วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Mother Of Tears 2007 นรกยังต้องหลบ


          หนึ่งในซี่รี่ย์สยองขวัญไตรภาคของสุดยอดผู้กำกับชาวอิตาลี Dario Argento เรื่องราวของแม่มดแห่งหายนะทั้ง 3 Three Mothers Trilogy เริ่มด้วยแม่มดแห่งความโหยหา Mother of Sighs ใน Suspiria ต่อด้วยแม่มดแห่งความมืดหม่น Mother of Darkness ใน Inferno และแม่มดแห่งน้ำตา Mother of Tears ในภาพยนต์เรื่องนี้ ซึ่งตามตำนานได้เล่าว่าที่ใดก็ตามที่แม่มดพวกนี้ผ่านทางไป ที่นั่นจะต้องเต็มไปด้วยความตายและหายนะ เพราะพวกเธอปลามปลื้มและอิ่มเอมกับเสียงร้องโหยหวนของมนุษย์ยิ่งนัก และในครั้งนี้มันเกิดขึ้นที่โรมซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของแม่มดแห่งน้ำตา Mother Of Tears เรื่องราวความสยองขวัญได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อคนงานก่อสร้างได้ขุดศพหีบไม้โบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้สุสาน พวกเขาได้ส่งมอบมันให้กับบาทหลวงผู้ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ แต่ทว่าเมื่อเขาเปิดมันออกสิ่งที่อยู่ภายในนั้นกลับสร้างความหวาดผวาให้กับเขาจนไม่กล้าที่จะดูมันต่อ หีบโบราณถูกส่งมอบต่อไปให้กับ ไมเคิล ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโบราณวัตถุในพิพิธภัณฑ์ของกรุงโรม ซึ่งคนที่ได้รับมอบหีบใบนี้ก็คือซาร่าห์และเพื่อนสาวของเธอเอลิซ่าที่ทำงานอยู่ด้วยกันที่นั่น ด้วยความใคร่อยากจะรู้สิ่งที่อยู่ภายในหีบ พวกเธอจึงแอบเปิดมันออกมาโดยไม่ได้บอกให้ไมเคิลรับรู้ถึงเรื่องนี้ ผลก็คือทั้งคู่ได้ปลดปล่อยปิศาจผู้ชั่วร้ายนามว่า Mother Of Tears หรือแม่มดแห่งน้ำตาออกมา เอลิซ่าถูกบางสิ่งบางอย่างที่มาพร้อมกับหีบฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ส่วนซาร่าห์ก็หนีตายจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด เธอได้ขอความช่วยเหลือไปยังไมเคิลซึ่งน่าจะพอหาทางออกให้กับเรื่องนี้ได้ แต่นั่นกลับนำพาหายนะไปหาเขาและลูกชายแทน พวกเขาถูกสาวกของแม่มดแห่งน้ำตาตามไล่ล่าและฆ่าทิ้งอย่างไม่มีคำว่าปราณี อย่างที่ตำนานได้กล่าวไว้"ที่ใดก็ตามที่แม่มดพวกนี้ผ่านที่นั่นจะเต็มไปด้วยหายนะ" และโรมในตอนนี้ก็เปรียบเสมือนนรกบนดิน ภายหลังที่แม่มดแห่งน้ำตาได้ถูกปลดปล่อย มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ปล้นชิงทรัพย์ ฆ่าข่มขืน นี่ยังไม่นับรวมจำนวนผู้คนที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายอีกนับร้อย โลกกำลังเกิดความโกลาหลชนิดที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และคนเดียวที่รู้เรื่องนี้ก็มีเพียงซาร่าห์เท่านั้น เธอต้องออกตามหาร่างทรงของแม่มดแห่งน้ำตาให้จงได้และจัดการหยุดเธอซะก่อนวันอวสานของโลกจะมาถึง...


ระดับของเนื้อหา
       ใน Three Mothers Trilogy ของ Dario Argento นั้นแม่มดแต่ละตัวจะมีถิ่นที่อยู่แตกต่างกันไป โดยตัวแรก Mother of Sighs จะอาศัยอยู่ที่ไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมัน เป็นที่มาของความสยองในภาพยนต์เรื่อง Suspiria ตัวที่สองมีชื่อว่า Mother of Darkness จะอยู่อาศัยในนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่มาของความน่ากลัวในภาพยนต์เรื่อง Inferno และตัวสุดท้าย Mother of Tears อาศัยอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นที่มาของความโหดร้ายในภาพยนต์เรื่องนี้เอง
ระดับความสยอง
          ในบรรดา Three Mothers Trilogy นั้นจัดได้ว่า Mother of Tears เป็นแม่มดที่โหดที่สุดแล้วครับ พลังของเธอคือการสะกดจิตให้คนทำตามคำสั่งได้ อย่างเช่นการให้อาละวาดไล่ฆ่าผู้คน สั่งให้ฆ่าตัวตาย สั่งให้ทำได้ทุกสิ่งตามที่ใจปราถนา ในภาพยนต์เรื่องนี้ผู้ชมจะได้เห็นฉากการฆ่าแบบโหดๆชนิดที่ไม่เคยได้เห็นในเรื่องไหนมาก่อน ฉากโป๊เปลือยแบบถึงลูกถึงคน เป็นหนังสยองขวัญที่ต้องจัดอยู่ในหมวด 18+ สถานเดียวเท่านั้น
 ระดับความน่าดู
          ที่บล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งของเราครั้งหนึ่งเคยได้มีรีวิวภาพยนต์สยองขวัญในตำนานอย่าง Suspiria กันไปแล้ว ซึ่งคนอ่านหรือคนดูก็จะคิดว่าเรื่องราวมันจบลงแค่ตรงนั้น แต่ความจริงแล้วยังครับ เพราะผู้กำกับอย่าง Dario Argentoได้คิดพล็อตเรื่องของภาพยนต์ให้ออกมาเป็นรูปแบบของไตรภาค ตามหัวข้อของ Three Mothers Trilogy ซึ่งในแต่ละเรื่องก็จะเป็นเรื่องราวของแม่มดแต่ละตัว นี่จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ดูทั้งสามเรื่องในบล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งแห่งนี้ ต่อไปจะเป็นคิวของ Mother of Darkness ในภาพยนต์เรื่อง Inferno ตามดูได้เลยครับผม

ลิ้งดูหนัง Mother Of Tears 2007 นรกยังต้องหลบ

Mother Of Tears 2007 นรกยังต้องหลบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น