วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Ousama Game 2011 เกมพระราชา


         Ousama Game เรื่องราวความน่ากลัวสุดพิลึกพิลั่นนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมปลายทามาโอกะที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อบรรดาเด็กนักเรียนในชั้นปีที่ 1 ทุกคน จู่ๆพวกเขาได้รับ Massage ข้อความจากบุคคลปริศนาที่อ้างตัวเองว่าเขาคือ"พระราชา" ซึ่งมีหน้าที่ออกคำสั่งให้ทุกคนต้องทำตาม ซึ่งมีเวลาจำกัดอยู่ที่ 24 ชั่วโมง ผู้ที่ทำตามได้สำเร็จจะถือว่าผ่านภารกิจ ส่วนผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งนั้นจะต้องได้รับการลงโทษ และคำสั่งแรกของเขาก็คือ คำสั่งที่ 1 "ขอสั่งให้นักเรียนชายหมายเลขที่ 28 มิโซกุจิ ยูสุเกะ จงไปสารภาพรักกับผู้หญิงที่ตัวเองชอบซะ" วันรุ่งขึ้นพวกเขานำเรื่องข้อความที่ได้รับเมื่อวานมาคุยกันอย่างสนุกสนาน โดยที่ยูสุเกะก็ถือโอกาสนี้สารภาพรักกับผู้หญิงที่เขาแอบชอบเธอซะเลย แทบจะทันทีที่ยูสุเกะสารภาพรักออกไป ทุกคนก็ได้รับข้อความแจ้งเตือนจากพระราชาอีกครั้ง ซึ่งเขาบอกว่านักเรียนชายหมายเลขที่ 28 มิโซกุจิ ยูสุเกะ ได้ผ่านภารกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาไม่นานคำสั่งที่ 2 ของพระราชาก็ถูกส่งออกมา "ขอสั่งให้นักเรียนชายหมายเลขที่ 4 อิโนอุเอะ ฮิโรฟุมิ กับนักเรียนหญิงหมายเลขที่ 9 นากาโอะ มินาโกะ จงจูบปากกันซะ" และก็เช่นเคยวันต่อมาเด็กๆทุกคนเริ่มตื่นเต้นและสนุกไปกับคำสั่งของพระราชานิรนาม มินาโกะที่เป็นดาวของห้องถึงกับยอมจูบกับฮิโรฟุมิสุดขี้เหร่เพื่อให้เกมพระราชานี้ดำเนินต่อไป ทั้งคู่ผ่านภารกิจและคำสั่งที่ 3 ก็ถูกส่งออกมา"ขอสั่งให้นักเรียนชายหมายเลขที่ 18 โทโยดะ ฮิเดกิ จงไปจับหน้าอกของนักเรียนหญิงหมายเลขที่ 3 อิชิอิ ซาโตมิ ซะ" วันรุ่งขึ้นฮิเดกิรออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้สัมผัสหน้าอกนุ่มๆของซาโตมิ แต่ทว่าซาโตมิไม่อยากเล่นเกมบ้าๆนี่ด้วยเธอจึงขาดเรียน 24 ชั่วโมงผ่านไป ข้อความแจ้งเตือนถูกส่งมาจากพระราชาอีกครั้ง ซึ่งเขาบอกว่าทั้งฮิเดกิและซาโตมิจะต้องถูกลงโทษด้วยการทำให้หายไปตลอดกาล เช้าวันรุ่งขึ้นไม่มีใครได้พบเห็นคนทั้งคู่อีกเลย ไม่มีโต๊ะเรียนของพวกเขา ไม่มีแต่กระทั่งภาพถ่าย หรือแม้แต่บรรดาคนรู้จักก็ลืมเลือนพวกเขาไปเฉยๆ เหมือนทั้งฮิเดกิและซาโตมิไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง แต่ความตกใจยังไม่ทันจางหายคำสั่งที่ 4 ก็ถูกส่งออกมา "ขอสั่งให้นักเรียนชายหมายเลขที่ 17 ทาซากิ ไดสุเกะ และนักเรียนหญิงหมายเลขที่ 20 นาคาจิม่า มิซากิ ทั้งสองคนจงมีอะไรกันซะ" นี่ถือเป็นคำสั่งที่รุนแรงและร้ายกาจที่สุดเท่าที่พระราชาเคยสั่งมา เพราะมิซากิเองเธอก็มีแฟนอยู่แล้วซึ่งเป็นคนในห้องเดียวกันอย่างยาฮิโระ โชตะ แต่ทว่าทั้งคู่ก็กลัวว่าตัวเองจะต้องหายไปเหมือนกับฮิเดกิและซาโตมิ ดังนั้นในคืนนั้นเองพวกเขาจึงแอบไปมีเพศสัมพันธ์กันอย่างลับๆและข้อความก็ถูกส่งให้กับทุกๆคนในห้องว่าพวกเขาผ่านภารกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่ามันสร้างความเจ็บปวดและโกรธแค้นให้กับโชตะเป็นอย่างมาก ที่แฟนตัวเองและเพื่อนรักแอบหักหลังเขาด้วยการไปนอนด้วยกันแบบนี้ จนสุดท้ายคำสั่งที่ 5  ก็ถูกส่งออกมา"ขอสั่งให้นักเรียนชายหมายเลขที่ 30 ยาฮิโระ โชตะ จงกลายเป็นพระราชาซะ และคำสั่งของเขาถือเป็นเด็ดขาด"แทบไม่ต้องบอกก็รู้ว่าโชตะจะทำอะไร เขาสั่งให้ไดสุเกะเพื่อนรักของตัวเองจงตายไปซะ! สิ้นเสียงคำสั่งของโชตะ นักเรียนชายหมายเลขที่ 17 ทาซากิ ไดสุเกะก็หายไปตลอดกาล ท่ามกลางความหวาดวิตกของคนทั้งห้องที่กังวลว่าพวกเขาจะเป็นเหยื่อรายต่อไปของคำสั่งพระราชา ยิ่งเล่นเกมนี้ต่อไปก็ยิ่งรุนแรงและน่ากลัว บรรดาเด็กนักเรียนในชั้นปีที่ 1 ต่างค่อยๆทยอยกันตายหรือหายตัวไปอย่างลึกลับ จนท้ายที่สุดแล้วอาจจะไม่มีผู้รอดชีวิตเลยสักคนเดียว โดยที่"พระราชา"นั้นอาจเป็นหนึ่งในเด็กนักเรียนในห้องนี้ก็เป็นไปได้


ระดับของเนื้อหา
       ตัวหนังสร้างมาจากมังงะการ์ตูนชื่อดังอย่าง Ousama Game หรือในชื่อภาษาไทยว่า"เกมพระราชา" ซึ่งยังมีการตีพิมพ์ในรูปแบบของนวนิยายอีกด้วย (จัดว่าดังและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ประเทศไทยเราก็ดังพอใช้ได้เลยทีเดียวครับ) โดยที่เรื่องราวจะเป็นเกี่ยวกับคำสั่งของพระราชา ที่บีบบังคับให้เด็กนักเรียนปี 1ทุกคนต้องทำตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนที่ฝ่าฝืนคำสั่งก็ต้องตายสถานเดียว ในเวอร์ชั่นของการ์ตูนนั้นจัดว่าหนักโหดจิต 18+ กันเลยทีเดียวครับ
ระดับความสยอง
         ในเวอร์ชั่นภาพยนต์นั้นอาจเก็บรายละเอียดในส่วนของการ์ตูนมาได้ไม่หมด ทั้งฉากสะเทือนอารมณ์ ฉากโหดจิตก็เรียกได้ว่าอัดมาได้ไม่ครบถ้วนเท่าที่ควร แต่กลับกันในด้านของเนื้อหาและเรื่องราวก็ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงในส่วนของการ์ตูนอยู่มาก เป็นภาพยนต์สยองขวัญกึ่งๆจิตวิทยาให้คนดูได้ร่วมลุ้นไปกับคำสั่งสุดจิตของพระราชาและเอาใจช่วยตัวละครว่ารอดชีวิตได้สักกี่คน
 ระดับความน่าดู
          ท้าวความถึง"เกมพระราชา"กันสักหน่อยครับ เกมนี้ถือว่าเป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนที่ชอบสังสรรค์และหาอะไรสนุกๆทำร่วมกัน โดยเริ่มต้นจะมีการกำหนดคนหนึ่งคนในกลุ่มให้ได้รับบทเป็นพระราชา ซึ่งมีหน้าที่ต้องออกคำสั่งให้บริวารของตัวต้องทำตาม ซึ่งหากพวกเขาทำได้ก็จะผ่านภารกิจและได้รับบทเป็นพระราชาแทนสลับกันไป คล้ายๆกับเกมส์ True or Dare ของฝรั่ง แต่แตกต่างกันตรงที่ผู้เล่นจะไม่มีสิทธิ์เลือกหรือต่อรองอะไรใดๆทั้งสิ้น คำสั่งของพระราชาถือเป็นอันสิ้นสุด ถ้าพวกเขาทำไม่สำเร็จก็จะต้องออกจากเกมส์ไปประมาณนี้ครับ ซึ่งในภาพยนต์ของเรานั้นหยิบเอาส่วนนี้ของเกมพระราชาเอามาใช้ โดยเพิ่มความโหดจิตของคำสั่งลงไป และแน่นอนครับว่ามันน่ากลัวมากและสะเทือนอารมณ์ได้แบบสุดๆกันไปเลยทีเดียว หนังสนุกใช้ได้เลยครับ แนะนำให้อ่านการ์ตูนไปด้วยจะยิ่งได้รับอรรถรสมากยิ่งขึ้น

ลิ้งดูหนัง Ousama Game 2011 เกมพระราชา ซับไทย

Ousama Game 2011 เกมพระราชา

4 ความคิดเห็น:

  1. เหมือนเรื่อง red room เลยนะครับ

    ตอบลบ
  2. เหมือนเรื่อง red room เลยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่แล้วครับ คล้ายๆแต่ยังไม่โหดเท่า Red Room

      ลบ
  3. ขอลิ้งด้วยครับทำไมกดไปแล้วดูไม่ได้

    ตอบลบ