วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Monopoly 2006 โมโนโพลี่ อัจฉริยะอำมหิต


            "เมื่ออัฉริยะจับคู่กับปิศาจ ผลลัพท์ที่ได้ยิ่งกว่าคำว่า...น่ากลัว" Monopoly เรื่องราวของ คยองโฮ อัจริยะหนุ่มโอตาคุ (ไม่มีทั้งเพื่อนไม่มีทั้งแฟน หลงใหลในตุ๊กตาโมเดลสาวๆ) เขาทำงานอยู่ที่บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ชีวิตของคยองโฮเป็นไปอย่างน่าเบื่อไม่มีสีสัน จนกระทั่งเขาได้พบกับ จอห์น เศรษฐีหนุ่มลูกครึ่งเกาหลีอเมริกันที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของคยองโฮไปตลอดกาล อีกทั้งยังได้พบสาวในฝันอย่าง เอลลี่ ที่จอห์นเป็นคนแนะนำให้พวกเขาได้รู้จักกัน จอห์นพยายามตีสนิทเพื่อหวังผลประโยช์นบางอย่างจากคยองโฮ เขาอยากให้คยองโฮเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้คลับแห่งหนึ่งที่มีเขาเป็นหัวหน้า ชื่อของมันคือ "คลับ 0 เปอร์เซนต์" คลับที่สามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ อย่างเช่นการกำหนดให้ใครสักคนขึ้นเป็นประธานาธิบดี...คลับ 0 เปอร์เซนต์นั้นได้รวบรวมเหล่าบุคลากรที่เก่งกาจในด้านต่างๆเอาไว้มากมาย ทั้งการเมือง กฎหมายและเศรษฐกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเขายังจำเป็นต้องใช้เงินทุนมหาศาลในการดำเนินงาน หน้าที่สำคัญเช่นนี้จึงตกเป็นของคยองโฮ ซึ่งคยองโฮเองก็จัดว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านตัวเลขและคอมพิวเตอร์ และทั้งเกาหลีอาจมีเขาแค่เพียงคนเดียวที่สามารถเจาะฐานข้อมูลการเงินของรัฐบาลได้ จอห์นอยากให้คยองโฮเจาะเข้าระบบการเงินของรัฐบาล เพื่อที่พวกเขาจะลักลอบถ่ายโอนเงินจำนวนมหาศาลออกมา งานนี้เสี่ยงและอันตรายถึงชีวิต แต่หากพวกเขาทำได้สำเร็จ ประเทศนี้จะต้องตกอยู่ใต้การควบคุมของคลับ 0 เปอร์เซนต์อย่างแน่นอน จากการหว่านล้อมของจอห์นและเอลลี่ คยองโฮจึงตัดสินเข้าร่วมกับคลับ 0 เปอร์เซนต์ เขาได้ทำการเจาะเข้าระบบการเงินของรัฐบาลเกาหลีใต้ได้สำเร็จ จนเกิดการโอนถ่ายเงินจำนวนมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีผู้ก่อการร้ายคนไหนทำได้มาก่อน สร้างความปั่นป่วนให้ทั้งรัฐบาลและตำรวจ ต้องเร่งออกตาล่าหาตัวการในเรื่องนี้ ภัยอันตรายกำลังคืบคลานมาหาคยองโฮและเอลลี่ โดยที่พวกเขาหารู้ไม่เลยว่าจอห์น...ได้หายตัวไปแล้ว


ระดับของเนื้อหา
          หักเหลี่ยมเฉือนคม ล่อหลอกและลูกเล่นแพรวพราว เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน ชนิดที่คนดูจะไม่รู้เลยว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป แท้จริงแล้วจอห์นเป็นใครกันแน่และเขาเป็นคนดีหรือไม่ดี ตัวหนังมีการสลับภาพไปมาถึงเรื่องราวที่เกี่ยวกับจอห์น ผ่านคำบอกเล่าของคยองโฮและเอลลี่ ตำรวจตามจับกุมพวกเขาได้ แต่ไม่สามารถหาตัวจอห์นที่เป็นผู้บงการได้พบ นั่นเพราะอะไร? หรือทั้งคยองโฮและเอลลี่กำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่
ระดับความสยอง
         เลือดไม่สาดอย่างที่คิด (โปสเตอร์พี่ท่านอย่างโหดเลย) แต่ตัวหนังกลับเต็มเต็มเปี่ยมไปด้วยความระทึกสุดตื่นเต้นมีการชิงไหวชิงพริบระหว่างตัวละครอย่างคยองโฮและจอห์น อัจฉริยะในเรื่องคงไม่ต้องพูดถึง ว่ามันคือคยองโฮอย่างไม่ต้องสงสัย แล้วปิศาจล่ะใช่จอห์นหรือเปล่า...กระซิบบอกตรงนี้เลยครับว่าหนังมีหักมุมชนิดที่คนดูคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
 ระดับความน่าดู
       ไม่รู้ว่าผมพลาดหนังระทึกขวัญเรื่องนี้ไปได้ยังไง เนื้อเรื่องมีความสนุกมาก เข้มข้น ถึงแม้จะไม่โหดเลือดสาด แต่ว่าก็มีคนตายเยอะอยู่เหมือนกัน ด้วยน้ำมือของจอห์นและคยองโฮนี่แหละ (ประมาณว่าไม่ยุ่งกับใคร แต่ถ้าใครขวางทางก็ตายสถานเดียว) เป็นแท็คทีมสุดน่ากลัว หนึ่งคนมีความฉลาดเป็นกรด อีกหนึ่งก็สุดแสนจะเจ้าเล่ห์และอำมหิต เป็นเสน่ห์ของหนังที่ผมบอกได้เลยว่าสุดๆและไม่อยากให้พลาดชมครับ

ลิ้งดูหนัง Monopoly 2006 โมโนโพลี่ อัจฉริยะอำมหิต ซับ ENG
Monopoly 2006 โมโนโพลี่ อัจฉริยะอำมหิต

ลิ้งดูหนังเรื่องนี้ Monopoly 2006 โมโนโพลี่ อัจฉริยะอำมหิต พากย์ไทยและซับไทย ลิขสิทธิ์จาก Monomaxxx สมัครง่ายผ่านมือถือ แค่วันละ 5 บาท มีหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ ให้ได้ดูแบบจุใจไม่จำกัดเรื่อง
 Monopoly 2006 โมโนโพลี่ อัจฉริยะอำมหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น