วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review:The Hidden Face 2011 ผวา ซ่อนหน้า


      สุดยอดภาพยนต์ดราม่า-ลึกลับระทึกขวัญจากประเทศสเปน ที่ถูกพูดกันอย่างหนาหูถึงเรื่องราวของเนื้อหาและบทบาทของการแสดง (ตัวหนังจัดอยู่ในเรต R) กับเรื่องราวที่มีความสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนและผูกปมชนิดที่คนดูจะต้องติดตามตั้งแต่ต้นจนจบแบบไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย The Hidden Face หนังเปิดฉากมาที่ภาพของ เอเดรียน วิทยากรหนุ่มผู้มากไปด้วยความสามารถและรูปร่างหน้าตา เขากำลังดูบันทึกวิดิโอเทปม้วนหนึ่งซึ่งบันทึกมาจากกล้องของแฟนสาวที่มีชื่อว่า เบเลน ในวิดิโอนั้นเบเลนได้บอกลาเอเดรียนกลับไปที่บ้านเกิดของเธอ ภายหลังที่จับได้ว่าแฟนหนุ่มแอบมีสัมพันธ์แบบลับๆกับสาวสวยนักไวโอลินในวงของเขาเอง จากเหตุการณ์นี้ทำให้เบเลนหายตัวไปและเอเดรียนก็ต้องจมอยู่ในห้วงของความทุกข์และรู้สึกผิดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกระทั่งการได้พบกับ ฟาเบียนน่า สาวเสริฟอาหารในบาร์ที่เขาไปนั่งดื่มกินเป็นประจำ ทั้งคู่ทำความรู้จักกันอย่างรวดเร็วและฟาเบียน่าทำให้เอเดรียนลืมเบเลนไปได้สนิทใจ ทั้งรูปร่างหน้าตาที่สาวกว่า สวยกว่า ดูดีและเอาใจเก่ง ความรักของทั้งคู่เป็นไปอย่างราบรื่น จนในที่สุดหายนะก็เริ่มคืบคลานมาหาคนทั้งคู่ เมื่อตำรวจพบศพหญิงสาวนิรนามที่สันนิฐานว่าจะเป็นศพของเบเลน อีกทั้งหลังจากการตรวจสอบสายการบินแล้ว พวกเขาพบว่าเบเลนเธอไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศเพื่อกลับบ้านแต่อย่างใด เธอยังคงอยู่ที่นี่หรือว่ากลายเป็นศพไปแล้ว? ผู้ต้องสงสัยหมายเลขหนึ่งคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกซะจากเอเดรียนแฟนหนุ่มของเธอ ซึ่งต่อมาก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆที่หาคำอธิบายไม่ได้กับฟาเบียน่า เธอเริ่มได้ยินเสียงแปลกๆดังขึ้นมาจากในห้องน้ำ และถึงแม้จะพยายามหาต้นตอของเสียงขนาดไหนก็ไม่พบ ไหนเลยจะน้ำอุ่นที่จู่ก็กลายเป็นน้ำเดือดๆมาลวกที่หลัง ไฟฟ้าที่ติดๆดับๆตลอดทั้งคืน บ้านหลังนี้เริ่มไม่ปกติหรือมีบางสิ่งบางอย่างกำลังจะบอกกับฟาเบียน่าให้ถอยห่างไปจากที่นี่ซะถ้ายังไม่อยากตาย...แท้จริงแล้วเอเดรียนเป็นใครกันแน่ จอมหลอกลวง คนดีหรือฆาตกร แล้วเบเลนล่ะเธอหายไปไหน ยังมีชีวิตอยู่หรือว่าตายไปแล้ว แล้วถ้าตาย...ใครกันล่ะที่เป็นคนฆ่าเธอ เอเดรียนหรือคนที่ดูไร้พิษสงอย่างฟาเบียน่า คำตอบทั้งหมดนี้ผู้ชมจะไม่มีทางได้รู้จนกว่าจะได้ดูภาพยนต์เรื่องนี้จนจบ การันตีด้วยคะแนน IMDB 7.4 กันเลยทีเดียวครับ


ระดับของเนื้อหา
       การันตีด้วยรางวัลจากเทศกาลภาพยนต์มานับไม่ถ้วน ไหนเลยจะคะแนน IMDB ที่สูงลิบลิ่วถึง 7.4 คะแนน ส่งผลให้ภาพยนต์เรื่องระทึกขวัญเรื่องนี้ ติดอันดับหนังยอดเยี่ยมแห่งปีของสเปนไปโดยปริยาย ทั้งเรื่องมีตัวแสดงหลักอยู่ไม่กี่คน แต่ด้วยความที่บทดีและเทคนิคการเล่าบรรยายเรื่องอย่างมีชั้นเชิง ทำให้ตัวหนังออกมาดูสนุกมาก (ย้ำว่ามากกกก) ไหลลื่นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบ
ระดับความสยอง
          ภาพยนต์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในเรต R เป็นภาพยนต์สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ ไม่ใช่ด้วยความที่ว่ามันโหดเลือดสาดแต่อย่างใด หากเพียงแต่มีฉากโป๊เปลือยและเซ็กส์แบบโจ่งแจ้งอยู่เยอะพอสมควร อีกทั้งบรรดานักแสดงนำก็พากันเล่นเองถอดเองกันทุกหมด โป๊ชนิดที่ว่าเห็นทุกส่วนเว้าส่วนโค้งเลยก็ว่าได้ ก็เลยโดนเรต R เข้าไปตามระเบียบ แต่โดยรวมแล้วตัวหนังก็ยังสนุกและระทึกอยู่ในระดับนี้อยู่แล้ว ฉากเปลือยก็ถือว่าเป็นโบนัสแล้วกันครับ
 ระดับความน่าดู
          ตัวหนังมีความคล้ายกับภาพยนต์ของลุงแฮริสัน ฟอร์ด เรื่อง What Lies Beneath ซ่อนอะไรใต้ความหลอน เรื่องราวเกี่ยวกับคู่รักที่อยู่กินกันด้วยความปกติสุข จนกระทั่งกลับเกิดเหตุการณ์หลอนๆหาคำอธิบายไม่ได้ขึ้นกับภรรยา ซึ่งพอสืบไปสืบมาทุกอย่างมันเชื่อมโยงไปหาตัวสามีได้น่าประหลาดนัก ใน The Hidden Face นี้ก็เช่นกันครับ แต่ผมใช้คำว่าคล้ายแต่ก็ไม่เหมือนสักทีเดียว รับประกันได้เลยว่าไม่ได้ลอกเลียนแบบ What Lies Beneath มาแต่อย่างใด เอาเป็นว่าใครอยากรู้อยากลองต้องชมดูครับ 4 ดาวแบบเต็มๆของอ้วนน้อยไม่มีคำว่าธรรมดาอยู่แล้ว

ลิ้งดู The Hidden Face 2011 ผวา ซ่อนหน้า ซับไทย

The Hidden Face 2011 ผวา ซ่อนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น