วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Kill Your Friends 2015 อยากดังต้องฆ่าเพื่อน


      ในเบื้องหลังของวงการดนตรี คุณไม่จำเป็นต้องสร้างงานศิลป์ ไม่จำต้องหานักร้องดีๆหรือเพลงเพราะๆ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลยนอกเหนือซะจากการ"ทำเงินเท่านั้น" Kill Your Friends ผมคือ สตีเว่น สเตลฟ็อกซ์ พนักงานฝ่ายคัดสรรศิลปินของบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของอังกฤษ หน้าที่ของผมก็คือการร่อนแกลบออกจากข้าวสาร ซึ่งในแต่ละปีจะมี Demo ของศิลปินโนเนมมากกว่า 500,000 รายส่งเข้ามา แต่เราจะปั้นพวกเขาไม่ถึง 10 คนให้กลายเป็นดาวดังคับฟ้า ผมยืนตรงจุดนั้น จุดที่ใครๆก็เรียกผมว่าพวก"หูเทพ" แต่ทุกวงการย่อมมีคู่แข่งและผมก็หวังในตำแหน่งหน้าที่การงานของผมเอาไว้สูงเสียด้วยสิ เร็วๆนี้จะมีการแต่งตั้งตำแหน่งหัวหน้าแผนกฝ่ายคัดสรรศิลปิน ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาเพลงของผมทำรายได้ให้บริษัทอย่างถล่มถลาย แต่พวกซีอีโอกลับเลือกเจ้างั่งอย่าง วอเตอร์ เพื่อนจอมขี้เกียจของผมให้ขึ้นรับตำแหน่งนี้แทน มันทั้งโง่และเซ่อร์ไม่มีส่วนไหนเลยที่จะเอามาเทียบกับผมได้สักอย่าง เว้นแต่ความอาวุโสกว่าก็เท่านั้นเอง ดังนั้นเพื่อให้หน้าที่การงานของผมก้าวต่อไปขึ้นเรื่อยๆ ผมจึงได้วางแผนฆาตกรรมวอเตอร์ในงานปาร์ตี้ แน่นอนว่ามันสำเร็จและไม่มีใครจับผมได้ ถึงแม้ตำรวจบางคนจะสงสัยแต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรมัดตัว เวลาผ่านไปในที่สุดฝันของผมก็เป็นจริง พวกเขาเห็นหัวผมสักทีและได้แต่งตั้งผมให้เป็นหัวหน้าฝ่ายคัดสรรศินปินจนได้ แต่ผมดันทำพลาด...ในเทศกาลดนตรีครั้งล่าสุดผมได้จ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ของวงดนตรีวงหนึ่งด้วยความหวังที่ว่าเพลงของพวกเขาจะดังเปรี้ยง แต่แล้วเหตุการณ์ดันไม่เป็นไปอย่างที่ผมหวังเอาไว้ เพลงไม่ฮิตติดตลาดและบริษัทก็กำลังจะเจ๊งกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซีอีโอได้ประชุมกันอีกครั้งและได้แต่งตั้ง พาร์คเกอร์ ฮอลล์ สุดยอดนักปั้นมือทองแห่งยุคให้มากู้วิกฤตครั้งนี้ และนั่นก็ทำให้ผมกลายเป็นหมาหัวเน่าที่ไม่มีใครเหลียวแล หน้าที่การงานของผมได้เดินมาอยู่ในจุดสุ่มเสี่ยงกลางปากเหวอีกครั้ง อีกทั้งคดีฆาตกรรมที่ผมก่อเอาไว้ก็ไล่จี้มาจนรดต้นคอ เพราะเมื่อเลขาคนหนึ่งในบริษัทได้ล่วงรู้ความจริงว่าผมเป็นคนฆ่าวอเตอร์ เธอยื่นขอเรียกร้องต่างๆนาๆและผมต้องยอมทำตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เดี๋ยวก่อน...ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ผมนึกวิธีดีๆในการจัดการปัญหาทั้งหมดได้แล้ว เพียงแต่ต้องใช้สมองและรอโอกาสที่เหมาะสมอีกสักหน่อย แล้วคุณจะได้รู้จักผมดียิ่งขึ้น สตีเว่น สเตลฟ็อกซ์


ระดับของเนื้อหา
       ตัวหนังดัดแปลงมาจากนิยายสุดอื้อฉาวในชื่อเรื่องเดียวกันนี้ Kill Your Friends ซึ่งถูกเขียนขึ้นมาจากเรื่องจริงของวงการเพลงของอังกฤษในยุค 80'-90' ซึ่งแต่ละคนอยากที่จะเด่นดังโดยไม่สนว่าจะทำยังไงหรือวิธีไหน ทั้งแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน เหยียบหัวเพื่อนฝูงเพื่อไต่ขึ้นไปจุดสูงสุด และไม่ว่าจะยังไงมันไม่ได้สวยงามเฉกเช่นภาพลักษณ์ที่เราเห็นตามทีวีเลยแม้แต่น้อย มันเป็นเพียงแหล่งมัวสุมของคนกระหายซึ่งเงินทอง เซ็กส์และยาเสพติด ยิ่งพวกเขาดังมากของพวกนี้ก็จะหามาได้โดยง่าย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ทำไมคนอย่างสตีเว่น สเตลฟ็อกซ์ถึงยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อแลกมันมา 
ระดับความสยอง
          แน่นอนว่าจุดขายของภาพยนต์เรื่องนี้ไม่ใช่แนวโหดเลือดสาดสยองขวัญแต่อย่างใด แต่เป็นการเสียดสีและจิกกัดวงการเพลงเสียมากกว่า คล้ายๆกับการตีแผ่ให้ทุกคนรับรู้ความความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น กว่าดาราหรือนักร้องคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จเป็นดาวดังคับฟ้า บางครั้งบางทีพวกเขาก็ต้องแลกมาด้วยอะไรที่ยากเย็นแสนเข็ญ เป็นเส้นทางที่ประสบความสำเร็จมีเงินทองได้อย่างรวดเร็วก็จริง แต่จะมีสักกี่คนที่ได้เดินตามฝันบนเส้นทางนั้น แล้วคนที่เหลืออีกไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ที่ขึ้นมาบนเส้นทางนี้เหมือนกันๆ พวกเขาหล่นร่วงหายไปไหนไม่มีใครรู้ รู้เพียงแต่ความฝันของพวกเขาต้องดับลงและจบทุกสิ่งทุกอย่างไป
 ระดับความน่าดู
          ถ้าจะให้พูดถึงความน่าสนใจของภาพยนต์เรื่องนี้แล้วล่ะก็ คงจะหนีไม่พ้นตัวเอกของเรื่องอย่าง สตีเว่น สเตลฟ็อกซ์ ผู้ชายผู้ซึ่งได้มาทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาต้องการ โดยไม่สนใจว่าจะด้วยวิธีการอะไรก็ตาม เป็นตัวตนที่แท้จริงของวงการดนตรีในยุคนั้น เขาต้องเข้าไปพัวพันกับทั้งคนดังในสังคมมากมาย เหล้าและยา เซ็กซ์และการทรยศหักหลัง ทุกสิ่งทุกอย่างถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา เพียงเพื่อให้ได้มาในทุกสิ่งที่เขาต้องการ ถึงแม้จะต้องลงมือฆ่าใครสักคนก็ตามที่

ลิ้งดูหนัง Kill Your Friends 2015 อยากดังต้องฆ่าเพื่อน

Kill Your Friends 2015 อยากดังต้องฆ่าเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น