วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Cat Sick Blues 2015 เรื่องแม่มโคตรบ้า! เมื่อข้า(ตกร)อยากเป็นแมว


              นี่คือภาพยนต์สยองขวัญสุดอินดี้จากประเทศออสเตรเลีย เรื่องราวของแมวน่ารัก คนรักแมว และฆาตกรที่รักแมวและคนรักแมว (อย่าเพิ่งงงนี่มันแค่เริ่ม) Cat Sick Blues เรื่องราวของแมวสุดน่ารักที่มีชื่อว่า อัลเมด้า Pet Idol (ไอดอลที่เป็นสัตว์เลี้ยง) ประจำโลกโซเชียล โดยเจ้าของมันก็คือแคลร์ซึ่งตอนนี้เธอกำลังอยู่ในช่วงซึมเศร้า เพราะอัลเมด้าแมวที่เธอรักมันกำลังป่วยหนัก เรื่องนี้ดังไปถึงหูแฟนคลับของเธอและทุกคนต่างเสียใจไปตามๆกัน จนกระทั่งวันหนึ่งมีผู้ชายมาแอบอ้างตัวว่าเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของอัลเมด้า เขาตามดูทุกคลิปที่มันแสดงความน่ารักและอยากเข้าไปพบกับมันตัวเป็นๆสักครั้ง ด้วยความชะล่าใจบวกกับความเสียใจทำให้แคลร์เปิดประตูรับชายแปลกหน้าเข้ามาในห้องของเธอเอง แคลร์ถูกข่มขืน...แล้วผู้ชายคนนั้นมันก็ยังฆ่าอัลเมด้าแมวของเธออีกด้วย เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องประสบพบเจอ แคลร์รับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนมีผู้หวังดีเสนอให้เธอลองไปเข้ากลุ่ม Cat Sick Blues กลุ่มบำบัดคนที่สูญเสียสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักไปโดยไม่มีวันหวนคืน พวกเขาจะพากันมาเล่าเรื่องราวความน่ารักของสัตว์เลี้ยงตัวเอง และปลอบประโลมซึ่งกันและกันในยามที่พวกมันจากไป และที่นั่นทำให้แคลร์ได้พบกับเท็ด หนุ่ม(เกือบ)หล่อและยังโสด เท็ดเองก็เป็นคนรักแมวมากเช่นกัน แมวของเขามีชื่อว่าคริสติน มันจากไปนานหลายปีแล้วแต่เขาก็ยังไม่เคยลืมมันและจดจำมันจนกระทั่งวันนี้ และด้วยความเสียใจนี้เอง ทำให้เท็ดจุดประกายไอเดียที่จะชุบชีวิตแมวของเขาขึ้นมา นั่นคือการใช้เลือดสดๆของหญิงสาว 9 รายเพื่อนำมาทำพิธีกรรมชุบชีวิต (เพราะแมวมี 9 ชีวิต เลยต้องใช้ 9 คน) เคราะห์ซ้ำกรรมซัดแคลร์เข้าอย่างจัง เมื่อเธอดันมารู้ว่าผู้ชายที่เธอคบหาด้วยดันกลายมาเป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโรคจิตที่ฆ่าเหยื่อไปแล้วหลายราย อีกทั้งความวิปลาสของเท็ดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เวลาที่เขาลงมือเท็ดจะสวมชุดแมวที่ทำขึ้นมาเลียนแบบคริสตินแมวของเขาเอง สวมกงเล็บที่ทำจากใบมีดสุดคมกริบ แล้วปิดบังใบหน้าด้วยหัวแมว...นี่คือเรื่องราวแมวๆที่อาจจะไม่เหมาะกับคนรักแมว


ระดับของเนื้อหา
       Cat Sick Blues น่าจะมีความหมายถึงอาการของผู้ที่สูญเสียสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักไป พวกเขาจะเสียใจมากกว่าคนปกติธรรมดาทั่วไป บางคนมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนอยู่ด้วยกันมานานหลายปี จนบางครั้งบางทีอาจจะทำใจไม่ได้กับการจากไปของพวกมัน ซึ่งตัวละครในเรื่องก็มีอาการเช่นนี้กันแทบทุกคน ต่างก็ตรงที่เท็ดมันบ้า! มันบ้าถึงขนาดจะชุบชีวิตแมวตัวเองขึ้นมา มิหนำซ้ำมันยังคิดอะไรพิเรนๆอีกมากมาย ไปดูเอาเถอะครับว่ามันบ้าได้ถึงขนาดไหนผู้ชายคนนี้
ระดับความสยอง
         เห็นเป็นหนังสยองขวัญอินดี้แบบนี้อย่าคิดว่ามันไม่มีอะไรเชียวนะครับ ตัวหนังจัดว่ารุนแรงมาก จนต้องกาตัวแดงๆว่าเด็กห้ามดูโดยเด็ดขาด ในเรื่องมีทั้งฉากข่มขืนกระทำชำเรา ฉากการฆ่าเหยื่อของเท็ดที่จัดได้ว่าสุดโหดเลือดสาดกระจายเต็มห้อง ไหนเลยจะฉากวิตถารต่างๆนาๆ ย้ำตรงนี้อีกทีนะครับ ไอ้ทิดมันบ้าไปแล้ว เอ้ย! เท็ดมันบ้าไปแล้ว
 ระดับความน่าดู
          เป็นหนังสยองขวัญสุดอินดี้ที่บางคนดูแล้วอาจจะชอบมากหรือไม่ก็รังเกียจไปเลย เพราะตัวหนังสื่อออกมาให้เห็นแบบโต้งๆในทุกเรื่อง อธิบายง่ายๆก็คงเป็นประมาณว่า นี่แหละฉากข่มขืน นี่แหละฉากฆ่า นี่แหละฉากจิตๆ ชอบไหมล่ะ ถ้าชอบก็ชอบ ถ้าไม่ชอบก็ช่าง อะไรประมาณนี้ครับ (อย่างว่าหนังมันอินดี้) ปล.คำว่า อินดี้ ในภาพยนต์สยองขวัญมีความหมายว่า "ตามใจฉัน" เฉกเช่นเดียวกับคำว่าคัลต์ ซึ่งคำว่าคัลท์นั้น จะตามใจฉันแบบถึงลูกถึงคนมากกว่าโหดและรุนแรงกว่าประมาณนี้ครับ โดยส่วนตัวเรื่องนี้ดูสนุกครับและมีเนื้อแปลกประหลาดน่าลองดูเป็นอย่างยิ่งเลย

ลิ้งดูหนัง Cat Sick Blues 2015 เรื่องแม่มโคตรบ้า! เมื่อข้า(ตกร)อยากเป็นแมว

Cat Sick Blues 2015 เรื่องแม่มโคตรบ้า! เมื่อข้า(ตกร)อยากเป็นแมว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น