วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Deranged 2012 ปรสิตคร่ามนุษย์


          นี่คือสุดยอดภาพยนต์ดราม่า-ระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของความตายอย่างเป็นปริศนาของผู้คนนับพัน ที่ไม่มีที่มา ไม่มีซึ่งสาเหตุและไม่มีใครจะหยุดมันได้ Deranged หนังว่าถึง แจฮยอก อดีตด็อกเตอร์ลูกสองที่ประสบความล้มเหลวในชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากเหตุการณ์หุ้นของบริษัทยาตกดิ่งลงเหว เขากลายเป็นบุคคลล้มละลายและปัจจุบันก็ทำหน้าที่เป็นแค่พนักงานขายยาในบริษัท กระทั่งวันหนึ่งระหว่างที่แจฮยอกกำลังวิ่งออกกำลังบนถนนเลียบแม่น้ำฮิน เขาก็บังเอิญได้พบกับศพหญิงสาวปริศนารายหนึ่งเข้า ร่างของเธอดูซีดและเนื้อหนังแห้งจนแทบติดกระดูก  ที่น่าเหลือเชื่อไปกว่านั้นก็คือครอบครัวของเธอเพิ่งแจ้งความว่าเธอหายตัวไปเมื่อวาน เวลาเพียงชั่วข้ามคืนไม่มีทางที่ร่างกายของมนุษย์จะเป็นแบบนี้ไปได้ แพทย์ชันสูตรศพของเธอและพบว่ามันเป็นอาการของคนที่ขาดสารอาหารและน้ำอย่างรุนแรง แต่พวกเขาก็ยังไม่พบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เธอมีอาการแบบนี้ ระหว่างที่แพทย์และนักวิจัยกำลังหัวหมุนถึงการหาสาเหตุของโรคระบาด ที่แม่น้ำฮินก็เริ่มมีคนพบศพเป็นจำนวนมากลอยมากับกระแสน้ำ จากสิบเป็นร้อยและจะกลายเป็นพันในอีกไม่ช้า มีคนตายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ไหนจะบรรดาคนที่ป่วยจากการลงเล่นในแม่น้ำฮิน พวกเขากำลังรอความตายโดยที่ยังไม่มีหนทางการรักษา จนท้ายที่สุดพวกนักวิจัยก็พบมัน "พยาธิขนม้า" ปรสิตกาฝากชนิดหนึ่งที่จะพบได้ในสัตว์จำพวกแมลง พวกมันจะเข้าไปวางไข่ในร่างกายของเจ้าบ้าน (Host) และเจริญเติบโตโดยการดูดซึมสารอาหาร เมื่อถึงวัยโตเต็มที่ พยาธิขนม้าจะบังคับร่างกายของเจ้าบ้านให้กระโดดลงน้ำและตาย เพื่อที่พวกมันจะได้ออกมาจากร่างและสืบพันธุ์วางไข่ในแม่น้ำต่อไป แต่เหตุการณ์นี้กลับเกิดขึ้นกับพวกมนุษย์ มันเป็นพยาธิขนม้าชนิดกลายพันธุ์ ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่กว่าและใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 ในการฝักตัว มนุษย์ที่ได้รับมันเข้าไปจะมีอาการกระหายน้ำอย่างรุนแรงและยิ่งพวกเขาดื่มน้ำมากขึ้น ก็จะเป็นตัวช่วยเร่งปฎิกิริยาให้พยาธิฝักตัวเร็วขึ้น จนสุดท้ายพวกเขาก็จะทนอาการขาดน้ำไม่ไหวและถูกมันบังคับร่างกายให้กระโจนลงน้ำตายไปในที่สุด เบื้องต้นแพทย์พยายามที่จะใช้ยาถ่ายพยาธิกับพวกผู้ป่วย ผลก็คือพวกเขาจะช็อคตายภายในเวลาไม่กี่นาที แต่ท่ามกลางตัวยาทั้งหมดที่แพทย์ได้นำมาทดลองใช้ มีเพียงตัวยาที่ชื่อว่า วินดาโซล เท่านั้นที่จะช่วยกำจัดพยาธิขนม้าออกไปได้ และมันถูกผลิตขึ้นจากบริษัทยาที่เคยล้มละลายอย่างบริษัทโจอาคอเปอเรชั่น ความต้องการวินดาโซลมีจำนวนมากจนขาดตลาดอย่างรวดเร็ว อีกทั้งปริมาณการผลิตของแต่ละวันก็ยังไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย อีกหลายพันชีวิตกำลังนอนรอความตาย ซึ่งไม่เว้นแม่แต่ครอบครัวของแจฮยอก ที่บังเอิญติดเชื้อจากการลงไปเล่นน้ำในแม่น้ำฮินเมื่อหลายวันก่อน การแพร่ระบาดของพยาธิขนม้าไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่มันถูกปรับแต่งและทดลองจนสามารถใช้ Host หรือร่างกายมนุษย์ให้ขยายพันธุ์ได้ และแน่นอนว่าเบื้องหลังของมันจะต้องเกี่ยวข้องกับบริษัทโจอาคอเปอเรชั่น บริษัทยาเพียงบริษัทเดียวที่กำลังรวยมหาศาลจากการจำหน่ายยาวินดาโซลแต่เพียงผู้เดียว และพวกเขากำลังมีแผนที่จะขายสายการผลิตยาให้แก่รัฐบาลเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเป็นเงินหลายพันล้านอีกด้วย...


ระดับของเนื้อหา
          เข้มข้นแบบคลั่กๆชนิดที่ว่าพลาดดูไปไม่ได้เลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ยิ่งช่วงท้ายของเรื่องเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ ทั้งกดดันลุ้นระทึก ต้องคอยเอาใจช่วยทั้งแจฮยอกและครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ไหนจะเงื่อนงำของบริษัทโจอาคอเปอเรชั่นที่ทำท่าว่าจะส่อพิรุธ ทำไมพวกเขาถึงเป็นเจ้าเดียวที่คิดค้นยารักษาพยาธิขนม้าขึ้นมาได้ มิหนำซ้ำยังออกวางจำหน่ายในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะเสียเหลือเกิน จากเหตุการณ์นี้ทำพวกเขาทำกำไรได้มหาศาลเลยทีเดียว
ระดับความสยอง
         เป็นหนังระทึกขวัญจากเกาหลีที่มีพล๊อตเรื่องแตกต่างไม่เหมือนใคร ไม่มีฆาตกร ไม่มีการไล่ล่า แต่ว่าลุ้นกันชนิดที่เรียกได้ว่าสุดๆไปเลย แถมยังมีเรื่องราวของความเห็นแก่ตัว การหลอกลวง การใช้ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อหาประโยชน์เข้าตัวเอง ปรสิตพยาธิขนม้า 1 ตัวฆ่าคนอย่างมากก็ได้แค่คนเดียว แต่ปรสิตมนุษย์ 1 คน สามารถฆ่าผู้บริสุทธิ์ได้นับพัน มันเลวร้ายกว่าชนิดที่ทาบกันไม่ติดเลยทีเดียว เป็นความโหดร้ายซะยิ่งกว่าฆาตกรต่อเนื่องหรือผีสางตัวประหลาดซะอีก
 ระดับความน่าดู
       สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ปรสิตอย่างพยาธิขนม้าก็เป็นได้ พวกมันเป็นสัตว์ที่มีวิธีการดำรงชีวิตแบบนี้มาเนิดนานแล้ว แต่ก็ไม่ยักจะมีรายงานว่าพบผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากพวกมันมาก่อน หากแต่เป็นเพราะน้ำมือ"มนุษย์" ที่จับพวกมันมาทดลองและตัดต่อพันธุ์กรรมเพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัว จนสุดท้ายมันก็กลายเป็นปรสิตมรณะที่คร่าชีวิตผู้คนนับพัน แล้วใครล่ะที่น่ากลัวกว่ากัน ปรสิตหรือมนุษย์? หนังเข้มข้นตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง ดูแล้วได้แง่คิดคุ้มค่าที่จะดูครับ

พยาธิขนม้า ปรสิตที่อาศัยแมลงเป็น Host
        เกร็ดความรู้จากหนัง พยาธิขนม้าหรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Horsehair Worm ปรสิตสายพันธุ์หนึ่งที่จะวางไข่และเจริญเติบโตโดยการอาศัยร่างของ Host จำพวกแมลงเช่นตั๊กแตนหรือจิ้งหรีด พวกมันมีการเจริญเติบโตและการสืบพันธุ์ที่ค่อนข้างแปลกประหลาด เมื่อถึงวัยโตเต็มที่พยาธิขนม้าจะบังคับให้ Host ของมันกระโจนลงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย หลังจากที่ Host ตาย มันก็จะออกมาจากร่างและเริ่มวางไข่ลงไปในน้ำ จากนั้นก็จะรอ Host ตัวใหม่ เป็นวัฏจักรที่วนเวียนอยู่อย่างนี้ จากรายงานไม่เคยพบว่าพยาธิขนม้าเป็นอันตรายต่อมนุษย์ ถึงแม้คนในบางประเทศจะกินพวกแมลงที่มีพยาธิขนม้าอยู่เป็นประจำก็ตาม (มองไปไหนไกลคนไทยเรานี่แหละครับ ฮะฮา) เพราะมันไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ในร่างกายของมนุษย์ได้ มันจะตายและถูกขับถ่ายออกมาเหมือนของของเสียทั่วไป แต่พยาธิขนม้าในหนัง deranged นั้น ได้ถูกปรับแต่งทางพันธุ์กรรมให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในลำไส้ของมนุษย์ได้ ซึ่งตรงนี้บอกเลยว่าอาการของผู้ป่วยที่ถูกพยาธิขนม้าวางไข่เข้าไป จะมีอาการไม่ต่างจากพวกตั๊กแตนไม่มีผิด และชื่อพยาธิขนม้าก็มาจากลักษณะของตัวพยาธิและสีน้ำตาลเหมือนขนม้าของมันนั่นเอง

ลิ้งดูหนังเรื่องนี้ Deranged 2012 ปรสิตคร่ามนุษย์ ซับ ENG
Deranged 2012 ปรสิตคร่ามนุษย์

 ลิ้งดูหนังเรื่องนี้ Deranged 2012 ปรสิตคร่ามนุษย์ ซับไทย ลิขสิทธิ์จาก Monomaxxx
สมัครง่ายผ่านมือถือ แค่วันละ 5 บาท มีหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ ให้ได้ดูแบบจุใจไม่จำกัดเรื่อง
Deranged 2012 ปรสิตคร่ามนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น