วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review:Nerve 2016 เล่นเกม เล่นตาย


            Nerve (เนิฟ) สุดยอดเกมส์ออนไลน์ที่ฮิตที่สุดในหมู่วัยรุ่นของสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ โดยคุณต้องเลือกว่าจะเป็น "ผู้เล่น" หรือ "ผู้ชม" และต้องเสียค่าสมัครเป็นเงิน 19.99 เหรียญ สำหรับผู้เล่นนั้นจะได้รับภารกิจพิสูจน์ความกล้าที่แตกต่างกันออกไป โดยเริ่มจากอะไรง่ายๆไล่ไปจนถึงความท้าทายที่ต้องเสี่ยงตาย เงินรางวัลจะถูกโอนเข้าบัญชีทันทีที่พวกเขาทำภารกิจสำเร็จลุล่วง ส่วนผู้ชมนั้นพวกเขามีสิทธิ์ที่จะเลือกติดตามดูผู้เล่นคนไหนก็ได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังร่วมกันโหวตภารกิจสุดยากให้กับผู้เล่นได้อีกด้วย โดยผู้เล่นที่ทำคะแนนความนิยมสูงสุดสองคนในแต่ละปี จะได้เชื้อเชิญเข้าสู่ลานประลองความกล้าและหากเขาเอาชนะได้ก็จะได้รับรางวัลเป็นเงินก้อนโต ส่วนผู้แพ้ก็อาจจะต้องจบชีวิตลงในภารกิจนั้นเลยทีเดียว Nerve เรื่องราวของสาวมหาลัยที่ชื่อ วี เธอเป็นเด็กเรียนดีและมีนิสัยเรียบร้อยที่สุดในหมู่เพื่อนๆ แต่ทว่ากลับมีปัญหาใหญ่เรื่องเงินๆทองๆ บ้านของวีจนและเธอจำเป็นต้องอาศัยร่วมชายคาเดียวกับแม่ โดยที่แม่นั้นลำพังหาเลี้ยงคนสองคนกับค่าใช้จ่ายภายในบ้านก็แทบจะไม่พออยู่แล้ว ไม่แน่ปีต่อไปวีอาจจะต้องออกจากมหาลัยเพราะไม่มีเงินก็เป็นได้ กระทั่งวันหนึ่งวีก็ได้พบโอกาสที่เธอจะช่วยเหลือตัวเองและแม่ได้แล้ว ด้วยการเล่นเกมส์ที่มีชื่อว่า Nerve โดยภารกิจแรกของวีก็คือการจูบกับชายแปลกหน้าซักคน ซึ่งเธอได้เลือก เอียน หนุ่มที่นั่งอยู่ในร้านอาหารใกล้ๆ และมารู้ในภายหลังว่าเอียนเองก็เล่นเกมส์ Nerve อยู่เหมือนกัน ทั้งคู่ถูกโหวตจากคนดูให้ร่วมกันจับคู่เล่นเกมส์นี้ด้วยกัน โดยหารู้ไม่ว่าภารกิจต่อๆไปนั้นของพวกเขาทั้งเสี่ยงและอันตรายถึงชีวิต เริ่มจากการให้พยายามขโมยของในห้างสรรพสินค้า ปิดตาขับรถมอไซค์ให้ได้ความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งคู่สร้างคะแนนความนิยมอย่างล้นหลามและมีสิทธิ์จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีเงินรางวัลมหาศาลรอคอยพวกเขาอยู่ แต่ทว่ายิ่งเล่น ก็ยิ่งอันตราย ทั้งอันตรายจากภารกิจที่เสี่ยงตาย ไหนเลยจะรวมกับอันตรายที่เกิดจากผู้เล่นด้วยกัน ที่ไม่อยากให้พวกเขาชนะและอยากให้ตัวเองขึ้นเป็นที่หนึ่ง บัดนี้ Nerve ไม่ใช่เกมส์ที่เล่นสนุกอีกต่อไปแล้ว ยิ่งเวลานานผ่านไปภารกิจยิ่งเข้นข้น จนสุดท้ายถึงกับสั่งให้ผู้เล่นต้องห่ำหั่นกันเอง!


ระดับของเนื้อหา
        หนังแสดงให้เห็นถึงพลังของโลกโซเชียลได้อย่างชัดเจน เมื่อใดก็ตามที่มีคนจำนวนมากมารวมตัวกัน ที่นั่นจะก่อกำเนิดพลังที่อาจจะใช้ไปในทางที่สร้างสรรรค์หรือไม่ก็ก่อกำเนิดเกมส์อย่าง Nerve ขึ้นมา ซึ่งแรกๆมันก็ดูสร้างสรรค์ดีอยู่หรอก ให้คนเรารู้จักกล้าแสดงออก แต่ไปๆมาๆคนดูก็เริ่มคิดภารกิจที่พิเรนมากขึ้นเรื่อยๆ นัยว่าอยากดูเอาสะใจเข้าว่า จนในที่สุดผู้เล่นบางคนถึงกับต้องเสียชีวิตเลยก็มี
ระดับความสยอง
         เป็นหนังระทึกขวัญเด็กดีสุดตื่นเต้น (ที่ต้องใช้คำว่าเด็กดีก็คือในเรื่องไม่มีใครต้องตายเลยครับ ตัวละครอยู่กันครบพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งนางเอก พระเอก ตัวร้าย นางอิจฉา) แต่ถึงกระนั้นแล้วกว่าพวกเขาจะมายืนตรงจุดที่เรียกว่าปลอดภัยได้ ก็ต้องผ่านภารกิจสุดโหดชนิดที่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกมาเลยเหมือนกัน ตัวหนังดูสนุกและต่อเนื่องดีครับ
 ระดับความน่าดู
          น่าเสียดายอยู่นิดๆที่หนังมีพล๊อตเรื่องเจ๋งๆอยู่แล้ว แต่กลับขาดความน่ากลัวไปหน่อย อีกทั้งตอนจบก็ยังดูรีบร้อนเกินไป (จบได้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าที่ควร) ส่วนภารกิจเสียงตายที่คนดูอย่างชมก็ต้องบอกเลยว่ามีไม่มากเท่าไหร่ครับ มีแค่พอหอมปากหอมคอจะหนักไปทางการดำเนินเรื่องซะมากกว่า แต่ก็อย่างที่บอกไปครับว่ามันเป็นหนังระทึกขวัญเด็กดี ที่ผู้ใหญ่ก็ดูได้เด็กก็ดูดี แถมแฝงแง่คิดและสาระในการใช้สื่อโลกโซเชียลอีกด้วย

ลิ้งดูหนัง Nerve 2016 เล่นเกม เล่นตาย

Nerve 2016 เล่นเกม เล่นตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น