วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review:Fear, Inc. 2016 บริษัทกำจัด"คนกลัว"


           นี่คือหนังระทึกขวัญที่รวบรวมส่วนผสมของความสยองขวัญหลายๆเรื่องเข้าด้วยกัน เป็น The Cabin In The Woods บวกแนวไล่เชือด เป็น The Game ในเวอร์ชั่นที่หลอกลวงและหักหลังยิ่งกว่าเดิม Fear, Inc. เรื่องราวของ โจอี้ ฟอสเตอร์ หนุ่มว่างงานที่ชอบทำตัวเกรียนไปวันๆ เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเขาหมดไปกับการเล่นสนุกแกล้งเพื่อนและนั่งดูหนังสยองขวัญที่เขาชื่นชอบ โจอี้เป็นสาวกหนังสยองขวัญตัวยงชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีเรื่องไหนที่เขาจะไม่รู้จักและไม่มีเรื่องไหนจะทำให้เขากลัวได้อีกแล้ว (พี่แกเชี่ยวชาญทางนี้จัดๆว่างั้นเถอะ) จนกระทั่งโจอี้ได้รับนามบัตรจากชายแปลกคนหนึ่งซึ่งแนะนำให้เขาโทรหาบริษัท Fear, Inc. องค์กรที่จะเนรมิตรความหวาดกลัวของเขาให้เป็นจริง แน่นอนว่าโจอี้ไม่รอช้าเขารีบติดต่อไปยังบริษัทที่ว่านั่นทันที ด้วยความหวังที่ว่าจะแกล้งแฟนและเพื่อนๆให้ขวัญกระเจิง วันต่อมาโจอี้ถูกทำร้ายโดยชายแปลกหน้าที่พยายามบุกรุกเข้ามาภายในบ้านของเขา ตกกลางคืนเขาและเพื่อนๆยังต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่องสวมหน้ากากอีก ในตอนแรกโจอี้คิดว่านี่เป็นแผนของบริษัท Fear, Inc. แต่ทว่าไปมาๆกลับมีคนตายจริงๆและความหวาดกลัวสุดขีดที่โจอี้ต้องการก็กำลังมาเยือนเขาและพรรคพวก ทุกคนถูกตามไล่ล่าโดยกลุ่มคนแปลกหน้าและลักพาตัวไปกักขัง โจอี้ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่เขาร่ำเรียนมาจากหนังสยองขวัญ (มันเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งเชียวนะตะเอง) ในการเอาชีวิตรอดและช่วยพรรคพวกออกมา อีกทั้งยังต้องพยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับองค์กร Fear, Inc. อีกด้วย แท้จริงแล้วคนพวกนี้เป็นใครกันแน่ และพวกเขาสร้างบริษัทที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อะไร คนที่จะหยุดยั้งแผนร้ายพวกนี้ได้คงมีแต่ยอดชายอย่างโจอี้เท่านั้น สุดยอดปรมาจารย์แห่งความหวาดกลัวได้มาปรากฎตัวแล้ว!!!


ระดับของเนื้อหา
       งี่เง่าไม่เอาไหนและพึ่งพาไม่ได้ นี่คือสุดยอดบุคคลิกของโจอี้พระเอกของเรื่องเลยครับ นอกจากมีแฟนสวยและเป็นสุดยอดปรมาจารย์ด้านความสยองขวัญแล้ว ความสามารถด้านอื่นๆของเขาจัดว่าต่ำเรี่ยราดมาก ฮะฮา แต่ดันต้องมาเจอเหตุการณ์สุดร้ายแรงอย่างการต้องมารับมือบริษัท Fear, Inc. องค์กรที่จะใช้ความหวาดกลัวของผู้คนให้เป็นประโยชน์ แต่ใช่ว่าโจอี้จะทำอะไรไม่ได้เลยนะครับ ด้วยความที่ว่าเขารู้มากในด้านนี้ จึงทำให้เอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้เสมอ แต่ก็ยังมิวายต้องเกือบตายอยู่หลายต่อหลายครั้งเลยทีเดียว
ระดับความสยอง
         การมาเยือนของผู้บุกรุกยามในวิกาล (The Strangers) ฆาตกรต่อเนื่องใส่หน้ากาก (Scream) กับดักที่อันตรายถึงชีวิต (Saw) และฝันร้ายที่ไม่มีวันจบสิ้น (A Nightmare on elm street) และเกมแห่งการหลอกลวง (The Game) นี่คือภาพยนต์ที่รวบรวมเอาลูกเล่นและเทคนิคความสยองขวัญของหนังหลายๆเรื่องเอามายำรวมกันและล้อเลียนออกมา เป็น (The Cabin In The Woods) ในเวอร์ชั่นสุดฮาและบ้าเลือด
 ระดับความน่าดู
          ถ้าคุณชอบหนังสยองขวัญที่มีลูกเล่นอะไรหลายอย่างอยู่ในเรื่องเดียวอย่าง The Cabin In The Woods คุณก็คงชอบภาพยนต์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก หนังให้อารมณ์ความรู้สึกแบบเดียวกันเป๊ะ คนดูจะไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรต่อไปกับโจอี้และพรรคพวก ที่สำคัญจงจำไว้ให้มั่นเลยว่าจะดูหนังเรื่องนี้ให้สนุกที่สุดคือ"คุณไม่ต้องรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันให้มากที่สุด" ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องจะสร้างความเซอร์ไพส์ให้คุณชนิดที่ว่าคุณจะต้องอ้าปากค้างเมื่อดูจบ เชื่อผมสิ...ผมเป็นมาแล้ว

ลิ้งดูหนัง Fear, Inc. 2016 บริษัทกำจัด"คนกลัว"

Fear, Inc. 2016 บริษัทกำจัด"คนกลัว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น