วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Green Room 2015 ล็อค เชือด ร็อค


      "คำเตือน ภาพยนต์เรื่องนี้ไม่เหมาะกับเด็ก สตรีมีครรถ์และผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจ" จั่วหัวมาแรงขนาดนี้จะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้เลยในเวลานี้ นอกซะจาก Green Room เรื่องราวของวงดนตรีพังค์ร็อคสุดฮาร์ดคอร์ ที่ออกเดินสายตระเวณเล่นคอนเสิร์ตตามแหล่งสถานบันเทิงที่พวกเขาพบเจอ และคืนนี้ก็เป็นอีกคืนที่พวกเขาต้องทำหน้าที่สร้างความมันส์กระจายให้กับผู้คนที่เข้ามาเที่ยว แต่แล้วหลังจากการแสดงจบลง หนึ่งในกลุ่มของพวกเขาก็ได้บังเอิญไปเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมโหดหญิงสาวรายหนึ่งในห้อง Green Room ทุกคนจึงต้องถูกจับขังเอาไว้ข้างใน ต่อมาไม่นานเจ้าของร้านก็เดินทางมาถึง มันคือ ดาร์ซี่ หัวหน้าของกลุ่มนีโอนาซีหัวรุนแรงและคลั่งแบบสุดโต่ง ไม่ว่ายังไงดาร์ซี่จะให้ตำรวจรู้เรื่องที่มีคนตายในร้านไม่ได้ รวมไปถึงร้านนี้ก็เป็นแหล่งรวมตัวของพวกนีโอนาซี ถ้าตำรวจบุกเข้ามาพวกเขาก็จะซวยกันหมด หนทางเดียวที่จะจัดการกับปัญหานี้ได้ดีที่สุด ก็คือการฆ่าปิดปากไอ้วงดนตรีร็อคเห่ยๆนั่นให้หมดทุกคน แล้วจัดฉากว่าเป็นเหตุการณ์บุกรุกสถานที่และป้องกันตัว Green Room ห้องเล็กๆกำลังจะกลายเป็นสถานที่นองเลือดถ้าหากพวกวัยรุ่นไม่ทำอะไรเข้าสักอย่าง ไม่มีทางหนี ไม่มีทางออก มีเพียงประตูบานเดียวที่กั้นพวกเขาไว้จากพวกนาซีนักฆ่า ไม่สู้ก็ต้องตาย!!! พวกเขามีทางออกจากห้องนี้ได้เป็นๆ ไม่ก็ต้องเป็นศพออกไปออกไป


ระดับของเนื้อหา
          จากผู้สร้างเดียวกันกับสุดยอดหนังล้างแค้นอย่าง Blue Ruin เจเรมี่ ซอลเนียร์ ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เขาสมควรได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในสุดยอดของผู้กำกับหนังระทึกขวัญในสมัยนี้อย่างแท้จริง ด้วยพล็อตเรื่องที่ดูเรียบง่ายไม่หวือหวา แต่กลับสร้างแรงกดดันและความระทึกได้อย่างมหาศาล (ใน Blue Ruin เรื่องราวแค่ผู้ชายคนหนึ่งตามล้างแค้น แต่พอดูไปแล้วต้องบอกเลยว่าพีคโคตรๆ ส่วนใน Green Room ก็เช่นกัน แค่ห้องปิดตายแคบๆห้องเดียว กลายเป็นเรื่องระทึกใหญ่โตและคนตายเกลื่อน) ต้องยอมรับว่าเขาเก่งจริงๆครับ
ระดับความสยอง
         หลายต่อหลายคนที่ได้ชมภาพยนต์เรื่องนี้แล้วถึงขนาดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าโคตรโหดดิบ เป็นความระทึกชนิดที่มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ไม่มีดนตรีคอยบลิ้วคอยกระตุ้นให้จังหวะผู้ชม แต่บทจะมามันก็มาเลย ตัด เฉือด กรีด หัก แทง ให้เห็นกันแบบจะๆตา เป็นความน่ากลัวที่สมกับคำโปรยของมันเลยว่า"กลัวจนกระตุก" ซึ่งมันเป็นเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากหนังเรื่องไหนๆเลย
 ระดับความน่าดู
       หลังจาก Blue Ruin ต่อมาก็ Green Room เจเรมี่ ซอลเนียร์ กำลังจะพยายามสร้างหนัง Trilogy ระทึกขวัญที่เกี่ยวข้องกับสีครับ ซึ่งในตอนนี้ก็ยังขาดอีกสีหนึ่งพอดี นับว่าเป็นเรื่องดีของเรา ที่จะได้มีโอกาสดูภาพยนต์ระทึกขวัญดีๆจากผู้กำกับคนนี้อีก ตัวหนังมีความโหดและรุนแรงอยู่มากพอสมควร ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม ซึ่งหากใครชื่นชอบเรื่องนี้แล้วล่ะก็ ผมแนะนำให้ย้อนกลับไปดู Blue Ruin ด้วยครับ โหดระทึกไม่แพ้กันแน่นอน (ในบล็อคมีรีวิวพร้อมตัวหนังให้ดูด้วย ^ ^)

ลิ้งดูหนัง Green Room 2015 ล็อค เชือด ร็อก
Green Room 2015 ล็อค เชือด ร็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น