วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Patient Seven 2016 7 เจ็บ/ป่วย/จิต


             นี่คือภาพยนต์สยองขวัญที่รวบรวมเอาผู้กำกับหนังสยองขวัญหน้าใหม่ 7 คน มาเนรมิตเป็นหนังสยองขวัญเรื่องสั้นทั้งหมด 7 เรื่อง โดยมีการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครที่เป็นผู้ป่วยทางจิต 7 คน Patient Seven เรื่องราวของ ด็อกเตอร์มาร์คัส แดเนียล จิตแพทย์ผู้ชำนาญการพิเศษเกี่ยวกับการรักษาปัญหาของผู้ป่วยทางจิตอย่างรุนแรง ซึ่งในเคสของผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนใหญ่จะไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ แต่ทว่าด็อกเตอร์มาร์คัสเองก็มีวิธีการรักษาในแบบเฉพาะตัว ด้วยการให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้เผชิญหน้ากับความหวาดกลัวในจิตใจของพวกเขา ซึ่งหากผู้ป่วยเอาชนะมันได้ โอกาสที่จะกลับมาเป็นคนปกติก็ย่อมมีทางเป็นไปได้เช่นกัน เริ่มจากคนไข้คนแรก จิล สาวน้อยที่ท่าทางเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ทว่าเธอได้ลงมือสังหารแม่ตัวเองอย่างโหดเหี้ยม ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่ของเธอพยายามฆ่าเธอก่อน เพราะมองเห็นเธอเป็น"ปิศาจ" คนที่สอง จอห์น โด ชายวิตกจริตเกี่ยวกับ"ฆาตกรต่อเนื่อง"สุดสมบูรณ์แบบ ที่พยายามจะฆ่าเขาหลายต่อหลายครั้งและจับเขาห่อด้วยพลาสติกใสเพื่อนำไปฝังทั้งเป็น คนที่สาม กาเบลล่า หญิงสาวผู้หวาดวิตกเกี่ยวกับวันสิ้นโลกเพราะไวรัส"ซอมบี้" เธอเล่าเรื่องราวเกี่ยวคู่รักคู่หนึ่งที่ฝ่ายหญิงถูกกัดและกลายเป็นซอมบี้ไป แต่ฝ่ายชายยังรักเธออยู่และพยายามหามนุษย์เพื่อนำมาเป็นอาหารให้เธอ คนที่สี่ ซาร่าห์ "ฆาตกรเด็ก"ที่ลงมือสังหารเพื่อนรักของตัวเองด้วยวัยเพียง 12 ปี เธอเล่าถึงช่วงเวลานั้นว่ามันเป็นอะไรที่ยากเย็นมาก เมื่อเธอต้องจัดการกับศพของเพื่อนที่ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าให้หายไป เพราะเธอยังเด็กมากและไม่มีเงินมากพอ คนที่ห้า เจสซ่า สาววัยรุ่นที่ลงมือสังหารแม่และน้องแท้ๆของตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาถูก"วิญญาณร้าย"เข้าสิง เธอจึงจำใจต้องฆ่าคนทั้งคู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คนที่หก เดม่อน ชายที่เชื่อว่า"แวมไพร์"มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ เขาเล่าให้ฟังถึงฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งที่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ แต่สิ่งที่เขาสารภาพให้ตำรวจฟังกลับเป็นเรื่องราวของแวมไพร์และตัวเขาเองก็คือนักล่าแวมไพร์ คนที่เจ็ด ด็อกเตอร์มาร์คัส? หลังจากฟังเรื่องราวสุดสยองของผู้ป่วยทางจิตทั้ง 6 คนแล้ว เรื่องสุดท้ายจึงเป็นใครไปไม่ได้ มันคือเรื่องราวของด็อกเตอร์มาร์คัส ผู้ชายเพียงคนเดียวที่ดูปกติที่สุด แต่ลึกๆแล้วเขาปกปิดความลับบางอย่างเอาไว้ แท้จริงแล้วเขาเป็นใครกันแน่ หรือเขาอาจจะไม่ได้เป็นใครเลย แม่แต่กระทั้งหมอ!


ระดับของเนื้อหา
       Patient Seven จริงๆแล้วก็คือหนังสั้น 7 เรื่องนั้นเองครับ ทุกเรื่องไม่ได้มีความเกี่ยวพันธ์หรือเชื่อมโยงกันเลยแม้แต่น้อย เป็นเรื่องราวความสยองของใครของมัน โดยส่วนตัวแล้วผมชอบไอเดียที่ผู้กำกับแต่ละคนเลือกตีโจทย์ความกลัวของผู้ป่วยแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย มีทั้ง ผี ปิศาจ ฆาตกรต่อเนื่อง ซอมบี้ แวมไพร์ เรียกได้ว่าหลากหลายและดูไม่เบื่อดีครับ
ระดับความสยอง
         จะว่าน่ากลัวก็พอใช้ได้ จะว่าไม่น่ากลัวก็มี ถือซะว่ากำลังดีพอดูได้สนุกๆ แถมยังมีหลายเรื่องราวให้คนดูได้ติดตาม มีทั้งเรื่องที่ดูออกจะเพี้ยนๆ เรื่องที่น่ากลัว เรื่องที่ดูแล้วสลด ก็เรียกได้ว่ามีครบกันเลยทีเดียว แต่ก็อย่างว่าครับมันเป็นหนังสั้น ถ้าไม่หวังอะไรไว้มาก ก็พอดูได้เรื่อยๆไม่ได้แย่อย่างที่คิด 
 ระดับความน่าดู
          น่าเสียดายที่หนังสั้นทั้ง 7 เรื่องต้องมาอัดกันอยู่ในภาพยนต์สยองขวัญเพียงเรื่องเดียว ทำให้แต่ละเรื่องมีเวลาไม่มากที่จะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา ได้โชว์ของกันคนละนิดละหน่อย ซึ่งบางเรื่องก็ทำออกมาได้สุดยอดมากๆ แต่บางเรื่องก็นะแค่พอดูได้เท่านั้นครับ เอาเป็นว่าใครที่นิยมชมชอบหนังสยองขวัญที่มีหลายรสอยู่ในเรื่องเดียวกัน เรื่องนี้ก็คงตอบสนอง Need ได้อยู่นะครับ

ลิ้งดูหนัง Patient Seven 2016 7 เจ็บ/ป่วย/จิต

Patient Seven 2016 7 เจ็บ/ป่วย/จิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น