วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Puzzle 2014 ต่อความอำหิต


     หากจะพูดถึงภาพยนต์ที่ทำให้คนดูต้องออกอาการ"ป่วยจิตอย่างรุนแรง" จะมีสักกี่คนที่จะไม่นึกถึงภาพยนต์ระทึกขวัญจากประเทศญี่ปุ่น Puzzle เรื่องราวความระทึกเริ่มต้นขึ้นหลังจากเหตุการณ์ฆ่าตัวตายของ อสุซะ เด็กสาวมัธยมปลาย เธอกระโดดลงมาจากดาดฟ้าของอาคารเรียน ร่างของเธอกระแทกพื้นเข้าอย่างจัง แต่โชคยังดีที่ด้านล่างเป็นสวนดอกไม้และพื้นค่อนข้างนุ่ม อสุซะจึงรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เวลาผ่านไป 1 เดือนอสุซะยังคงเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยความสิ้นหวัง คล้ายกับว่าเธอมีบางสิ่งบางอย่างที่เจ็บปวดอยู่ภายในใจ ซึ่งไม่สามารถบอกใครได้ จนกระทั่งการมาปรากฏตัวของ"แก๊งค์ทานตะวัน" กลุ่มเด็กหนุ่มผู้ซึ่งจะเข้ามามอบแสงสว่างในชีวิตให้แก่อสุซะ พวกเขาเริ่มแผนการของตัวเองด้วยการจับคุณครูสาวท้องแก่เป็นตัวประกัน อีกทั้งยังถ่ายทอดสดการทรมานเธอไปทั่วโรงเรียนอีกด้วย แก๊งค์ทานตะวันกำลังเรียกร้องอะไรบางสิ่งบางอย่างจากโรงเรียนแห่งนี้ มันคือความยุติธรรมและความจริง ถ้าหากพวกคุณครูอยากจะช่วยเธอก็ต้องเล่นเกมส์หา Puzzle หรือชิ้นส่วนตัวต่อที่พวกเขาซ่อนไว้ให้พบ มิฉะนั้นคุณครูท้องแก่จะต้องตาย! ภายหลังจากเหตุการณ์นี้แก๊งค์ทานตะวันก็เริ่มภารกิจต่อไปของพวกเขา โดยการจับเด็กนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง รวมไปถึงผู้อำนวยการของโรงเรียนเอาไว้ และติดตั้งอุปกรณ์สุดน่ารักที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเอง (น่ารักมากแต่โหดโคตร) มันคืออุปกรณ์ที่จะดูดเลือดของผู้ที่สวมใส่มันให้ออกมาพวยพุ่งกระจัดกระจาย หากทุกคนไม่สามารถถอดมันออกไปได้ก่อนเวลาที่กำหนด และหนทางที่จะถอดมันออกได้ก็เหมือนเดิม คือพวกเขาจะต้องเล่นเกมหาชิ้นส่วนอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้แก๊งค์ทานตะวันไม่ได้เอาไปซ่อนในโรงเรียนอีกแล้ว หากแต่เป็นเมืองนี้ทั้งเมืองต่างหาก! ไม่มีใครรู้ว่าแก๊งค์ทานตะวันพวกนี้เป็นใคร และจุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขาคืออะไร ซึ่งบอกเลยว่ามันเลวร้ายและสาสมแก่ใจแบบถึงที่สุด...


ระดับของเนื้อหา
          เป็นหนังออกแนวจิตๆที่แฝงไปด้วยความไร้เดียงสาและน่ารัก ทั้งหน้ากากทานตะวัน อุปกรณ์ทรมาน มันน่ารักจนแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะใช้ฆ่าคนได้ (แต่เชื่อผมเถอะว่ามันโหดขิงๆเลย) โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงของแก๊งค์ทานตะวัน ไม่บอกก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าทำไปเพื่อแก้แค้นให้อสุซะ แต่อสุซะเธอไปเจอเรื่องอะไรมาร้ายแรงจนถึงขนาดต้องฆ่าตัวตาย แล้วทำไมแก๊งค์ทานตะวันถึงไม่ฆ่าคนพวกนั้นให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลย ทำไมต้องป่าวประกาศให้ทุกคนรู้ด้วย เป็นปริศนาหรือ Puzzle ที่คนดูจะต้องต่อไปเรื่อยๆจนจบครับ
ระดับความสยอง
         หนัก โหด รุนแรง เลือดสาดและเจ็บป่วยจิต หลายต่อหลายฉากจัดได้ว่าโหดรุนแรงไม่เหมาะสมกับเด็กด้วยประการทั้งปวง ทั้งฉากทำร้ายคนท้องจนทำให้เธอแท้งลูก ฉากการรุมข่มขืน ฉากเลือดสาดกระจายชนิดที่ว่าปานน้ำพุ หรือแม้แต่กระทั่งฉากการกระหน่ำแทงแบบไม่นับแผล ก็เรียกได้ว่ามีครบ ถ้าหากไม่ทำใจก่อนดูสักนิดนึง มีหวังคืนนี้ต้องเอามือนอนก่ายหน้าผากแหง๋ๆ
 ระดับความน่าดู
       สมแล้วที่เป็นหนังระทึกขวัญจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งเรื่องราวของแก๊งค์ทานตะวัน ทั้งอุปกรณ์สุดน่ารักที่พวกเขาใช้ มันช่างเหมือนกับเรื่องราวในการ์ตูนไม่มีผิด ไหนจะเรื่องความโหดจิตชนิดไร้ความเมตตาปราณี ไม่เว้นเด็ก สตรี หรือคนท้อง (หลายประเทศจะไม่ให้เห็นฉากพวกนี้เพราะมันดูรุนแรงและสะเทือนใจมากเกินไป แต่ไม่ใช่สำหรับประเทศญี่ปุ่น) ตัวหนังตอบโจทย์ในเรื่องของความโหดให้คนดูได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวผมชอบแก๊งค์ทานตะวัน มันดูน่ารักมากแต่ก็แฝงไปด้วยความอำมหิตมากเช่นกัน

ลิ้งดูหนัง Puzzle 2014 ต่อความอำหิต http://www.asianfans.net/watch-online-puzzle-movie--70336.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น