วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Baskin 2015 คืนจิตวิปลาส


            สุดยอดภาพยนต์สยองขวัญสั่นประสาทโคตรโหดจากประเทศตรุกี เรื่องราวของตำรวจสายตรวจกะกลางคืน 5 นายที่ได้รับเหตุแจ้งขอความช่วยเหลือจากอินเซียก้าค์ สถานที่รกร้างที่เต็มไปด้วยตึกราบ้านช่องที่ถูกทิ้งไม่มีคนดูแล และที่นั่นทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เรียกว่า"นรกบนดิน" Baskin หนังเปิดฉากมาในร้านอาหารเก่าๆแห่งหนึ่งโดยมีตำรวจ 5 นายกำลังนั่งดื่มกินและเล่าเรื่องราวที่ประสบพบเจอมาในแต่ละวัน แต่ทว่าความสุขของพวกเขาก็ถูกขัดจังหวะลงด้วยการรับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากบริเวณอินเซียก้าค์  สถานที่รกร้างที่น่าจะไม่มีผู้คนอยู่อาศัยแล้วและมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำรวจกลุ่มหนึ่งที่หายตัวไปอย่างลึกลับในช่วงที่พวกเขาออกไปตรวจที่นั่น ทั้ง 5 จึงรีบตรงไปที่อินเซียก้าค์ในทันที แต่ในระหว่างทางรถของพวกเขากลับเกิดอุบัติอย่างกระทันหัน โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนจำเป็นต้องเดินเท้าต่อไปเพื่อขอความช่วย และจากคำแนะนำของคนเร่ร่อนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ทำให้นายตำรวจทั้ง 5 ได้รับรู้ว่าครั้งหนึ่งอินเซียก้าค์เคยเป็นเมืองที่ผู้คนอาศัยอยู่มาก่อน แต่ทว่าเมื่อความเจริญเข้ามาเยือนทำให้ผู้คนเริ่มทิ้งถิ่นฐาน จนอินเซียก้าค์กลายเป็นเมืองร้างไปในที่สุด พวกเขาอาจหาโทรศัพท์หรือไม่ก็วิทยุเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือได้ หากได้พบสถานีตำรวจเก่าที่ตั้งอยู่ในเมือง ว่าแล้วทั้ง 5 ก็ออกเดินทางต่อเพื่อไปยังเมืองอินเซียก้าค์ในทันที โดยหารู้ไม่ว่าทุกคนกำลังมุ่งหน้าไปสู่ขุมนรกอเวจีชนิดที่จะไม่มีใครจะได้กลับออกมาอีกเลย เพราะสิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่ข้างหน้านั้น คือกลุ่มลัทธิประหลาดที่นิยมชมชอบกินกินเนื้อมนุษย์และการบูชายัญ ทั้งหมดถูกจับตัวเอาไว้ได้และถูกเตรียมเอาไว้เพื่อพิธีกรรมบางอย่าง สถานที่ที่เปรียบเสมือนขุมนรกอเวจีที่ไม่มีคำว่ากฏหมาย มีแต่เสียงร้องโหยหวนและวิงวอนขอชีวิตของนายตำรวจทั้ง 5 คน


ระดับของเนื้อหา
       นี่เป็นหนังจากตุรกีที่ผู้คนยกให้มันเป็นหนังสยองขวัญที่โหดดิบแบบสุดๆ เนื้อเรื่องไม่มีความสลับซับซ้อนอะไรมากมาย แต่ทว่ากลับน่ากลัวชนิดที่ว่าต้องขนหัวลุก เรื่องราวค่อยๆเริ่มจากความน่ากลัวเล็กๆน้อย ปนความลับให้คนดูชวนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นั่น จากนั้นก็ค่อยๆทยอยปล่อยความหวาดผวาออกมาเรื่อยๆ จนถึงจุดสุดท้ายของหนังที่จัดได้ว่าน่ากลัวจนสติแตกเลยทีเดียว
ระดับความสยอง
         น่ากลัวแบบจัดๆและโหดแบบสุดๆ แต่ละฉากนั้นจัดว่าโหดอำมหิตมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากกรีดท้องควักไส้ออกมาทั้งเป็น เอาค้อนทุบหัว ควักลูกตา เอามีดหั่นคอและอื่นๆอีกสารพัด ภาพยนต์เรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่นิยมชมชอบกับฉากป่าเถื่อนพวกนี้อย่างแรง แค่ดูเฉยๆยังแทบได้กลิ่นคาวเลือดคลุ้งออกมาเลย ตัวหนังไม่มีการตัดภาพไปมา ให้คนดูได้เห็นฉากพวกนี้ชนิดจะๆตากันเลย
 ระดับความน่าดู
          จะพูดยังไงดี...เอาเป็นว่าผมไม่เคยดูหนังสยองขวัญจากตุรกีเรื่องไหนที่จะโหดได้เท่ากับเรื่องนี้มาก่อนเลย ลองนึกภาพตามดูนะครับ สถานที่ก็เก่าๆมืดๆ แล้วเราก็เดินไปเจอตัวบ้าอะไรไม่รู้กำลังแล่เนื้อคนอยู่ มิหนำซ้ำมันยังมีกันเป็นฝูงเลย แถมหัวหน้าลัทธิก็เป็นผู้ชายที่น่ากลัวอย่างแรง ทั้งโหดเหี้ยมและอำมหิตผิดมนุษย์มนา ขนาดตำรวจที่ว่าแน่ๆเสียงกรีดร้องของพวกเขานี่ดังลั่น ในสถานการณ์แบบนั้นใครจะคุมสติอยู่เห็นเพื่อนถูกจับปาดคอต่อหน้าต่อตา พูดแล้วยังเสียว อรึ๋ยยย...โหดและน่ากลัวมากครับผม

ลิ้งดูหนังเรื่อง Baskin 2015 คืนจิตวิปลาส
Baskin 2015 คืนจิตวิปลาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น