วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Review:Seoul Station 2016 ก่อนนรกซอมบี้คลั่ง


      เรื่องราวความวุ่นวายในโซลก่อนที่เชื้อซอมบี้กระหายเลือดจะเริ่มแพร่กระจาย นี่คือจุดเริ่มต้นของหายนะใน Train to Busan ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง Seoul Station เรื่องราวของ ฮเยซิน สาวน้อยบ้านนอกคอกนาที่หมายมุ่งจะมาสร้างเนื้อสร้างตัวในโซล แต่แล้วเหตุการณ์ดันกลับตาลปัตรเมื่อเธอได้มาพบเจอกับ คิวุง แฟนหนุ่มสุดเห็นแก่ตัวของเธอ ซึ่งนอกจากวันๆจะไม่ทำงานทำการอะไรแล้ว คิวุงยังเป็นผู้ชายที่ชอบเอาฮเยซินไปเร่ขายตัวให้ใครต่อใครเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายอยู่เป็นประจำ ซึ่งครั้งล่าสุดคิวุงได้เอาฮเยซินไปโพสต์ขายบริการในอินเตอร์เน็ต และคนที่ติดต่อเข้ามาก็คือ ซุกคิว พ่อของฮเยซินนั่นเอง เขาเฝ้าตามหาเธอมานานแรมปี แต่กลับต้องมาพบว่าลูกสาวตัวเองขายตัวอยู่ในกรุงโซล...ในอีกมุมของเมือง ชายแก่ไร้บ้านคนหนึ่งเดินกระโผลกกระเผลกมาพร้อมเลือดที่เปอะเปื้อนอยู่เต็มตัว เขาถูกบางสิ่งบางอย่างกัดเข้าที่คอ แต่ทว่ากลับไม่มีใครสนใจใยดี ผู้คนในโซลต่างเร่งรีบและสนใจเพียงแต่ตัวเองเท่านั้น "ถ้าไม่มีเงิน"ก็เท่ากับว่าคุณจะไม่ได้รับอะไรเลย ทั้งอาหารและยาหรือแม้แต่การรักษาพยาบาล เขาถูกทิ้งให้ตายอยู่เพียงลำพังและตื่นขึ้นมาในสภาพซอมบี้กระหายเลือด ย้อนกลับมาที่ซุกคิวผู้เป็นพ่อของฮเยซิน เขาได้ติดต่อกับคิวุงเพื่อขอนัดเจอกับลูกสาวด้วยการแอบอ้างทำตัวมาขอซื้อบริการ คิงวุงลิงโลดที่จะได้ขายแฟนตัวเองให้กับแขกที่จะมาใช้บริการเธอ ส่วนตัวเองก็จะได้นำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายซื้อของต่อไป โดยที่หารู้ไม่ว่าฮเยซินได้หลบหนีไปจากที่พักเรียบร้อยแล้ว เธออยากจะกลับบ้าน กลับไปหาบ้านนอกและพ่อแท้ๆของเธอ ท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายตาแต่กลับหาความจริงใจสักคนไม่มี ท่ามกลางความวุ่นวายเชื้อร้ายที่กำลังระบาดคร่าชีวิตผู้คนทั้งเมือง สิ่งที่ฮเยซินคิดเพียงอย่างเดียวก็คือการนั่งรถไฟที่สถานีโซลเพื่อกลับบ้าน เมื่อคิวุงและซุกคิวมาถึงห้องก็พบว่าฮเยซินได้หายตัวไปแล้ว พวกเขาพยายามตามหาตัวไปเธอทุกที่ แต่ก็พบว่าผู้คนในโซลเริ่มติดเชื้อซอมบี้กันเพิ่มมากขึ้น หนทางที่ทุกคนจะรอดชีวิตเริ่มริบหรี่ลงไปทุกขณะ พวกเขาจะตามหาฮเยซินได้จนพบก่อนหรือว่าเธอจะถูกขย้ำจนกลายเป็นซอมบี้ก่อนกันแน่...


ระดับของเนื้อหา
       ถึงจะใช้ชื่อเรื่องว่า ก่อนนรกซอมบี้คลั่ง แต่เนื้อหาก็แทบไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Train to Busan แต่อย่างใด จะดีหน่อยก็ตรงที่เราจะได้ทราบว่าเชื้อซอมบี้นรกนี้เริ่มต้นมาจากใครเท่านั้นเอง แต่ถึงยังไงอนิเมชั่นเรื่อง Seoul Station นี้ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาก่อน จะเรียกได้ว่าเป็นแม่แบบให้ Train to Busan เอาไปต่อยอดจนประสบความสำเร็จก็คงจะได้ครับ
ระดับความสยอง
          หลายคนติดภาพของอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น ที่ตัวพระนางจะดูสวยหล่อหน้าตาดี ซึ่งต่างจากอนิเมชั่นของเกาหลีที่เน้นความสมจริงของตัวละครมากกว่า ทำให้ดูเรียลคล้ายคนมากกว่าการ์ตูน อีกทั้งเรื่องราวยังมีดราม่าหนักๆให้ได้ติดตาม แถมช่วงท้ายยังมีจุดหักมุมที่เล่นเอาคนดูถึงกับต้องอ้าปากค้างกันมาแล้ว อาจจะไม่ได้โดนเด่นจนถึงขนาดทาบรัศมีของ Train to Busan แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเลย
 ระดับความน่าดู
          หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายใน Train to Busan ทั้งในเกาหลีและประเทศไทย ขึ้นทำเนียบหนึ่งทำเงินสูงสุดและรวดเร็วปานจรวด เพียงเข้าฉายไม่กี่วันก็กวาดรายได้นับพันล้านบาท เกาหลีจึงสานต่อด้วยการเข็นอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกมา ซึ่งว่ากันตามตรงแล้ว Seoul Station ถูกสร้างมาก่อน Train to Busan และเนื้อไม่ได้เชื่อมโยงกันแต่อย่างใด เพียงแค่ Train to Busan เอาไปต่อยอดแนวคิดและสร้างออกมาในเวอร์ชั่นคนแสดง ซึ่งทั้งสองเรื่องก็จัดว่าทำออกมาได้ดีและอยู่ในเกณฑ์ที่ดูสนุกไม่ผิดหวังครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. พระเอกของเรื่องคือเจ้าคิวุงนี่ใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ