วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Mourning Grave 2014 สัมผัสมรณะ


              อีกหนึ่งภาพยนต์สยองขวัญสั่นประสาทจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของความรัก เพื่อน มิตรภาพและการกลั้นแกล้งแบบไม่รู้จักจบสิ้น จุดที่นำไปสู่ความตายและการไล่ล้างแค้น Mourning Grave หนังว่าถึง อินซู เด็กหนุ่มที่เกิดมาในครอบครัวนักพรตไล่ผี ซึ่งทำให้เขาเติบโตมาพร้อมกับสัมผัสพิเศษที่ทำให้สามารถมองเห็นวิญญาณได้ แต่แล้ววันหนึ่งอินซูก็พบว่าเพื่อนสนิทของเขาต้องกลายเป็นศพไปแล้วจากเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ดวงวิญญาณของเพื่อนสนิทของเขาได้บอกกับอินซูว่าใครเป็นฆาตกร แต่อินซูก็หวาดกลัวและยังเด็กมากเกินกว่าที่จะพูดความจริงออกไป เขาหลบหนีและได้ย้ายไปอยู่ในอเมริกากับแม่ ทิ้งความทรงจำในอดีตอันแสนเจ็บปวดเอาไว้เบื้องหลัง เวลาผ่านไปถึง 10 ปี อินซูโตขึ้นกลายเป็นเด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลาย เขาเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้อีกครั้งและให้สัญญากับตัวเองเอาไว้ว่าจะพยายามแก้ไขเรื่องเลวร้ายในอดีต ด้วยการปลดปล่อยดวงวิญญาณของเพื่อนรักให้กลายเป็นอิสระสักที และที่บ้านเกิดของอินซูเอง เขาได้พบเจอกับดวงวิญญาณของเด็กสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เซฮี ทั้งสองได้ช่วยเหลือกันและกันจนกระทั่งสามารถปลดปล่อยดวงวิญญาณของเพื่อนอินซูได้สำเร็จ และเกิดความรู้สึกผูกพันธ์กันขึ้นมา ทุกอย่างทำท่าว่าจะราบรื่นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งมีเหตุการณ์ฆาตกรรมเด็กนักเรียนเกิดขึ้นมาอีกครั้ง ตามข่าวลืออ้างว่าฆาตกรจะสวมหน้ากากมาร์ส (หน้ากากกันเชื้อโรคแบบที่โรงพยาบาลเขาใช้กันนั่นแหละครับ) พวกเขาจึงเรียกมันว่าฆาตกรหน้ากาก บรรดาเด็กนักเรียนหัวโจกย์ในโรงเรียนต่างพากันทยอยตายไม่ก็หายตัวกันไปอย่างลึกลับ ส่วนคนที่ยังมีชีวิตรอดก็เริ่มคิดว่าแท้จริงแล้วนี่เป็นฝีมือของใครกันแน่ พวกเขาพยายามนึกย้อนไปถึงเรื่องราวในอดีตครั้งนึงที่ทุกคนรวมตัวกันกลั่นแกล้งเพื่อนนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอคนนั้นเป็นเด็กผู้หญิงที่น่าสงสาร หลายต่อหลายครั้งที่พวกเขาแกล้งเธออย่างรุนแรง และถึงแม้ว่าเธอจะพยายามบอกคุณครูสักกี่ครั้ง พวกเขาก็ทำเมินเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มิหนำซ้ำพอพวกหัวโจกย์ว่าเธอเอาเรื่องนี้ไปฟ้องครู ก็ยิ่งแกล้งเธอรุนแรงขึ้นไปอีก เพื่อนๆในห้องเรียนก็ไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วยเหลือเธอเลยสักคน ทุกคนพอใจที่เห็นเธอถูกแกล้งดีกว่าที่จะเป็นพวกเขาแทน ความเสียใจบวกกับความกดดันที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ ส่งผลให้เธอตัดสินใจผูกคอตายในที่สุด และฆาตกรหน้ากากที่ออกมาไล่ฆ่าพวกนักเรียนหัวโจกย์ก็อาจจะเป็นดวงวิญญาณของเธอคนนี้ก็เป็นได้ เรื่องนี้ได้มาถึงหูของอินซูและเขาก็เอะใจขึ้นมาว่าเซฮี ดวงวิญญาณเด็กสาวที่เขารู้จักน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะเธอยังไม่ไปผุดไปเกิดคล้ายกับว่าดวงวิญญาณนั้นยังมีห่วงหรือมีจุดประสงค์อะไรบางอย่างที่ยังไม่สำเร็จลุล่วง อินซูต้องรู้เรื่องพวกนี้ให้ได้และต้องช่วยเหลือดวงวิญญาณของเซฮี อีกทั้งยังต้องหยุดฆาตกรหน้ากากไปพร้อมๆกันอีกด้วย


ระดับของเนื้อหา
       หนังมาตามสูตรภาพยนต์สยองขวัญแนวผีๆที่เราเคยรู้จักกันมา โดยที่พระเอกของเรามีความสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และหลายต่อหลายครั้งที่จะมีดวงวิญญาณติดตามเขาไปทุกที เพราะอยากให้เขาช่วยจับฆาตกรให้และจะได้ไปผุดไปเกิด พระเอกของเราก็ต้องจำใจช่วยถึงแม้เขาจะไม่อยากก็ตามที เพราะยิ่งเขาเกี่ยวพันกับเรื่องพวกนี้มากเท่าไหร่ ผลสุดท้ายเขายิ่งถูกรังเกลียดจากสังคมมากเท่านั้น กลายเป็นคนไม่มีเพื่อนไม่มีคนคบเพราะเขามองเห็นผีได้นั่นเอง ก็นับว่าเป้นพรสวรรค์ที่น่าสงสารโดยแท้เลยล่ะครับ
ระดับความสยอง
          สนุกตื่นเต้นได้อารมณ์พอประมาณ อาจจะไม่โหดหนักเท่าหนังสยองขวัญแนวผีๆเรื่องอื่นๆของเกาหลี แต่ก็จัดว่าดูได้กำลังดี คนที่ไม่ชอบหนังโหดๆก็จะดูได้สนุกด้วยครับ เรื่องราวก็กระชับรวดเร็ว แอบมีหักมุมเล็กๆให้คนดูได้ลุ้นว่าใครคือฆาตกรกันแน่ ส่วนตัวผมชอบนางเอกนะ เป็นผีที่น่ารักมาก ช่วงที่อยู่กับพระเอกนี่หนังโรแมนติกยังอายผมบอกเลย
 ระดับความน่าดู
          ถ้าถามว่าหนังสยองขวัญเรื่องนี้เข้าขั้นคำว่ายอดเยี่ยมไหม ผมก็คงตอบว่ายังไม่ถึงขนาดนั้นครับ แต่ถ้าถามว่าดูสนุกไหม อันนี้ตอบได้ทันทีเลยว่าสนุกครับ แล้วเป็นหนังสยองขวัญในรั้วโรงเรียนแบบนี้มันยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เลย เรื่องราวก็มีความน่าสนใจตั้งแต่แรก (เปิดฉากมาพระเอกก็เห็นผีเลยว่างั้นเถอะ) ใครชอบหนังสยองขวัญแนวผีๆเรื่องนี้ก็ดูได้เลยครับไม่มีผิดหวังแน่นอน

ลิ้งดูหนัง Mourning Grave 2014 สัมผัสมรณะ ซับไทย

Mourning Grave 2014 สัมผัสมรณะ

1 ความคิดเห็น: