วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review : IT 1990 อสุรกายขุมนรก


          จากปลายปากกาของ สตีเฟ่น คิง ขอนำทุกท่านเข้าสู่เรื่องราวสยองขวัญในวัยเด็ก เมื่อ"มัน"ได้กลับมาเยือนอีกครั้ง IT เรื่องราวของปิศาจอสุกายที่แฝงใบหน้าตัวเองไว้ใต้หน้าตาของตัวตลก มันโผล่ไปได้ทุกที่ที่มีความหวาดกลัวและเหยื่อที่มันโปรดปรานมากที่สุดก็คือเนื้อของเด็กๆนั่นเอง บิล เด็กหนุ่มผู้ต้องสูญเสียน้องชายให้กับ"มัน" เขารู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่วันนั้นได้ปล่อยให้น้องชายออกไปวิ่งเล่นคนเดียว เขาเสียใจและจมอยู่กับความผิดหวังจนกระทั้งได้พบเพื่อนใหม่ทั้ง 6 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มีปัญหา บางคนก็ขี้กลัว บางคนก็ขี้โรค บางคนก็เข้ากับครอบครัวไม่ได้ บางคนก็ไม่มีใครยอมรับ เป็นเด็ก 7 คนที่ใครๆก็ต่างเรียกพวกเขาว่า "พวกขี้แพ้" จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเด็กๆได้เผชิญหน้ากับ"มัน"เป็นครั้งแรก พวกเขาหวาดกลัวและตื่นตกใจ มีเพียงบิลคนเดียวเท่านั้นที่ไม่กลัวและเขาสาบานว่าจะล้างแค้น"มัน"ให้กับน้องชาย แต่คนเดียวคงทำได้ไม่สำเร็จ...บิลจึงขอความร่วมมือจากเพื่อนทั้ง 6 คนของเขาให้ช่วยกันจัดการกับ"มัน" ทั้ง 7 คนได้ออกตามหา"มัน"อีกครั้งและพบว่า"มัน"หลบซ่อนอยู่ใต้ท่อระบายในเมือง ทุกคนจึงรวบรวมความกล้าที่มีเพื่อลงไปยังท่อระบายน้ำ พวกเขาได้พบกับ"มัน"อีกครั้งและจัดการ"มัน"ได้ด้วยกระสุนเงินที่ทำมาจากต่างหู แต่"มัน"ยังไม่ตาย แค่บาดเจ็บอย่างหนักและหายไปซ่อนตัว เด็กทั้ง 7 คนจึงให้คำสาบานกันว่าถ้า"มัน"กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน จะทำอะไร พวกเขาจะมารวมตัวกันที่นี่อีกครั้งเพื่อกำจัด"มัน"ให้หายไปตลอดกาล วันเวลาผ่านไปนานถึง 30 ปี พวกเด็กๆโตขึ้นและบิลก็ได้รับข้อความแจ้งจากเพื่อนรักอีกคนหนึ่งว่า"มัน"ได้กลับมาแล้ว และตอนนี้มีเด็กถึง 7 คนได้หายตัวไป ข่าวนี้ถูกกระจายไปยังเพื่อนคนอื่นๆของบิล พวกเขากลับมารวมตัวที่เมืองบ้านเกิดอีกครั้งและต้องเผชิญหน้ากับ"มัน" ซึ่งครั้งนี้มันไม่ง่ายอย่างที่พวกเขาคิดเพราะ"มัน"มีพลังเพิ่มมากขึ้น และพวกเด็กๆก็แก่ตัวลง บางคนจึงหมดไฟและถอดใจที่จะสู้ไปแล้ว พวกเขาจะปกป้องเด็กๆในเมืองได้ไหมและจะจัดการกับ"มัน"ได้หรือเปล่า ต้องตามไปดูเท่านั้นครับ


ระดับของเนื้อหา
          มันคือ Stand By Me ในเวอร์ชั่นสยองขวัญ เป็นหนังรียูเนี่ยนรวมตัวเพื่อนเก่าในวัยเด็ก โดยอาศัยความหวาดกลัวใน"มัน"เป็นตัวเชื่อมความผูกพันของทุกคนเอาไว้ เจ้าตัวตลกหน้าขาวที่จริงชื่อของมันคือ เพนนี่ไวท์ แต่ทว่าสมัยก่อนพวกเด็กๆยังไม่รู้จักชื่อของมัน จึงได้ตั้งชื่อมันเอาไว้ว่า IT ซึ่งทุกๆคนจะเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่า IT นั่นหมายถึงใคร ตัวหนังดำเนินเรื่องราวได้อย่างน่าติดตามและเป็นอีกหนึ่งเรื่องจากนวนิยายของสตีเฟ่น คิง ที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมไม่เสียของ
ระดับความสยอง
         หลายคนอาจจะนึกขำว่าเจ้า IT เนี่ยดูตลกมากกว่าสยองขวัญซะอีกนะครับ แต่ลองมองย้อนกลับไปในวัยเด็กของเราๆท่านๆ ถ้าเจอเจ้าตัวตลกอย่างเพนนี่ไวท์ยิ้มให้ เราจะวิ่งเข้าใส่หรือจะเผ่นกันให้ป่าราบ หนังถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1990 พอมาดูตอนนี้ความน่ากลัวมันอาจจะลดลงไปบ้าง แต่ที่ได้เพิ่มมาก็คือความคลาสสิคและแน่นอนว่าหากคุณเป็นแฟนของสตีเฟ่น คิง เรื่องนี้ไม่ควรก็พลาดมันแน่นอน
 ระดับความน่าดู
       เป็นภาพยนต์อีกหนึ่งเรื่องที่สตีเฟ่น คิง เอ่ยปากชมว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกับนวนิยายของเขา ซึ่งผู้ชมส่วนใหญ่ก็เห็นเป็นเสียงเดียวกัน ตัวหนังทำออกมาได้คลาสสิคสวยงามถึงแม้จะดูตอนปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด มิหนำซ้ำเจ้าตัวตลกอย่างเพนนี่ไวท์ก็ยังถูกจัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวตลกในโลกภาพยนต์สยองขวัญที่ต้องจดจำ และหากเมื่อไหร่ที่ใครนึกถึงตัวตลกสุดน่ากลัว ชื่อของเพนนี่ไวท์หรือภาพยนต์อย่าง IT จะต้องถูกพูดถึงอย่างแน่นอน การันตีว่าคุ้มค่ากับการดูอีกเรื่องครับ

โปสเตอร์สวยๆจาก IT

ลิ้งดูหนัง IT 1990 อสุรกายขุมนรก
IT 1990 อสุรกายขุมนรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น