตรระทึก" (แค่ฉากโหดสักฉากก็ยังยากเลย) "หักมุมอย่างร้ายกาจ" (คุณพระ!ตรงไหนช่วยบอกที) นี่ล่ะครับตัวฆ่าหนังเรื่องนี้เลย อวยซะโอเวอร์จนเกินไป จนคนดูผิดหวังกันไปตามๆกัน ซึ่งถ้าไม่หวังอย่างคำโปรยพวกนี้ คนดูจะดูได้ง่ายกว่านี้ครับ
 ระดับความน่าดู
          กระแสนักวิจารณ์ชื่นชมภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้เป็นเสียงเดียวกันเลยว่ายอดเยี่ยม ซึ่งมันช่างสวนทางกับเสียงของคนดูเสียเหลือเกิน ในฐานะคนที่ดูหนังระทึกขวัญอย่างเยอะเหมือนผมนั้น จะบอกได้เลยว่า Killing Ground ไม่ได้สุดยอดอะไรขนาดคำโปรยของมัน ไม่ได้ใกล้เคียงกับหนังระทึกขวัญรุ่นพี่ของออสเตรเลียอย่าง Wolf Creek เสียด้วยซ้ำไป แต่มันคือภาพยนตร์ระทึกขวัญที่จัดอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้เลวร้ายแต่ก็ไม่ได้ดีจนถึงขนาดห้ามพลาด

ลิ้งดูหนัง Killing Ground 2016 แดนระยำ ซับไทย

Killing Ground 2016 แดนระยำ 1/2
Killing Ground 2016 แดนระยำ 2/2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น